Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan

Thứ Hai 13/01/2020 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam U23 Jordan vừa kết thúc tối 13/1.

 

U23 Việt Nam gặp khó trong việc tấn công

Những gì mà các học trò của HLV Park Hang Seo thể hiện trong trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan có thể gói gọn trong 3 từ là 'thiếu cơ hội'. Chúng ta không có nhiều cơ hội tấn công trong hiệp 1, khi mọi con đường dẫn tới khung thành thủ môn Al-Fakhouri đều đã bị hệ thống phòng ngự có tổ chức tốt, với nhiều cầu thủ có chiều cao tốt bên phía Jordan 'bịt kín'. 

U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan Những điều rút ra sau trận đấu hình ảnh
Quang Hải và đồng đội có quá ít cơ hội trong trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan.

Pha bóng đáng chú ý nhất của đoàn quân áo đỏ trong 45 phút thi đấu đầu tiên có lẽ chính là pha sút xa cầu may của Hoàng Đức, nhưng đáng tiếc hướng đi của trái bóng lại cao hơn xà ngang khung thành U23 Jordan.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục nỗ lực tấn công, song cũng như hiệp 1, chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi bên phần sân đối thủ trước sự đeo bám rất khó chịu của các cầu thủ áo trắng. Tiếc là trong tình huống tấn công hiếm hoi cuối trận, Tiến Linh lại không tận dụng được. Nhìn chung, tại giải đấu năm nay, khả năng tấn công của U23 Việt Nam khá thất vọng.
 

U23 Jordan không hề đơn giản

Những gì đã diễn ra trong 90 phút thi đấu ở trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan đã cho thấy rõ sự nguy hiểm của các cầu thủ Tây Á. Với thể hình, thể lực tốt cùng lối chơi chịu khó áp sát, các cầu thủ Jordan thực sự đã gây ra vô vàn khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi triển khai hàng phòng ngự nhiều lớp. Họ không cho U23 Việt Nam nhiều không gian và thời gian để xử lý bóng.

Không chỉ chơi phòng ngự hiệu quả, U23 Jordan còn cho thấy đây là đội bóng có hàng công không hề tệ. Đây không phải đội bóng có lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhưng họ lại tỏ ra nguy hiểm ở những pha không chiến, bóng bổng. Nhờ những cầu thủ có chiều cao tốt, đội bóng Tây Á thường có những pha treo bóng vào trong để các tiền đạo dứt điểm. 

Và điều này đã tạo ra vô số khó khăn với hàng thủ U23 Việt Nam. Nếu như không có sự tỉnh táo của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong hiệp 1, rất có thể chúng ta đã bị đối thủ chọc thủng lưới trước. 

U23 Viet Nam vs U23 Jordan
U23 Jordan cho thấy đây không phải một đội bóng dễ chịu khuất phục


HLV Park Hang Seo không dám mạo hiểm với Đình Trọng

Trước trận đấu này, rất nhiều người đã tin rằng trung vệ Trần Đình Trọng sẽ được HLV Park Hang Seo tung vào sân ngay từ đầu, khi mà anh đã bình phục và thi đấu khá tốt trong những phút cuối ở trận gặp UAE trước đó.

Tuy nhiên, thầy Park một lần nữa đã khiến số đông người hâm mộ và cả giới truyền thông 'việt vị' khi tiếp tục cất Đình Trọng trên băng ghế dự bị và đặt niềm tin vào trung vệ trẻ Việt Anh bên cạnh những Thành Chung, Ngọc Bảo.

Dinh Trong U23 Viet Nam U23 chau A 2020
HLV Park Hang Seo không muốn mạo hiểm với Đình Trọng 

Điều đó cho thấy ông không muốn mạo hiểm với chấn thương của Đình Trọng bởi anh cũng vừa mới bình phục. Có lẽ việc đánh giá hàng công Jordan không quá mạnh nên nhà cầm quân Hàn Quốc tin rằng không cần thiết phải sử dụng Đình Trọng ở trận này, mà để anh nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu sau.

Mặc dù vậy, trước sức ép của Jordan ở cuối hiệp 1, không còn cách nào khác là thầy Park buộc phải tung Trọng 'ỉn' vào sân sớm. Điều đó giúp U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn hơn và hạn chế tối đa các pha tấn công của đối phương.


Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục gây ấn tượng

Sau màn trình diễn ấn tượng ở trận ra quân gặp UAE, 'người hùng Thường Châu 2018' tiếp tục thi đấu đầy bản lĩnh trước các cầu thủ Jordan. Dấu ấn lớn nhất của Bùi Tiến Dũng trong hiệp 1 có lẽ chính là pha cản phá bóng bằng chân không hề kém cạnh David De Gea thời đỉnh cao ở phút thứ 20. Trong tình huống này, nếu Tiến Dũng không xoạc bóng kịp thời, rất có thể U23 Việt Nam đã để thủng lưới trước.

Sang tới hiệp 2, U23 Jordan hạn chế tấn công hơn, phần về thể lực suy giảm, phần vì lo sợ U23 Việt Nam phản công nên áp lực đè lên khung thành U23 Việt Nam cũng ít hơn. Bùi Tiến Dũng cũng vì thế ít phải làm việc hơn song nhìn chung đây là một trận đấu thành công đối với cá nhân anh.

Bui Tien Dung choi tap trung de bao toan manh luoi cua U23 Viet Nam
Bùi Tiến Dũng chơi ấn tượng trong trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan


U23 Việt Nam đang thiếu những nhân tố có thể tạo đột biến

Nếu như tại Thường Châu năm 2018, ĐT U23 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến ngoài Công Phượng, Quang Hải như Văn Đức, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy thì tới giải lần này, trong tay HLV Park Hang Seo lại có rất ít những cầu thủ có thể làm được những điều như vậy. 

Dễ thấy nhất ở giải lần này là ông Park gần như chỉ sử dụng một đội hình xuyên suốt hai trận đấu với UAE và Jordan mà không có những quyết định nhân sự mang tới sự bất ngờ trên hàng tấn công. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thực tế, những gương mặt dự bị của U23 Việt Nam lúc này đều không quá chất lượng để thầy Park có thể tin tưởng trao cơ hội.

Điều này dẫn tới việc Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đức Chinh dù đã thi đấu cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể mang về chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ. Nhìn chung kết quả hòa sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi trong việc giành vé đi tiếp ở bảng D. 

Bùi Tiến Dũng: Các đối thủ giờ không còn coi thường U23 Việt Nam
Sau trận hoà U23 Jordan, thủ thành Bùi Tiến Dũng thừa nhận các đối thủ giờ không còn coi thường U23 Việt Nam.
Mất quyền tự quyết sau trận hoà Jordan, HLV Park Hang Seo đau đáu một điều
Trong lượt trận thứ 2 bảng D, U23 Việt Nam tiếp tục chỉ giành được 1 điểm, qua đó gặp nhiều bất lợi ở trận đấu cuối cùng. Dưới đây là những chia sẻ của HLV...
Cầm chân U23 Việt Nam, HLV Jordan sẵn sàng ăn thua đủ với UAE
Trong trận gặp U23 Việt Nam mới đây, U23 Jordan đã có được kết quả hoà không bàn thắng. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Ahmed Abu Ismail sau trận.
U23 Việt Nam mất quyền tự quyết: Chỉ có 3 kịch bản có thể đi tiếp
Với việc chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Jordan, U23 Việt Nam đang gặp nhiều thách thức trong việc giành vé đi tiếp ở bảng D.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X