Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam trước UAE

Thứ Sáu 10/01/2020 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam đã khép lại với kết quả hòa không bàn thắng. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.

 

Điểm sáng Bùi Tiến Dũng

Có thể nói trong trận U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE vừa diễn ra, thủ môn Bùi Tiến Dũng chính là người chơi nổi bật nhất bên phía đoàn quân áo đỏ. Vượt qua những áp lực từ việc để mất vị trí vào tay ‘đàn em’ Văn Toản ở SEA Games vừa qua, Tiến Dũng đã có màn trình diễn rất khác tại VCK U23 châu Á 2020.

Thi đấu với tâm lý đầy tự tin, Tiến Dũng đã có những tình huống ra vào khá hợp lý cùng phản xạ khá tốt. Có thể ở trận này, thủ môn người xứ Thanh không phải làm việc quá nhiều khi phía UAE cũng không tạo ra nhiều tình huống dứt điểm đi về phía khung thành U23 Việt Nam, nhưng với những gì đã thể hiện, Tiến Dũng đã cho thấy được rằng vì sao HLV Park Hang Seo lại trao cơ hội để anh bắt chính thay vì Văn Toản. 

Dù xứng đáng được khen ngợi sau trận này nhưng tất nhiên Tiến Dũng sẽ vẫn phải cải thiện bởi những khó khăn vẫn đang chờ đợi ĐT U23 Việt Nam phía trước.

Những điểm nhấn sau trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam trư hình ảnh
Tiến Dũng đã 'hồi sinh' khi được thầy Park trao cơ hội ở trận U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE.


Nỗi lo ở hàng thủ U23 Việt Nam

So với hàng thủ của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á cách đây hai năm thì hàng thủ U23 Việt Nam ở giải năm nay khó có thể khiến NHM hoàn toàn an tâm khi mà các vị trí trên sân vẫn thi đấu chưa thực sự chặt chẽ và vẫn còn để mắc nhiều lỗi nguy hiểm.

Người thi đấu thất vọng nhất ở trận này chính là trung vệ Tấn Sinh. Có lẽ sức ép ở một trận cầu đỉnh cao đã khiến cầu thủ của CLB Quảng Nam đã không duy trì được phong độ tốt nhất. Anh còn có pha phạm lỗi sát vòng cấm suýt khiến U23 Việt Nam phải chịu 1 quả 11m. Rất may là sau đó, VAR đã can thiệp và xác định rằng pha phạm lỗi của hậu vệ U23 Việt Nam xảy ra ngoài vòng cấm địa.

Chỉ khi Đình Trọng vào sân thay Tấn Sinh ở đầu hiệp 2 thì đoàn quân áo đỏ mới thi đấu chắc chắn hơn trước. Tuy nhiên Đình Trọng lúc này mới chỉ vừa bình phục chấn thương và việc sử dụng anh thường xuyên có thể sẽ khiến vết thương của hậu vệ này tái phát. Thế mới nói, khả năng phòng ngự đang là điểm yếu của U23 Việt Nam và việc sẽ bố trí ai đá chính ở những trận đấu tiếp theo thực sự sẽ là một cơn đau đầu với thầy Park.

Trung ve Thanh Chung suyt bieu cho doi thu ban thang
Hàng thủ U23 Việt Nam thi đấu chưa thuyết phục trước UAE


Vấn đề của hàng tấn công

Giống như những lo ngại của giới chuyên môn trước khi trận đấu diễn ra, U23 Việt Nam đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới U23 UAE khi mà hàng thủ đối phương đã thi đấu quá tập trung. 

Dù đã rất nỗ lực nhưng trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam đã không thể đưa ra những tình huống thực sự nguy hiểm về phía cầu môn đội bóng Tây Á. Pha bóng đáng chú ý nhất có lẽ chính là pha xoay người dứt điểm cận thành của Tiến Linh bị thủ môn UAE từ chối hay pha đánh đầu đi chệch cột dọc của Bùi Hoàng Việt Anh ở nửa cuối trận đấu.

Muốn tiến xa hơn ở giải đấu năm nay, U23 Việt Nam trước hết sẽ phải cải thiện hơn nữa năng lực tấn công. Và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào màn thể hiện của các cầu thủ trên sân.
 

U23 UAE không phải đối thủ yếu

Dù bị xếp vào nhóm hạt giống 4, được đánh giá là nhóm hạt giống yếu nhất nhưng ĐT U23 UAE đã cho thấy họ không hề thua kém U23 Việt Nam. Thậm chí có nhiều thời điểm, đội bóng Tây Á mới chính là đội đã kiểm soát thế trận tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm về phía U23 Việt Nam. 

Là đội bóng có thể hình, thể lực và tốc độ tốt, các cầu thủ UAE không gặp nhiều khó khăn trong việc vô hiệu hóa sức mạnh tấn công của các chàng trai áo đỏ. Ngược lại nếu tận dụng tốt hơn nữa các pha tấn công, họ mới chính là đội bóng có thể giành thắng lợi chung cuộc.

U23 Viet Nam vs U23 UAE
U23 UAE cho thấy họ không hề thua kém Việt Nam.

Nhìn chung kết quả hòa 0-0 là một tỷ số đẹp và phản ánh đúng cục diện trận đấu. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, U23 UAE đã cho thấy mình là đối thủ không hề dễ chơi với U23 Việt và họ hoàn toàn xứng đáng có được 1 điểm trong trận đấu này.


VAR tiếp tục phát huy hiệu quả

Ở trận đấu này, công nghệ trọng tài video (VAR) tiếp tục cho thấy sự cần thiết của mình ở những tình huống gây tranh cãi. Đầu hiệp 2, U23 Việt Nam suýt nữa đã phải quả 11m khi Tấn Sinh truy cản cầu thủ đối phương sát vòng cấm. Lúc đó trọng tài chính Taqi đã chỉ tay vào chấm đá phạt tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, ông đã từ chối cho UAE hưởng quả đá 11m đó. 


 
 VAR không để lại nhiều tranh cãi ở trận này

Không chỉ cứu nguy cho Việt Nam, VAR cũng khiến các CĐV UAE thở phào khi xác định bóng chưa chạm tay một hậu vệ U23 UAE sau cú sút của Hoàng Đức. Nếu không có công nghệ này, rất có thể UAE đã phải chịu một quả phạt và đối mặt nguy cơ bị thủng lưới.

Tổng hợp: U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE (VCK U23 châu Á 2020)

video
Giành 1 điểm trước UAE, HLV Park Hang Seo thừa nhận học trò nhận áp lực lớn
Trong trận ra quân bảng D VCK U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã có trận hoà trước đối thủ UAE. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo ở buổi họp báo sau...
Quang Hải nói gì sau trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam trước UAE?
Sau trận hòa 0-0 trước UAE, tiền vệ đội trưởng Quang Hải đã cho biết mình hài lòng về những gì mà mình và các đồng đội vừa thể hiện.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X