Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài gây tai tiếng bắt chính trận ra quân của U23 Việt Nam

Thứ Tư 08/01/2020 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh tính vị trọng tài sẽ làm nhiệm vụ điều hành trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE cũng vừa được AFC công bố.
Lộ diện trọng tài bắt chính trận ra quân của U23 Việt Nam hình ảnh
Trọng tài Taqi bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và UAE

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã công bố tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên tại bảng D VCK U23 châu Á 2020. Theo đó, vị trọng tài người Singapore, ông Muhammad Taqi là người được chọn cầm cân nảy mực màn ra quân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trọng tài Taqi là gương mặt không còn xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi vị này từng ‘gây tai tiếng’ trong trận bán kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và Qatar. Khi ấy trọng tài 33 tuổi đã khiến chúng ta gặp bất lợi khi cho U23 Qatar hưởng một quả 11m không rõ ràng. Sau trận, dù U23 Việt Nam chiến thắng, dân mạng vẫn tổng tấn công khiến ông Taqi phải hốt hoảng khóa trang cá nhân. 

Nếu không tính những sai sót đó thì ông Muhammad Taqi vẫn được đánh giá là một vị vua áo đen có năng lực. Ông khá nổi tiếng tại châu Á khi từng cầm còi nhiều trận đấu quan trọng của AFC Champions League hay Asian Cup. Năm 2017, trọng tài Taqi còn được bắt chính tại VCK U17 thế giới diễn ra ở New Zealand. Ông Taqi được nhận xét là một trọng tài nghiêm khắc, khi đã rút tới 959 thẻ vàng, 43 thẻ đỏ chỉ sau 245 lần điều hành trận đấu (theo Transfermarkt).

AFC cong bo to trong tai se lam nhiem vu tai tran dau giua U23 Viet Nam va U23 UAE
AFC công bố tổ trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE

Được biết, hai vị trợ lý của ông Taqi trận tới là ông Koh Min Kiat (Singapore) và Yamauchi Hiroshi (Nhật Bản). Ông Iida Jumpei là trọng tài thứ tư. Trong khi đó trong phòng VAR, ông Fu Ming sẽ là người sẽ đưa ra những quyết định về VAR ở trận Việt Nam - UAE. Trước đó, vị trọng tài này thường mang tới những điều ‘đen đủi’ cho bóng đá Việt Nam, trong đó có vụ rút thẻ đỏ trực tiếp cho thủ thành Nguyên Mạnh tại bán kết AFF Cup 2016, khiến ĐT Việt Nam bị loại.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X