Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 UAE (17h15 ngày 10/1): Hành trình mới bắt đầu

Thứ Sáu 10/01/2020 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai năm sau kỳ tích giành tấm HCB lịch sử tại Thường Châu năm 2018, ĐT U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình lịch sử của mình ở sân chơi U23 châu lục với trận ra quân gặp U23 UAE chiều 10/1. Và liệu ở trận mở màn này, 3 điểm có thuộc về đoàn quân áo đỏ?

 

Hành trình mới lại bắt đầu

Sau tròn một tháng chuẩn bị, vào lúc 17h15 chiều nay 10/1, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE. Đây là trận đấu mà người hâm mộ đang kỳ vọng rất nhiều vào một chiến thắng của đoàn quân áo đỏ, dù đối thủ của họ được đánh giá là không hề đơn giản.

Cách đây 2 năm, U23 Việt Nam bước vào hành trình tại U23 châu Á 2018 mà không có được sự quan tâm quá nhiều từ người hâm mộ. Dù vậy cuối cùng thầy trò HLV Park Hang Seo đã tạo nên địa chấn với ngôi vị á quân chung cuộc. Điều đó khiến U23 Việt Nam bước vào giải đấu năm nay ở một tâm thế khác. Các cầu thủ ra sân với một quyết tâm và khát khao cao hơn để đạt mục tiêu sẽ giành được một trong ba vị trí dẫn đầu của giải, qua đó lần đầu giành quyền đến Olympic Tokyo vào mùa hè tới.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 UAE (17h15 ngày 101) Hành trình m hình ảnh
ĐT U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2020


Và trên hành trình chinh phục tấm vé Olympic, ĐT U23 Việt Nam sẽ chạm trán 'chướng ngại vật' đầu tiên mang tên U23 UAE. Mặc dù ở giải đấu cách đây hai năm, UAE không tham dự song điều đó không đồng nghĩa với việc đây sẽ là một đội bóng dễ bắt nạt.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá, đại diện của Tây Á hưởng niềm vui chiến thắng nhiều hơn. Theo thống kê, hai đội gặp nhau 7 lần ở tất cả các cấp đội tuyển, Việt Nam thắng 2, hòa 1 và thua đến 5 trận. Tại VCK U23 châu Á 2016, ĐT U23 Việt Nam cũng nằm cùng bảng với U23 UAE và sau đó chúng ta đã để thua đối thủ dù sớm có bàn thắng dẫn trước.

Tuy nhiên bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đang là một tập thể cực kỳ vững mạnh. Bằng chứng là việc trong lần gặp nhau gần đây với bóng đá UAE, chúng ta đã đánh bại họ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thắng lợi đó sẽ là động lực đồng thời cũng trở thành nguồn cảm hứng để các cầu thủ trẻ của chúng ta có thêm sự tự tin trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

U23 Việt Nam đến với VCK U23 châu Á 2020 với đội hình nòng cốt vừa lên ngôi vô địch SEA Games 30. Đây sẽ là động lực để đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo nên kỳ tích ở đấu trường châu lục. Chính sự tự tin đã giúp cho các cầu thủ hiện tại không còn cảm giác sợ sệt mỗi khi vào sân. Thay vào đó, họ thường nhập cuộc với một quyết tâm cao hơn rất nhiều để hướng tới thắng lợi.

Có thể nói lúc này, U23 Việt Nam không hề kém cạnh UAE ở thực lực và bản lĩnh mặc dù nền bóng đá quốc gia này đang có vị trí tốt hơn rất nhiều so với chúng ta trên BXH FIFA thế giới. Và vì thế, nếu chơi đúng phong độ, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu giành 3 điểm ở trận cầu sắp tới.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam đấu U23 UAE: Vẫn là 3-5-2?
(Bongda24h) - Dự đoán đội hình của ĐT U23 Việt Nam trước trận gặp U23 UAE. HLV Park Hang Seo có thể sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 như ở SEA Games. Vậy gương...

