Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE: Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Bảy 11/01/2020 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT U23 Việt Nam không hề muốn phải chia điểm trước UAE ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2020. Tuy nhiên nhìn vào diễn biến ở trận này thì đó cũng không phải một kết quả tệ với đoàn quân áo đỏ.

  

1. Như vậy là chiến thắng đã không tới với các tuyển thủ U23 Việt Nam trong trận đấu đầu tiên ở bảng D tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào chiều tối ngày 10/1 khi chúng ta chỉ có được trận hòa 0-0 trước đội bóng Tây Á, U23 UAE.

Đúng như dự đoán của LĐBĐ châu Á, cuộc đọ sức đầu tiên tại bảng D giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 UAE trên sân Chang Arena đã diễn ra vô cùng căng thẳng, quyết liệt. Nó xứng đáng được coi là một trong 5 cuộc đọ sức hấp dẫn nhất ở lượt trận đầu tiên vòng bảng U23 châu Á 2020, y như những lời đánh giá của trang chủ LĐBĐ châu Á AFC trước đó.

U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE Vạn sự khởi đầu nan  hình ảnh
U23 Việt Nam không thể giành được 3 điểm trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020


Ở trận này, cả hai đội tuyển đều tung ra sân với đội hình gần như mạnh nhất của mình vào lúc này. Và khao khát giành 3 điểm ở trận đấu mở màn đã trở thành động lực để cả hai tạo nên một màn đối đầu căng thẳng, kịch tính với hàng loạt những pha tấn công hấp dẫn, cùng với đó là hàng tá những tình huống phạm lỗi và cả những thẻ phạt được rút ra để cảnh cáo cầu thủ hai đội.

Đội tuyển U23 Việt Nam, với tư cách là đội bóng đương kim á quân giải đấu đã nhập cuộc tự tin và không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ tới từ một nền bóng đá hàng đầu khu vực Tây Á. Trong nhiều thời điểm, chúng ta đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và đẩy đối thủ vào tư thế co cụm phòng ngự.

Chia sẻ sau trận đấu, chính vị HLV đội tuyển U23 UAE, ông Maciej Skorża cũng phải lên tiếng thừa nhận các cầu thủ U23 UAE đã có chút hoảng sợ trước sức ép tấn công của ĐT U23 Việt Nam trong những phút cuối. Và nếu không có sự bình tĩnh, có lẽ đội bóng Tây Á đã mắc sai lầm.

U23 Việt Nam có thể gây khó khăn cho UAE. Tuy nhiên điều đó không diễn ra thường xuyên trong cả trận đấu, hay nói cách khác, trong trận này U23 Việt Nam đã không thi đấu hiệu quả như kỳ vọng. Và nếu như đối phương dứt điểm 'bén' hơn, chưa biết chừng thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải 'ngậm trái đắng' sau 90 phút thi đấu.

U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE Vạn sự khởi đầu nan  hình ảnh

Nhìn lại trận đấu này, dễ dàng nhận thấy hàng công U23 Việt Nam đã khá bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự thi đấu có tổ chức và chiều sâu của UAE. Có lẽ trước trận đấu, HLV Skorża đã nghiên cứu rất kỹ về lối chơi của U23 Việt Nam để tìm ra những biện pháp giúp đội nhà ngăn chặn sự nguy hiểm của đoàn quân áo đỏ. 

U23 UAE đá pressing tầm cao tốt, không ngại di chuyển và áp sát mỗi khi Việt Nam có bóng. Sự nhanh nhẹn của các hậu vệ Tây Á không cho phép các cầu thủ của chúng ta có đủ không gian và thời gian để xử lý bóng. Nó khiến các pha phối hợp của U23 Việt Nam thiếu độ chính xác và có sai số lớn. Họ không có nhiều tình huống tiếp cận khu vực 16m50 của đối phương, mà nếu có Quang Hải và đồng đội cũng không có nhiều khoảng trống để đưa bóng vào lưới đối thủ.

Thống kê sau trận đấu cho thấy ĐT U23 Việt Nam chỉ cầm bóng chưa tới 36% so với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới gần 64% của UAE. Điều đó nói lên được rằng chúng ta đã chịu lép vế như thế nào so với đối thủ. Và có lẽ nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng, chắc hẳn là thầy trò Park Hang Seo đã phải nhận một trận thua cay đắng.

Giành 1 điểm trước UAE, HLV Park Hang Seo thừa nhận học trò nhận áp lực lớn
Trong trận ra quân bảng D VCK U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã có trận hoà trước đối thủ UAE. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo ở buổi họp báo sau...

