Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên (20h15 ngày 16/1): Giấc mơ có thật?

Thứ Năm 16/01/2020 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ nước nhà đang mơ về một kịch bản U23 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp ở bảng D để lọt vào tứ kết. Nhưng để có được điều đó, trước hết đoàn quân áo đỏ cần phải đánh bại đối thủ Triều Tiên trong 90 phút thi đấu sắp tới.

Hy vọng mong manh

Kết quả hòa liên tiếp cùng với tỷ số 0-0 trước UAE và Jordan đang làm khó U23 Việt Nam trước lượt đấu cuối tại bảng D, VCK U23 châu Á 2020. Chỉ cần trận UAE - Jordan có kết quả hòa có bàn thắng, chúng ta sẽ chính thức bị loại do AFC ưu tiên xét thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm trước.

Nỗi lo về một kịch bản UAE 'bắt tay' với Jordan để loại Việt Nam khỏi cuộc chơi là một chuyện hoàn toàn có cơ sở, bởi bóng đá thế giới từng có tiền lệ tại VCK EURO 2004, Đan Mạch và Thụy Điển bắt tay nhau bằng trận hòa 2-2 để loại Italia (3 đội đều có cùng 5 điểm nhưng Italia thua hiệu số đối đầu). 

Tuy nhiên trước khi chờ đợi tới kết quả của cặp đấu này, U23 Việt Nam sẽ phải tự định đoạt số phận của mình trước bằng việc đánh bại U23 Triều Tiên, đội bóng đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua. Bởi nếu không giành được 3 điểm ở trận này, chúng ta chắc chắn sẽ phải xách vali về nước dù kết quả trận còn lại có ra sao đi chăng nữa.

Park Hang Seo U23 Viet Nam VCK U23 chau A 2020
Cơ hội vẫn còn với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Đánh bại Triều Tiên với cách biệt tối thiểu là 2-0, đó sẽ là một nhiệm vụ không hề đơn giản với ĐT U23 Việt Nam. Trong quá khứ, ở cấp độ U23, chúng ta mới gặp Triều Tiên một lần. Đó là tại Aisan Cup 2010, và ĐT Olympic Việt Nam khi đó đã để thua đối thủ với tỷ số 0-2 chung cuộc. 

Tuy nhiên kịch bản về một trận thua đó nhiều khả năng sẽ không lặp lại tại Jaramangala vào tối nay (16/1) bởi ở thời điểm hiện tại, bóng đá Triều Tiên đang đi xuống thấy rõ. Kể từ sau tấm HCB giành được tại ASIAD 2014, bóng đá xứ nhân sâm đã suy yếu và bây giờ không còn là một thế lực tại châu Á. Bằng chứng là việc ĐTQG nước này sớm bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2019 và giờ tới lượt đội U23 cũng sớm chia tay sân chơi U23 châu lục sau hai trận toàn thua liên tiếp. Đó sẽ là cơ sở để các cầu thủ Việt Nam nghĩ tới một thắng lợi, qua đó giành nốt tấm vé còn lại của bảng D vào vòng đấu dành cho 8 đội.  

U23 Triều Tiên sau hai trận toàn thua lúc này đã không còn là ẩn số của giải đấu. Tinh thần chiến đấu của người Triều Tiên đã được kiểm chứng sau 2 trận đấu vừa qua nhưng điều đó không thể bù đắp cho những hạn chế về mặt chuyên môn. U23 Triều Tiên thì vẫn tạo được thế trận tối trước UAE và Jordan, nhưng hàng thủ của họ thi đấu không tập trung, dễ bị phân tâm dẫn tới mắc sai lầm. Những bàn thua của Triều Tiên vừa qua đều đến từ những sai sót trong khâu phòng ngự. Và nếu tận dụng tốt cơ hội, ĐT U23 Việt Nam có thể làm được điều tương tự như UAE và Jordan từng làm được.

Dĩ nhiên để làm được điều đó, chúng ta sẽ phải chơi tấn công tốt hơn so với hai trận đấu trước đó. Những gì mà đoàn quân áo đỏ đã thể hiện trước UAE và Jordan thực sự khó có thể khiến NHM hài lòng. Và nếu tiếp tục lặp lại điều này, e là U23 Việt Nam sẽ chẳng cứu được chính mình cho dù trận UAE- Jordan kết thúc mà không có kết quả hòa có tỷ số. 

