Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thiếu một cầu thủ như Công Phượng

Thứ Tư 15/01/2020 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo sau 2 trận đầu tiên tại U23 châu Á, cựu trợ lý thể lực Willander Fonseca đã có những nhận xét rất đáng chú ý.


HLV thể lực chỉ ra thiếu sót của U23
 

Sau 2 trận bảng D, U23 Việt Nam chỉ có được 2 trận hoà không bàn thắng. Điều này chứng tỏ vấn đề rất lớn của toàn đội, đó là không thể tận dụng được những cơ hội tạo ra – như chính HLV Park Hang Seo trăn trở sau trận hoà U23 Jordan.
 
Chia sẻ về tình hình toàn đội, người từng làm việc với thầy Park – HLV thể lực người Brazil, Willander Fonseca cho biết: “Đây là giải đấu cực kỳ khó khăn với U23 Việt Nam. Ngôi Á quân giải đấu trước vô hình tạo ra áp lực lớn cho toàn đội.
Về lực lượng, Quang Hải mới chỉ trở lại sau chấn thương, trong khi Đoàn Văn Hậu lại không thể dự giải. So với kỳ SEA Games vừa qua, U23 Việt Nam cũng thiếu 2 cầu thủ chủ chốt là Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

HLV the luc Fonseca U22 Viet Nam

Cựu HLV thể lực Fonseca U22 Việt Nam


Tôi có theo dõi 2 trận đấu đã qua của ĐT U23 Việt Nam, rõ ràng hàng công chưa có được bàn thắng nào và không gây được ấn tượng. So với lứa cầu thủ trước, họ thiếu mẫu cầu thủ như Đức Huy hay Công Phượng.

Trong những trận đấu bế tắc, mẫu cầu thủ đột phá tốt như Công Phượng sẽ tạo ra được sự đột biến. Hoặc không, cậu ấy có thể tạo khoảng trống cho các đồng đội. Ở trận đấu tới, U23 Triều Tiên là đối thủ không dễ dàng, nhưng tôi tin khả năng U23 Việt Nam sẽ giành được 3 điểm. Để làm được điều đó, họ cần phải tận dụng được các cơ hội tạo ra.”

Cong Phuong vs UAE 14/11

U23 Việt Nam thiếu mẫu cầu thủ giàu đột biến như Công Phượng


Cuối cùng, “soái ca” người Brazil nhận xét, trận đấu cùng giờ giữa U23 Jordan vs U23 UAE rất khó dự đoán, khi có khả năng 2 đội bắt tay nhau để đi tiếp. Willander Fonseca cũng gửi lời chúc may mắn tới các cầu thủ U23 Việt Nam trước lượt trận cuối cùng.
 
Sau khi rời vị trí trợ lý HLV Park vào năm ngoái (2019), ông Fonseca đã làm việc cho U23 Myanmar tại kỳ SEA Games 30 vừa rồi. Dù đã chia tay ĐT U23 Việt Nam, chuyên gia người Brazil vẫn dành cho toàn đội tình cảm đáng mến.

AFC khuyến cáo CĐV Việt Nam không vi phạm quyền thương mại tại VCK U23 châu Á 2020
AFC mới đây đã cảnh báo sẽ không chấp nhận các CĐV Việt Nam vào sân trong trường hợp tiếp tục vi phạm quyền thương mại của VCK U23 châu Á 2020.
Chùm ảnh: U23 Thái Lan ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến tích vào tứ kết
Trên sân vận động Rajamangala, các cầu thủ U23 Thái Lan đã thi đấu sòng phẳng với U23 Iraq, qua đó kiếm được 1 điểm và đủ để vượt qua vòng bảng.
Thoát hiểm thành công, HLV Nishino chia sẻ bí quyết cầm hoà Iraq
Trong lượt trận cuối bảng A VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Akira Nishino đã lách qua khe cửa để tiến vào vòng tứ kết. Dưới đây là những chia sẻ của ông thầy...
Trọng Hiếu – từ Bangkok

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X