Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua thất bại đáng tiếc của U23 Việt Nam trước Triều Tiên?

Thứ Năm 16/01/2020 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam đã trải qua 90 phút vui buồn lẫn lộn trong trận đấu với U23 Triều Tiên. Và dưới đây là những dấu ấn ở trận này.

 

U23 Việt Nam vẫn phung phí cơ hội

Sau hai trận liên tiếp tịt ngòi trước UAE và Jordan, cuối cùng thì bàn thắng cũng đã tới với các cầu thủ U23 Việt Nam sau bàn thắng của Tiến Linh vào lưới U23 Triều Tiên. Từ tình huống phất đường bóng dài từ phần sân nhà của Thành Chung, Tấn Tài phá bẫy việt vị thoát xuống dũng mãnh đón bóng rồi căng ngang cho đồng đội cùng CLB Bình Dương, Tiến Linh ở phía trong dễ dàng đệm bóng làm tung lưới Triều Tiên.

Đây cũng là lần đầu tiên U23 Việt Nam có được một tình huống tấn công mạch lạc và ghi bàn thắng tại giải đấu lần này. Tuy nhiên trong suốt trận đấu, khá đáng tiếc là các chân sút áo đỏ lại không thể tận dụng hiệu quả các cơ hội có được khi Đức Chinh rồi Tiến Linh liên tiếp dứt điểm hỏng. 

Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên hình ảnh
U23 Việt Nam không thể tận dụng hiệu quả các cơ hội có được ở trận gặp Triều Tiên


Bùi Tiến Dũng tiếp tục mắc lỗi bóng bổng

Sau một loạt sai lầm liên quan tới bóng bổng mắc phải tại V-League hay gần đây nhất là tình huống để U22 Indonesia chọc thủng lưới tại SEA Games 30, thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục cho thấy những hạn chế ở khả năng chống bóng bổng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên.

Từ một tình huống phạm lỗi ở vị trí khá xa khung thành U23 Việt Nam, cầu thủ Kang Kuk-chol của đội bạn tung ra một cú sút cầu may hướng về phía khung thành U23 Việt Nam. Bóng đi hiểm vào đúng vị trí của thủ môn người Thanh Hóa. Tuy nhiên thay vì đưa ra một tình huống đấm bóng giải nguy cho khung thành đội nhà, anh lại phá hụt bóng khiến trái bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả các cầu thủ và NHM hai đội. 

Bùi Tiến Dũng không phải một cầu thủ kém chuyên môn nhưng rõ ràng khả năng chơi bóng bổng vẫn là một hạn chế của anh. Nếu không khắc phục được chuyện này, Tiến Dũng quả thực sẽ rất khó có cơ hội cạnh tranh một suất thi đấu ở ĐTQG trong tương lai.

Bui Tien Dung
 

 


Một ngày khó quên với Đình Trọng

Có thể nói Trần Đình Trọng chính là một trong số ít những cầu thủ chơi tốt nhất trong trận U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên. Anh thi đấu cực kỳ điềm tĩnh khôn ngoan với khả năng đọc tình huống và đánh chặn từ xa cực tốt. 

Đây cũng là trận đấu đầu tiên mà Trọng 'ỉn' được ra sân ngay từ đầu sau hơn 6 tháng ngồi ngoài điều trị chấn thương. Và không phụ lòng mong đợi của ông thầy người Hàn Quốc, anh đã thi đấu cực tốt với nhiều tình huống cắt bóng và giành bóng từ chân các cầu thủ Triều Tiên, qua đó giải tỏa không ít áp lực lên khung thành U23 Việt Nam. 

Song khá đáng tiếc là trong bối cảnh U23 Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng trước lối đá khó chịu của các cầu thủ Triều Tiên, Đình Trọng một cầu thủ vốn được đánh giá là lành tính lại không thể giữ được sự bình tĩnh. Với pha thúc cùi chỏ đối phương, cầu thủ người Hà Nội đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận này, qua đó khép lại một ngày buồn của bóng đá Việt Nam.

Dinh Trong nhan the do vi loi danh nguoi mot cau thu Trieu Tien toi 16/1
Trung vệ Đình Trọng để lại nhiều dấu ấn ở trận U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên


HLV Park Hang Seo bế tắc trước các đội bóng chơi phòng ngự

Sau trận hòa 0-0 trước Jordan, một lần nữa U23 Việt Nam lại gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Triều Tiên. Các tình huống tấn công của đoàn quân áo đỏ gần như không mang lại sự hiệu quả khi các cầu thủ U23 Triều Tiên đã bịt kín đường vào khung thành thủ môn Kang Ju Hyok. 

Trong suốt hiệp 2, U23 Việt Nam liên tục có những pha hãm thành nhưng họ không có không gian thuận lợi để dứt điểm. Hệ quả là những cú sút của Đức Chinh rồi Tiến Linh đều đi thiếu lực hoặc thiếu chính xác để có thể khiến thủ thành U23 Triều Tiên phải vào lưới nhặt bóng. Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam khi đó thi đấu rất thành công nhờ lối chơi phòng ngự. Và rõ ràng khi phải chơi tấn công, Quang Hải và các đồng đội đã không thể nào mang về những kết quả như mong muốn.

Thất bại lần này chắc chắn đã mang tới những bài học quý giá cho HLV Park Hang Seo trong sự nghiệp cầm quân của mình. Trong năm nay, ông sẽ cùng ĐT Việt Nam tham dự hai chiến dịch vòng loại World Cup và AFF Cup. Và chắc chắn thầy Park sẽ phải có những điều chỉnh để đối phó tốt với những đối thủ thi đấu phòng ngự.

Tien Linh U23 Viet Nam
HLV Park Hang Seo đã không thể cho các học trò phá được lối chơi phòng ngự của đối thủ.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X