Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Trong nỗi nhớ Công Phượng

Thứ Năm 16/01/2020 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển U23 Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ ở giải đấu năm nay. Và trong tình cảnh đó, ta mới thấy được giá trị của Công Phượng.

 

Trái với kỳ vọng của người hâm mộ trước khi VCK U23 châu Á khởi tranh, ĐT U23 Việt Nam đang đối mặt với vô vàn khó khăn trong việc giành tấm vé đi tiếp ở bảng D. Mặc dù trong hai trận đấu đầu tiên, chúng ta đã chơi không tệ, khi không để thua và không để lọt lưới nhưng hai trận hòa liên tiếp trước UAE rồi Jordan lại đang khiến thầy trò HLV Park Hang Seo mất đi quyền tự quyết trong bảng đấu.

Lúc này, U23 Việt Nam đang xếp thứ 3 ở bảng D với 2 điểm, kém cả hai đội UAE và Jordan với cách biệt 2 điểm. Để đi tiếp trước hết, chúng ta phải đánh bại Triều Tiên và chờ đợi vào cú sảy chân của một trong hai đối thủ cạnh tranh còn lại. Tuy nhiên, việc hạ gục Triều Tiên ở thời điểm này đâu phải dễ, nhất là khi đội bóng Đông Á này cũng đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay, không khác gì thầy trò Park Hang Seo. 

U23 Việt Nam Trong nỗi nhớ Công Phượng hình ảnh
U23 Việt Nam đang trình diễn một lối đá khá 'nghèo nàn' tại VCK U23 châu Á năm nay.


Với việc chưa thể ghi được bàn thắng nào ở VCK U23 châu Á lần này, ĐT U23 Việt Nam đang cùng với U23 Trung Quốc là hai cái tên duy nhất vẫn chưa thể được dịp ăn mừng bàn thắng trên đất Thái. Mặc dù thầy Park đã sử dụng rất nhiều phương án tấn công bao gồm cả việc sử dụng cả bộ đôi trung phong Đức Chinh lẫn Tiến Linh hay chỉ sử dụng một mình Tiến Linh để Hoàng Đức, Quang Hải hỗ trợ. Song tất cả đều chưa đem đến bất cứ sự hiệu quả nào.

Trong bối cảnh U23 Việt Nam đang gặp bế tắc trong việc triển khai các phương án tấn công, có thể thấy vai trò của tiền đạo Công Phượng là quan trọng như thế nào. Không phải nghiễm nhiên giới chuyên môn cả trong và ngoài nước đều đánh giá cao năng lực của tiền đạo xứ Nghệ sau những gì mà anh đã thể hiện trong những năm gần đây. 

Phượng không phải mẫu tiền đạo chủ lực có thể tì đè, không chiến giỏi hay có khả năng tạo ra những cú sút xa trái phá, song anh luôn có tố chất để ghi bàn trong mọi tình huống. Chỉ cần có cơ hội, Phượng hoàn toàn có thể tỏa sáng. 

Hơn hết những phẩm chất nơi “Messi Việt Nam” luôn tạo nên nỗi sợ hãi cho các hàng phòng ngự đối phương. Công Phượng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng xử lý rất nhanh dù chỉ có rất ít khoảng trống. Mỗi lần anh có bóng,  luôn có ít nhất từ 2 đến 3 hậu vệ đội bạn theo sát. Và điều này đã mở ra cho các đồng đội của anh những cơ hội dứt điểm.

VCK Asian Cup 2019 cũng là giải đấu gần nhất mà người ta thấy được những phẩm chất đáng quý của Công Phượng. Ngay cả tới một đội bóng có đẳng cấp hàng đầu châu lục như ĐT Nhật Bản cũng phải ‘mướt mồ hôi’ để kiềm tỏa sự nguy hiểm của tiền đạo xứ Nghệ. Đáng tiếc là lúc này ở ĐT U23 Việt Nam, cả Tiến Linh và Đức Chinh đều không đủ nhanh nhẹn và khéo léo để gây ra tầm ảnh hưởng lớn như ngôi sao nhà bầu Đức.

U23 Việt Nam Trong nỗi nhớ Công Phượng hình ảnh
Bóng đá Việt Nam đang thiếu một nhân tố giàu đột biến như Công Phượng

Chứng kiến sự bế tắc trên hàng công U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm nay, chính nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải cũng phải lên tiếng: "U23 Việt Nam đang thiếu những nhân tố xuất sắc theo kiểu cầu thủ lớn để giải quyết vấn đề". Ông Hải ‘lơ’ cho rằng ở ĐT U23 Việt Nam lúc này không còn những cầu thủ "có thể làm nên khác biệt và tạo ra bất ngờ trong một khoảnh khắc" như Công Phượng. 

Đó cũng là những gì mà cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam, Willander Fonseca chia sẻ với báo giới Việt: “So với lứa cầu thủ trước, U23 Việt Nam lúc này đang thiếu mẫu cầu thủ như Công Phượng. Trong những trận đấu bế tắc, mẫu cầu thủ đột phá tốt như Công Phượng sẽ tạo ra được sự đột biến. Hoặc không, cậu ấy có thể tạo khoảng trống cho các đồng đội”.

Nhìn lại hai trận đấu đã qua của U23 Việt Nam, có thể thấy khả năng tấn công của đoàn quân áo đỏ đang là điều rất đáng lo ngại. Trước những đối thủ to cao, chịu khó áp sát, không một ai trong số các học trò của HLV Park Hang Seo có những pha đi bóng táo bạo, có sự đột biến mang tính bước ngoặt.

Thay vào đó, họ thường có xu thế chuyền về nhiều hơn do không dám cầm bóng vượt qua đối thủ. Chính điều đó đã khiến đoàn quân áo đỏ khó triển khai bóng và hệ quả là họ đang trải qua 180 phút tịt ngòi, dù đã chơi bóng rất nỗ lực.

Chỉ còn ít giờ nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp U23 Triều Tiên. Chỉ mong là trước một đối thủ ngang tầm, các cầu thủ của chúng ta sẽ có những pha xử lý tự tin và ghi bàn để giành chiến thắng chung cuộc, qua đó sở hữu vé vào vòng tứ kết của giải đấu.

Tổng hợp: 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng theo bình chọn của truyền hình Hàn Quốc

video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên (20h15 ngày 16/1): Giấc mơ có thật?
Người hâm mộ nước nhà đang mơ về một kịch bản U23 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp ở bảng D để lọt vào tứ kết. Nhưng để có được điều đó, trước hết đoàn quân áo...
U23 Việt Nam đối đầu Triều Tiên: Lần đầu cho Triệu Việt Hưng?
Triệu Việt Hưng là một trong số ít những cầu thủ chưa từng được HLV Park Hang Seo sử dụng ở VCK U23 châu Á năm nay. Và liệu trong bối cảnh U23 Việt Nam đang...
Xác định danh tính vị trọng tài sẽ cầm còi trận Việt Nam - Triều Tiên
Danh tính vị trọng tài sẽ cầm cân nảy mực trong cuộc đọ sức cuối cùng ở bảng D giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên cũng đã được hé lộ.
Bóng đá Việt Nam và những lần đi tiếp ngoạn mục dưới thời HLV Park Hang Seo
Người hâm mộ đã 4 lần được chứng kiến những lần lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Và mong là điều đó sẽ tiếp...
Những thông tin đáng chú ý trước trận U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên
Vào tối nay, thầy trò Park Hang Seo sẽ đá lượt trận cuối cùng bảng D với hy vọng giành vé vượt qua vòng bảng. Dưới đây là những thông tin trước trận U23 Việt...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X