Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan thắng tưng bừng ngày ra quân: Đường dài mới rõ ngựa hay

Thứ Năm 09/01/2020 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Thái đã có khởi đầu VCK U23 châu Á 2020 không thể mỹ mãn hơn khi đả bại U23 Bahrain với tỷ số 5-0 để tạm thời chiếm ngôi đầu bảng A. Nhưng họ đừng quên rằng phía trước vẫn còn hai trận đấu cực kỳ khó khăn khác.

  

‘Ẩn số’ Bahrain đã bị giải mã

Như vậy là trái với những dự đoán ban đầu, U23 Bahrain - đội bóng vừa hạ đương kim á quân U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo trong trận đấu giao hữu cách đây ít ngày đã không thể tạo ra khó khăn cho đội chủ nhà U23 Thái Lan trong lượt đấu đầu tiên tại bảng A, VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tối qua 9/1.

Thế cân bằng trận đấu chỉ được duy trì trong ít phút trước khi tài năng trẻ Suphanat giúp ‘Voi chiến’ vượt lên sau một pha phối hợp đẹp mắt với đồng đội ở phút thứ 12 của trận đấu. Công bằng mà nói, Thái Lan đã có một trận đấu hay với lối đá tấn công kỹ thuật, bóng ngắn có độ nhuyễn cao. 

U23 Thái Lan thắng tưng bừng ngày ra quân Đường dài mới rõ ngựa  hình ảnh
U23 Thái Lan có chiến thắng tưng bừng ở ngày ra quân trước Bahrain.

Các pha phối hợp của người Thái diễn ra với tốc độ cùng độ chính xác rất cao, thường xuyên khoét vào vị trí hai cánh để xâm nhập vào khu vực 16m50 của Bahrain. Dường như U23 Thái Lan đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu lần này. Bởi các bàn thắng của đội bóng đất Chùa Vàng được ghi trong thế cận thành, cho thấy họ rất tự tin với những pha phối hợp của mình.

Chiến thắng ‘5 sao’ của U23 Thái Lan trước Bahrain in đậm dấu ấn của bộ đôi Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta. Các pha xử lý của những cầu thủ này rất thanh thoát. Khả năng phối hợp, chuyền bóng, qua người hoặc dứt điểm của cả hai đều gọn gàng, đẳng cấp. Riêng về trường hợp của tài năng năm nay mới 17 tuổi Suphanat, nếu nắn nót hơn trong các pha dứt điểm, rất có thể anh đã có được một cú poker bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này.

Nếu như U23 Thái Lan chơi hay bao nhiêu thì Bahrain lại có một ngày thi đấu dở tệ bấy nhiêu. Liệu có phải việc đánh bại đương kim á quân Việt Nam ít ngày trước đó đã khiến các học trò của HLV Samir Chammam thi đấu có phần chủ quan.

Bahrain non nớt đến mức dâng đội hình lên quá cao, để cho đối phương phản công rất dễ dàng, và thường chỉ 1 – 2 đường chuyền là người Thái có thể đưa bóng tiếp cận sát khung thành thủ môn Ammar Mohamed. Để rồi khi phải nhận bàn thua trước, họ đã không thể đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà. 

HLV Nishino tràn đầy tự tin sau chiến thắng hủy diệt của U23 Thái Lan
Sau thắng lợi tưng bừng 5-0 ở trận mở màn VCK U23 châu Á 2020, HLV Nishino của U23 Thái Lan đã thể hiện sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

 

Chông gai vẫn còn ở phía trước

Đánh bại Bahrain với tỷ số không tưởng ở ngày ra quân, đây cũng là chiến thắng đầu tiên của người Thái ở sân chơi U23 châu lục. Sau trận đấu, đã có rất nhiều lời tán dương từ giới truyền thông và NHM Thái Lan. Thậm chí nhiều người còn lạc quan vào cơ hội giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 của ‘Tiểu voi chiến’.

Tuy nhiên, chỉ 1 trận thắng trước Bahrain khá non nớt chưa thể đảm bảo cho Thái Lan có vé vượt qua vòng bảng, bởi trước mắt họ vẫn còn các trận gặp Australia và Iraq, những đội bóng được cho là có trình độ còn cao hơn rất nhiều so với Bahrain. 

Đây cũng là điều mà biên tập viên Kao Barley Jaroencher của đài Thairath TV chia sẻ sau khi chứng kiến trận thắng đậm của thầy trò Nishino trước U23 Bahrain tối 8/1. 

Vị này phát biểu: “Những trận đấu khó khăn thực sự vẫn đang chờ U23 Thái Lan ở phía trước. Chiến thắng 5-0 trước đối thủ như Bahrain chưa chứng minh được điều gì. Khi nào giành được điểm trước Iraq và Australia, U23 Thái Lan mới có thể chứng minh được rằng SEA Games vừa qua chỉ là một tai nạn”.

U23 Thai Lan
Gian nan vẫn đang chờ đợi thầy trò Nishino phía trước.


Tất nhiên phải thừa nhận là lối đá của U23 ngày hôm qua đã cho thấy những điểm tích cực nếu so với chính họ cách đây vài tuần ở SEA Games 30. Những sự thay đổi về mặt nhân sự đã mang đến những nét tươi mới trong cách tấn công của U23 Thái Lan.

Dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân tới từ Nhật Bản, bóng đá Thái Lan dường như đang chơi theo triết lý bóng đá của người Nhật, đó là lối đá kỹ thuật có tốc độ và độ chính xác cao. 

Sau trận đấu, ông Nishino cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã cố gắng chơi phóng khoáng ngay từ những phút đầu tiên, đá thật nhanh để có bàn thắng sớm. Thật may là điều đó thành công và giúp Thái Lan dễ đá hơn”.

Tuy nhiên, một khi chưa gặp đối thủ mạnh, chúng ta chưa thể kết luận rằng U23 Thái Lan đã ‘lột xác’. Nếu đối đầu một đội bóng có hàng thủ mạnh, đá pressing tầm cao, lối chơi của Thái Lan sẽ rất dễ đi vào bế tắc. Ông Nishino rất muốn các học trò đá nhanh để tránh bị đối thủ áp sát, nhưng nền tảng thể lực liệu có cho phép ‘Tiểu voi chiến’ duy trì lối chơi hiệu quả trong cả trận?

Ở trận đấu vừa qua, các cầu thủ U23 Thái Lan đã hoàn thành mục tiêu giữ sạch lưới. Song nó không nói lên rằng 'Tiểu voi chiến' đang sở hữu một hàng thủ mạnh. Sự chậm chạp của bộ đôi trung vệ là lý do khiến họ suýt chút nữa đã phải nhận những bàn thua nếu các chân sút Bahrain dứt điểm bén hơn.

Rõ ràng, U23 Thái Lan vẫn có những điểm yếu mà HLV Nishino sẽ phải nhanh chóng sửa chữa trước khi đội bóng của mình bước vào những lượt đấu sắp tới. “Đường dài mới rõ ngựa hay” – người Thái nên biết tới điều đó. Nếu không sớm ‘trở lại mặt đất’, bi kịch sẽ rất dễ xảy ra với họ.

Lịch thi đấu vòng bảng U23 Châu Á 2020



 Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X