Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (20h15 ngày 13/1): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Hai 13/01/2020 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan hôm nay: ĐT U23 Việt Nam buộc phải giành 3 điểm trước Jordan để có thể giành quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng D.
Trực tiếp bóng đá: tình huống U23 Việt Nam vs U23 Jordan U23 Châu Á 2020
Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Jordan U23 Châu Á 2020 VTV6 hôm nay, link xem tường thuật trực tuyến U23 Việt Nam vs U23 Jordan 20h15 hôm nay 13/01

Khi thầy trò Park Hang Seo buộc phải thắng

3 ngày sau trận đấu ra quân bất phân thắng bại trước U23 UAE, ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai ở bảng D gặp đối thủ U23 Jordan. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 20h15, trước đó sẽ là cuộc đọ sức giữa UAE và Triều Tiên lúc 17h15. 

Trong trường hợp UAE đánh bại Triều Tiên, điều này sẽ tạo nên một áp lực không nhỏ cho U23 Việt Nam bởi nếu không thể thắng Jordan, chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở lượt đấu cuối. Chính vì thế, có thể khẳng định việc giành 3 điểm trước Jordan sẽ là một nhiệm vụ mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải thực hiện ở trận đấu tối nay.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan U23 Châu Á hôm nay
Thầy trò Park Hang Seo phải giành được 3 điểm ở trận U23 Việt Nam vs U23 Jordan

Trước cuộc đọ sức này, ĐT U23 Việt Nam đang được đánh giá ngang cơ so với Jordan. Trong quá khứ, chúng ta từng phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước đối thủ này tại VCK U23 châu Á 2016. Nhưng với sự phát triển nhanh chóng trong 2 năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang có được những kết quả đối đầu khá tốt trước Jordan.

Ở vòng loại Asian Cup năm 2019, chúng ta đã cầm chân đối thủ ở cả 2 lượt đi và về. Và tới VCK châu lục, một lần nữa cái duyên đã đưa Việt Nam và Jordan gặp nhau tại vòng 1/8. Ở trận này, dù đối phương sớm vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Baha Abdel-Rahman ở phút 39 tuy nhiên Công Phượng vẫn tỏa sáng với pha dứt điểm thông minh ở đầu hiệp 2, gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. 

Kết quả hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Và trên loạt đấu súng 11m, chúng ta đã đánh bại đối thủ này để lọt vào vòng tứ kết Asian Cup. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của bóng đá Việt Nam trước Jordan ở cấp độ ĐTQG, vì thế nếu chơi đúng với khả năng, ĐT U23 Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả tốt đẹp trước đội bóng tới từ Tây Á vào tối nay.

Mặc dù vậy, đoàn quân áo đỏ chắc chắn vẫn không được phép xem thường đối thủ khi U23 Jordan là một tập thể khá mạnh. Đội bóng Tây Á bước vào giải năm nay với khá nhiều trục trặc về lực lượng do các cầu thủ đá ở nước ngoài của họ gặp khó khăn trong việc xin phép CLB chủ quản trở về đội tuyển lẫn một số chấn thương. Nhưng không vì thế mà họ yếu đi quá nhiều với dàn sao có 3 tuyển thủ quốc gia, 2 sao trẻ đã được triệu tập lên ĐTQG và một số đã dự AFC Champions League.

Các cầu thủ Jordan có thể không được đánh giá cao về kỹ thuật nhưng bù lại họ thường đá nhanh và khắc phục điểm yếu bằng việc chơi ít chạm, trực diện trong chuyền bóng. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên khó khăn cho U23 Việt Nam, buộc các cầu thủ của chúng ta sẽ phải suy nghĩ và xử lý bóng thật nhanh, tránh để cho đối phương cướp bóng.