 

Chờ thầy Park trổ tài

Trở lại với giải đấu tầm châu lục, giải đấu đã đưa bóng đá Việt Nam và tên tuổi của thầy Park lên một tầm cao mới đang khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chịu nhiều áp lực. Việc giành được vinh quang đã khó nhưng việc giữ được vinh quang còn khó hơn nhiều.

Chính vì thế người hâm mộ đang rất chờ đợi vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo trong việc đưa U23 Việt Nam lọt vào tốp 3 châu lục. So với giải đấu tại Thường Châu cách đây hai năm, các đội bóng đều thi đấu với quyết tâm cao hơn và đã có sự cảnh giác với U23 Việt Nam, do đó mỗi trận đấu đối của thầy trò Park Hang Seo đều sẽ là một trận chung kết.

HLV Park Hang Seo U23 Viet Nam tra loi hop bao 9/1
HLV Park Hang Seo lại sắp phải đối đầu với một thử thách mới.


Và trước một thử thách lớn mang tên U23 UAE, đây sẽ là lúc HLV Park Hang Seo sẽ phải thể hiện tài năng và bản lĩnh. Phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân Hàn Quốc tự tin sẽ giải mã được sức mạnh của đối thủ. Và với khả năng của mình, ông Park hoàn toàn có thể thực hiện được chuyện đó. 

Nỗi lo lớn nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong trận ra quân này là ông sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ chạy cánh phải Hồ Tấn Tài do bị treo giò. Với việc Văn Hậu đã không thể dự giải do bị Heerenveen giữ lại, việc Tấn Tài không thể dự trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 UAE sắp tới chắc chắn sẽ khiến sức mạnh của chúng ta bị suy giảm đáng kể.

Niềm an ủi lớn nhất vào lúc này với ông thầy người Hàn Quốc chính là việc cặp đôi tiền đạo Tiến Linh - Đức Chinh đang có phong độ rất cao. Từ trước tới nay, khả năng ghi bàn của hàng công vẫn là một nỗi lo với HLV Park Hang Seo. Nhưng khi mà lúc này cả Đức Chinh lẫn Tiến Linh đều đã cho thấy những sự tiến bộ tại SEA Games vừa qua, chúng ta có thể tin tưởng cả hai sẽ biết cách tỏa sáng khi phải đối đầu với một đối thủ to cao, có khả năng tranh chấp mạnh mẽ từ Tây Á.

VCK U23 châu Á 2020: Quang Hải sẽ lại tỏa sáng?
Một câu hỏi mà không ít người hâm mộ Việt Nam đang đặt ra lúc này là liệu tiền vệ Quang Hải có thể tiếp tục tỏa sáng trên đất Thái, như những gì đã diễn ra hai...

Ở trận U23 Việt Nam vs U23 UAE vào chiều nay, người hâm mộ cũng đang chờ đợi tiền vệ Quang Hải sẽ tái hiện như những gì anh từng làm được tại Trung Quốc 2 năm trước. Trở lại thi đấu sau chấn thương đầu gối tại SEA Games vừa qua, liệu Hải 'con' có thể tỏa sáng để cùng U23 Việt Nam đánh bại đối thủ. 

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 10/1 trên sân Buriram, Thái Lan. U23 Việt Nam đang hướng tới chiến thắng để tạo ra lợi thế trong cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp ở bảng D. Và liệu với năng lực hiện tại của mình, họ có thể làm được chuyện đó?

Đội hình dự kiến: 

U23 Việt Nam: Văn Toản, Thành Chung, Thanh Thịnh, Trọng Hùng, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Đức Chiến, Việt Hưng, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh. 

U23 UAE: Al Shamsi, Nasser, Ali Shaker,  Al Hammadi,  Ibrahim, Suroor, Al Attas, Al-Ameri, Ali Saleh, Yaqoub, Ramadan. 

Dự đoán U23 Việt Nam vs U23 UAE: 2-0

Lich thi dau bang D U23 chau A 2020
Lịch thi đấu bảng D U23 châu Á 2020

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X