2. Trận U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE không chỉ cho thấy sự lép vế về mặt thế trận của U23 Việt Nam trước U23 UAE mà nó còn phơi bày những hạn chế nơi hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Trong một ngày mà 'kẻ đóng thể' Đức Chiến không thể làm tốt nhiệm vụ của một tiền vệ đánh chặn như Hùng Dũng ở ĐT Việt Nam hay Đức Huy ở ĐT U23 Việt Nam năm 2018, hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ thực sự đã phải chịu một sức ép rất lớn. 

Rõ ràng, khi đã thiếu đi sự 'che chở' từ tuyến hai, các hậu vệ của U23 Việt Nam đã phải làm việc nhiều hơn. Tấn Sinh đã một ngày phải hoạt động gần như liên tục đã đánh mất đi hình ảnh điềm đạm của chính mình tại SEA Games cuối năm 2019. Trong khi Ngọc Bảo, Thành Chung ở trận này cũng không để lại nhiều dấu ấn, còn 'lính mới' Bùi Hoàng Việt Anh khi được ra sân ngay từ đầu cũng chỉ chơi bóng ở mức tròn vai. 

Trung ve Dinh Trong duoc dua vao san o dau hiep 2 thay cho Tan Sinh thi dau khong on
Việc Đình Trọng vào sân ở đầu hiệp 2 thay cho Tấn Sinh đã giúp U23 Việt Nam thi đấu ổn định hơn

'Cực chẳng đã', thầy Park buộc phải đánh cược tung cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Trần Đình Trọng vào sân trong hiệp 2 thay Tấn Sinh. Và khi đó, U23 Việt Nam mới có thể lấy lại sự ổn định đề từ đó triển khai bóng tấn công và có được những pha lên bóng đủ sức uy hiếp khung thành đối thủ.

Trong trận đấu vừa qua, có thể nói trong 11 vị trí thì Bùi Tiến Dũng chính là người thi đấu hay nhất. Tuy nhiên trong bóng đá, chẳng ai muốn người chơi hay nhất trong đội lại là một thủ môn bởi nó cho thấy các tuyến trên đã chơi bóng không tốt. Rõ ràng khi mà hàng tấn công thi đấu kém hiệu quả, tuyến giữa thiếu sự sáng tạo còn hàng phòng ngự thiếu đi chất thép và tính kỷ luật như thường thấy, U23 Việt Nam thực sự đã rất may mắn khi không để thua UAE. 

Tại sân chơi châu Á, sẽ không có nhiều cơ hội để các học trò của HLV Park Hang Seo sửa sai nếu họ đã mắc sai lầm trước đó. Do vậy, hơn bao giờ hết họ cần phải tự nhìn lại bản thân và sửa chữa những khuyết điểm để nghĩ tới chuyện chơi tốt hơn. 1 điểm ở trận mở màn không phải là một điều tệ với U23 Việt Nam nhưng nếu không thay đổi, sẽ rất khó để đoàn quân áo đỏ có thể tiến xa ở giải đấu năm nay. 

"Vạn sự khởi đầu nan" - hy vọng là trận hòa khó nhọc trước U23 UAE này sẽ cú hích để ĐT U23 Việt Nam có thể thi đấu tốt hơn nữa trước hai đối thủ Jordan và Triều Tiên ở hai vòng đấu tới. U23 Việt Nam cần thêm 4 điểm để chắc chắn đi tiếp nhưng điều đó sẽ không dễ thực hiện nếu như họ không thay đổi. 

Báo Thái nói gì về trận hòa của U23 Việt Nam trước UAE?
Giới truyền thông Thái Lan đã có những đánh giá của mình sau trận hòa không bàn thắng giữa U23 Việt Nam và U23 UAE.
Lẽ ra Tấn Sinh phải nhận thẻ đỏ
Tỏ ra thất vọng sau trận hoà U23 Việt Nam, thuyền trưởng UAE đã chỉ ra điều ông không hài lòng, khi Huỳnh Tấn Sinh vẫn được thi đấu tiếp sau pha phạm lỗi.
Thất vọng với kết quả hoà, HLV UAE vẫn ca ngợi Việt Nam vì điều này
Thi đấu lấn lượt hơn nhưng kết thúc trận đấu với 1 điểm, HLV Maciej Skorza cho rằng đội bóng của mình xứng đáng với một chiến thắng.
Quang Hải nói gì sau trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam trước UAE?
Sau trận hòa 0-0 trước UAE, tiền vệ đội trưởng Quang Hải đã cho biết mình hài lòng về những gì mà mình và các đồng đội vừa thể hiện.
Những điểm nhấn sau trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam trước UAE
Như vậy là trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam đã khép lại với kết quả hòa không bàn thắng. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X