Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

VCK U23 châu Á 2020 và 5 điều đáng để chờ đợi

Thứ Tư 08/01/2020 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều nay, VCK U23 châu Á 2020 sẽ chính thức diễn ra tại Thái Lan. Và điều gì đang được người hâm mộ châu lục chờ đợi ở giải đấu sắp tới.

1. Uzbekistan có thể bảo vệ danh hiệu?

ĐT U23 Uzbekistan từng thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Thường Châu cách đây hai năm khi vượt qua một loạt đối thủ nặng ký như Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc để đi tới trận chung kết. Và ở trận đấu cuối cùng, dù gặp phải lối đá phòng ngự kiên cường của các cầu thủ U23 Việt Nam, đội bóng Trung Á vẫn biết cách vượt qua trở ngại để đoạt chức vô địch.

Hai năm sau thành công đó, U23 Uzbekistan sẽ tham dự giải đấu lần này với tư cách là đội bóng ĐKVĐ. Tuy nhiên, với việc rơi vào bảng C với sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, nhà vô địch của giải rất có thể sẽ bị loại ngay từ vòng bảng nếu không thi đấu nghiêm túc.

Iran và Hàn Quốc lâu nay vẫn được đánh giá là những nền bóng đá hàng đầu châu lục, và đội U23 của họ cũng sở hữu những cầu thủ vô cùng chất lượng. Và liệu Uzbekistan có thể bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải lần này?

VCK U23 châu Á 2020 5 điều đáng để chờ đợi hình ảnh
U23 Uzbekistan liệu có thể bảo vệ được danh hiệu vô địch U23 châu Á 2018?

2. U23 Việt Nam sẽ tiếp tục gây bất ngờ?

Với việc rơi vào bảng đấu ‘nhẹ nhàng’ nhất tại VCK U23 châu Á 2020 khi các đối thủ chỉ là Triều Tiên, Jordan và UAE, ĐT U23 Việt Nam đang tràn đầy quyết tâm giành vé vượt qua vòng đấu bảng.

Ở giải đấu lần này, HLV Park Hang Seo đang có được dàn cầu thủ tài năng, nhiệt huyết và tràn đầy tự tin sau thành tích đoạt HCV SEA Games 30. Nếu thi đấu đúng phong độ, những Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh,… hoàn toàn có thể tỏa sáng để mang đến niềm vui và sự tự hào cho NHM.

VCK U23 châu Á 2020 5 điều đáng để chờ đợi hình ảnh
U23 Việt Nam sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại VCK U23 châu Á 2020?

Cái khó của U23 Việt Nam lúc này là chúng ta đã không còn là ẩn số tại giải đấu. Nếu không có những chiến thuật mới, đoàn quân áo đỏ có nguy cơ sẽ bị đối thủ ‘bắt bài’ ở những trận đấu tới.

3. Chủ nhà Thái Lan có cơ hội vượt qua vòng bảng?

Bóng đá Thái Lan dưới thời HLV Nishino đang đặt mục tiêu rất cao tại VCK U23 châu Á 2020. Thậm chí trong buổi họp báo trước thềm giải đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản còn không giấu giếm ý định sẽ đánh bại các đối thủ để giành 1 trong 3 tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tuy nhiên để làm được điều đó, các cầu thủ Thái Lan sẽ phải làm mới mình so với những gì đã thể hiện tại SEA Games vừa qua – giải đấu mà họ đã gây thất vọng bằng màn trình diễn kém thuyết phục với một loạt những sai lầm trong phòng ngự.

Tại giải lần này, lợi thế của Thái Lan chính là việc họ được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của khán giả. Song điều đó liệu có giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn để vượt qua những Iraq, Australia và Bahrain ở giải đấu tới, thì chúng ta hãy cùng chờ đợi.

AFC danh gia U23 Thai Lan phai chung minh duoc kha nang thong qua tran dau voi U23 Bahrain.
U23 Thái Lan có lợi thế sân nhà tại giải đấu lần này.

4. Qatar có thể vô địch?

Bóng đá Qatar trong những năm gần đây đang có những tiến bộ vượt bậc. Tại VCK U23 châu Á 2018, họ từng rất gần tấm vé vào chơi trận chung kết khi thi đấu ‘trên chân’ và liên tục dẫn trước U23 Việt Nam ở tứ kết. Tuy nhiên sự xuất các của Quang Hải và đồng đội đã khiến giấc mơ vô địch của người Qatar ‘tan thành mây khói’.

Dù không thể vô địch nhưng Qatar vẫn thi đấu hiệu quả để hạ gục Hàn Quốc trong trận tranh hạng Ba để giành tấm HCĐ chung cuộc. Tiếp nối thành công đó, ĐT Qatar đã tạo nên kỳ tích khi vô địch Asian Cup 2019. Và tới giải đấu lần này, với lực lượng tinh nhuệ, rất có thể nước chủ nhà World Cup 2022 sẽ chinh phục thành công chiếc cúp U23 châu lục.

U23 Qatar vs U23 Oman
U23 Qatar được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch

5. Ai sẽ có vé dự Olympic?

So với giải đấu 2 năm trước, VCK U23 châu Á lần này được dự báo sẽ diễn ra căng thẳng, kịch tính hơn bởi các đội bóng đều có động lực giành chiến thắng để có cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Theo quy định, 3 đội bóng mạnh nhất giải sẽ đại diện cho châu Á dự Thế vận hội vào mùa hè tới. Trong trường hợp U23 Nhật Bản nằm trong số này thì đội bóng xếp thứ 4 sẽ nhận được vinh dự đó do Nhật Bản được vào thẳng với suất của nước chủ nhà.

U23 Viet Nam quyet tam gianh ve tham du Olympic Tokyo 2020
U23 Việt Nam đang quyết tâm giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020

Lúc này hành trình chinh phục tấm vé dự Thế vận hội Tokyo 2020 vẫn chưa bắt đầu nhưng theo giới chuyên môn thì bên cạnh U23 Nhật Bản thì Hàn Quốc, Úc và Qatar sẽ là những cái tên có thể chinh phục được tấm vé đó. Ngoài ra, ĐT U23 Việt Nam nếu thi đấu với tinh thần quyết tâm cao cộng thêm may mắn cũng có thể sẽ thực hiện được nhiệm vụ đó.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X