Ở trận gặp Triều Tiên vừa qua, cách tiếp cận khung thành đối phương của U23 Jordan là sử dụng bóng dài. Bài đánh lợi hại nhất của U23 Jordan đến từ các pha phát động tấn công, phất bóng xuống khoảng trống phía sau hàng thủ đối phương để các trung phong thoát xuống dứt điểm. Chính vì thế, hàng phòng ngự U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu cực kỳ tập trung, tránh mắc sai lầm để hở ra những khoảng trống cho đối thủ dứt điểm.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Jordan hôm nay 13/1 (U23 châu Á 2020)
Dự đoán đội hình của U23 Việt Nam vs U23 Jordan hôm nay 13/1 tại VCK U23 châu Á 2020. Thông tin lịch sử đối đầu, phong độ hiện tại và đội hình dự kiến U23 Việt...

 

U23 Việt Nam sẽ tấn công từ đầu?

So với UAE, Jordan được đánh giá là “nhẹ cân” hơn. Và rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ cho các học trò nhập cuộc chủ động từ đầu để gây bất ngờ cho đối thủ. Sau trận đấu đầu tiên thi đấu không thực sự thành công, rất có thể đội hình ra sân của U23 Việt Nam sẽ có một số sự thay đổi nhỏ để phát huy hiệu quả trước U23 Jordan.


 
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (20h15 ngày 13/1): Mệnh lệnh phải thắng
U23 Jordan (áo đỏ) không phải một đối thủ quá mạnh với U23 Việt Nam

Tấn Sinh sau trận đầu thi đấu không tốt rất có thể sẽ phải dự bị cho Đình Trọng. Bên cạnh đó, Đức Chiến cũng có thể sẽ phải ngồi ngoài để nhường suất thi đấu cho Việt Hưng ở hàng tiền vệ. Ngoài ra, gần như chắc chắn hậu vệ Hồ Tấn Tài cũng sẽ đá chính ở trận này khi mà 'người đóng thế' Bùi Hoàng Việt Anh đã chơi không tốt trong trận đấu trước đó.

Có Tấn Tài trên sân, các miếng tấn công bên cánh phải của U23 Việt Nam chắc chắn sẽ được triển khai nhiều hơn. Ở trận trước, cánh phải của U23 Việt Nam gần như tê liệt do Việt Anh không phải mẫu hậu vệ biên thực thụ. Và khi Tấn Tài trở lại điều đó cũng sẽ giúp Quang Hải có thêm không gian và thời gian để tìm kiếm cơ hội dứt điểm về phía đối thủ.

Ngoài ra, U23 Việt Nam chắc chắn cũng sẽ phải nâng cao sự hiệu quả ở các pha tấn công, điều mà họ đã không làm tốt trước UAE ở ngày ra quân. Chính việc dứt điểm kém đã khiến chúng ta không thể giành 3 điểm trong trận đấu đầu tiên. Chính vì thế, điều này sẽ không được phép lặp lại ở trận đấu tới.

Đánh bại U23 Jordan điều đó sẽ mở ra tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out cho U23 Việt Nam. Và hy vọng ở trận đấu tới, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu tốt để đáp lại sự kỳ vọng của NHM.

Nhận định bóng đá đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Thành Chung, Đình Trọng, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Việt Hưng, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh

U23 Jordan: Alfakhori, Haikal, Ahmed, Afaneh, Rawabdeh, Atieh, Olwan, Alrosan, Aburiziq, Alnaimat và Albarri.

Dự đoán kết quả U23 Việt Nam vs U23 Jordan: 2-0.

HLV U23 Hàn Quốc nói gì nếu gặp U23 Việt Nam ở tứ kết?
HLV Hàn Quốc một lần nữa khẳng định đội sẽ vẫn chơi hết mình dù đối thủ có là U23 Việt Nam hay ai khác ở tứ kết.
Báo Jordan bật mí đội hình thi đấu của đội nhà trước U23 Việt Nam
Báo chí Tây Á mới đây đã có những chia sẻ về chiến thuật của đội bóng Tây Á này trước cuộc so tài U23 Việt Nam lúc 20h15 tối nay 13/1.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X