Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Thái Lan sẽ vào tứ kết U23 châu Á 2020 trong trường hợp nào?

Chủ Nhật 12/01/2020 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Australia tối qua, U23 Thái Lan đang đối mặt với thách thức rất lớn trong việc giành vé đi tiếp ở bảng A.

Sau khi loạt trận thứ 2 ở bảng A khép lại vào tối qua 11/1 với các kết quả Iraq 2-2 Bahrain và Thái Lan 1-2 Australia, thứ tự tại bảng A hiện như sau: U23 Australia dẫn đầu (4 điểm, hiệu số +1), Thái Lan nhì bảng (3 điểm, hiệu số +4), Iraq thứ ba (2 điểm, hiệu số 0) và Bahrain xếp chót bảng (1 điểm, hiệu số -5).

U23 Thái Lan chỉ vượt qua vòng bảng trong trường hợp nào hình ảnh
Thầy trò HLV Nishino có nguy cơ bị loại sớm tại VCK U23 châu Á năm nay

Thái Lan, về lý thuyết vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp, thậm chí cửa vào tứ kết rất sáng nếu có điểm trước đối thủ U23 Iraq ở lượt đấu cuối. Tuy nhiên, với việc chỉ hơn Iraq đúng 1 điểm, người Thái không được phép thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. Nếu nhận thất bại, thầy trò ông Nishino chỉ có được 3 điểm sau 3 trận vòng bảng và sẽ chính thức bị loại do thua kém điểm số với cả Úc lẫn Iraq (đều có nhiều hơn 3 điểm).

Dẫu vậy, U23 Thái Lan chỉ cần không thua U23 Iraq là sẽ có nhiều cơ hội ghi danh vào vòng tứ kết. Nếu người Thái đánh bại Iraq ở lượt đấu cuối, họ sẽ có 6 điểm và chắc chắn có mặt trong Top 2 mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại. Họ sẽ chiếm luôn ngôi đầu nếu U23 Australia không thắng được Bahrain.

U23 Thái Lan sẽ vào tứ kết U23 châu Á 2020 trong trường hợp nào hình ảnh gốc 2
Người Thái sẽ bị loại nếu để thua Iraq ở lượt đấu cuối

Trong trường hợp U23 Thái Lan và Iraq hòa nhau ở lượt trận cuối, 'tiểu voi chiến' sẽ có 4 điểm và chắc chắn vẫn xếp trên Iraq. Nếu Australia không thua Bahrain, Thái Lan đi tiếp với ngôi nhì bảng và Australia nhất bảng, Iraq đứng thứ 3, Bahrain bét bảng.

Giả sử Australia thua Bahrain, khi ấy họ sẽ có 4 điểm như Thái Lan. Lúc này cả Thái Lan, Australia và Bahrain đều có 4 điểm. Lúc đó, các chỉ số đối đầu trực tiếp sẽ được xét đến. Do các đội thắng lẫn nhau (Thái thắng Bahrain, Bahrain thắng Australia và Australia thắng Thái Lan) nên sẽ phải tính tới hiệu số bàn thắng/bại ở các trận đối đầu trực tiếp.

Tuy nhiên với hiệu số đối đầu trực tiếp đang rất cao 6-2 (thắng Bahrain 5-0 và thua Australia 1-2) thì người Thái Lan sẽ chắc chắn vào tứ kết, bất kể U23 Bahrain thắng U23 Australia với tỷ số nào bởi kiểu gì họ cũng xếp trên 1/2 đối thủ này trong mọi trường hợp. Chẳng hạn nếu U23 Bahrain thắng U23 Australia với tỷ số đủ đậm (từ ... 9-0 trở lên) để hơn được U23 Thái Lan về chỉ số đối đầu trực tiếp thì lúc đó U23 Australia sẽ trở nên thua kém U23 Thái Lan về chỉ số này do chỉ thắng chủ nhà VCK U23 châu Á có 2-1.

Như vậy có thể khẳng định lại một lần nữa là nếu không thua Iraq, U23 Thái Lan sẽ có vé đi tiếp bất chấp mọi tỷ số ở cuộc đối đầu còn lại giữa U23 Australia và Bahrain. Tuy nhiên với một đội hình sứt mẻ cùng thể lực gần như đã bị vắt kiệt trong trận thua đội bóng Chuột túi vừa qua, liệu các học trò của HLV Nishino có thể tạo nên bất ngờ trước U23 Iraq đang được đánh giá cao hơn hẳn?

VIDEO: U23 Australia 2-1 U23 Thái Lan

video
HLV Nishino lý giải trận thua ngược của U23 Thái Lan
Nhà cầm quân người Nhật Bản chỉ ra nguyên nhân U23 Thái Lan thất bại 1-2 trước U23 Australia dù dẫn bàn trước, nhưng không quên dành lời khen ngợi cho tinh...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X