Kết quả nào giúp U23 Việt Nam đi tiếp?

Sau các trận hòa cùng với tỷ số 0-0 liên tiếp trước UAE và Jordan, kết quả này đã khiến thầy trò Park Hang Seo rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng D với 2 điểm ít hơn U23 UAE và U23 Jordan (hai đội bóng đã có cùng 4 điểm). Tệ hơn, U23 Việt Nam không còn nắm trong tay quyền tự quyết do tiêu chí phân định thứ hạng khi có 2 hoặc nhiều đội bằng điểm nhau mà BTC đưa ra.

Theo đó, kể cả trong trường hợp ca khúc khải hoàn ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam vẫn bị loại nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa có bàn thắng ở trận đối đầu trực tiếp. Thầy trò Park Hang Seo chỉ lách qua khe cửa hẹp nếu đánh bại U23 Triều Tiên với cách biệt 2 bàn trở lên, hoặc với cách biệt tối thiểu nhưng ghi nhiều hơn 2 bàn (2-1, 3-2, 4-3…), còn U23 UAE và U23 Jordan hòa 0-0. Riêng trong trường hợp cặp U23 UAE vs U23 Jordan phân định thắng bại, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu vượt qua đội bóng Bắc Á.

Như vậy, chúng ta sẽ phải ghi ít nhất 2 bàn thắng vào lưới đối thủ và cố gắng không để lọt lưới bàn nào ở trận đấu tối nay để củng cố suất đi tiếp. Chỉ trong trường hợp UAE hòa Jordan có bàn thắng (1-1, 2-2 chẳng hạn), ĐT U23 Việt Nam mới bị loại. Còn ngược lại, cơ hội để Việt Nam đi tiếp vào tứ kết là khá cao nếu đã đánh bại U23 Triều Tiên.
 

Xep hang tai bang D VCK U23 chau A 2020
Xếp hạng tại bảng D VCK U23 châu Á 2020 trước lượt đấu cuối


Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng; Tấn Tài, Việt Anh, Ngọc Bảo, Thành Chung, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Việt Hưng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

U23 Triều Tiên: Kang Ju-Hyok; Choe Jin-Nam, Jang Song-Il, Pak Kwang-Chon, Kim Kyong-Sok, Kim Kum-Chol, Ri Chung-Gyu, Ri Yong-Gwon, Ryang Hyon-Ju, Kim Hwi Hwang, Pak Kwang-Hun.

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Triều Tiên.

 

ĐỒ HỌA thống kê, so sánh U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên
Việc đánh bại Triều Tiên trong quá khứ là điều rất hiếm của bóng đá Việt Nam. Vào tối nay, tại lượt cuối bảng D VCK U23 châu Á 2020, liệu thầy trò HLV Park...
Nếu đi tiếp, U23 Việt Nam né được Hàn Quốc trong trường hợp nào?
Nếu may mắn vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán đội nhất bảng C là U23 Hàn Quốc tại tứ kết. Vậy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tránh...
Thủ môn Jordan báo tin mừng cho Việt Nam
Trước lượt trận cuối cùng bảng D, người hâm mộ Việt Nam rất mong chờ trận đấu giữa Jordan vs UAE phân thắng bại. Dưới đây là những chia sẻ của thủ môn Al...
Với “hiện tượng lạ” này, thầy Park đã chốt danh sách gặp Triều Tiên?
Trong buổi tập cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam trước trận đấu cuối cùng vòng bảng, không rõ vì lý do gì mà hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh lại ngồi ngoài.
Gặp U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam có nguy cơ mất một cầu thủ quan trọng
Trong buổi tập chiều 15/1, một cầu thủ quan trọng của U23 Việt Nam không thể tập cùng cả đội, làm dấy lên những lo ngại về mảnh ghép nơi hàng phòng ngự.
Quang Hải chỉ ra yếu tố quyết định để đánh bại Triều Tiên
Chiều nay (15/1), ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước trận đấu quyết định với Triều Tiên. Dưới đây là những chia sẻ của thủ quân – tiền vệ Quang Hải...

Minh Long

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X