Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lê Ngọc Bảo: "Viên ngọc thô" của thầy Park

Thứ Năm 16/01/2020 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuyển thủ Lê Ngọc Bảo đang dần chứng tỏ mình xứng đáng với niềm tin của BHL U23 Việt Nam. Dưới bàn tay của thầy Park, "viên ngọc thô" ấy sẽ còn sáng hơn nữa đúng như cái tên Ngọc Bảo của anh.

Hành trình lọt vào mắt xanh của Thầy Park

Trung vệ Lê Ngọc Bảo của U23 Việt Nam gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo và được triệu tập lần đầu lên U23 Việt Nam kể từ bắt đầu chiến dịch giành vàng tại SEA Games 30. Trước đó, cái tên Lê Ngọc Bảo được rất ít người biết đến. 

Xuất thân từ lò đào tạo PVF cùng lứa với những cầu thủ đã thành danh như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng. Thế nhưng sự nghiệp quần đùi áo số của cầu thủ gốc Phú Yên này lại khá lận đận. Sau khi tốt nghiệp PVF, Ngọc Bảo chuyển đến đầu quân cho Than Quảng Ninh rồi XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, chàng học viên của PVF lại không thể tìm được chỗ đứng của mình tại sân chơi V-League và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Lê Ngọc Bảo Viên ngọc thô của thầy Park hình ảnh
Ngọc Bảo thi đấu thành công cùng Phố Hiến giành ngôi á quân V-League 2 - 2019

Đứng trước ngã rẽ của sự nghiệp, Ngọc Bảo được Phố Hiến mời về thi đấu ở giải đấu hạng nhất. Với mong muốn có cơ hội được ra sân, anh đã đồng ý. Và quả thực, miền đất hứa Hưng Yên đã cho Ngọc Bảo cơ hội để tỏa sáng. Tại đây, Ngọc Bảo đã trở thành thủ lĩnh không chỉ ở hàng thủ nhờ trình độ chuyên môn tốt mà còn là đầu tàu chỉ huy cả đội tiến lên bằng bản lĩnh và khả năng chơi bóng đĩnh đạc trong bối cảnh Phố Hiến gồm nhiều cầu thủ trẻ. Tưởng thưởng cho những nỗ lực, đóng góp của Ngọc Bảo, CLB chủ sân PVF đã mới gia hạn cho cầu thủ quê Phú Yên bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trong chiến tích giành ngôi Á quân Giải hạng nhất 2019 của CLB Phố Hiến, Ngọc Bảo đóng vai trò cực kì quan trọng. Anh cùng với người đồng nghiệp Bá Sang trở thành cặp trung vệ thép, là chốt chặn quan trọng trước khung thành của thủ môn Bửu Ngọc. Ngọc Bảo được HLV Hứa Hiền Vinh trao cho tấm băng đội trưởng và thi đấu hầu hết các trận đấu của Phố Hiến tại giải Hạng nhất 2019 mà CLB Hưng Yên đoạt suất đá Playoff để lên chơi V-League. Nhưng tiếc rằng họ đã để thua CLB Thanh Hóa già giơ của V-League ở trận đấu quyết định nên đành lỡ hẹn với chuyến tàu lên V-League.

Sở hữu thể hình không phải là lý tưởng đối với một trung vệ (1m77), nhưng đổi lại Ngọc Bảo có sự nhanh nhẹn, khéo léo đồng thời có bộ kĩ năng phòng ngự và khả năng đọc tình huống phán đoán tốt. Chẳng thế mà Ngọc Bảo đã lọt vào mắt xanh của HLV Park.

Trưởng thành qua SEA Games 30

Thi đấu thành công tại cấp CLB và gây ấn tượng mạnh với HLV người Hàn Quốc, Ngọc Bảo có tên trong danh sách triệu tập lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30, và rồi là danh sách chính thức 23 cầu thủ sang Philippines cùng với giấc mơ chinh phục tấm huy chương vàng.

Lê Ngọc Bảo Viên ngọc thô của thầy Park hình ảnh 2
Ngọc Bảo dần có được niềm tin của BHL qua SEA Games 30

Trong thành tích giành “vàng” vừa qua, Ngọc Bảo dù không thể cạnh tranh xuất đá chính cùng với những người đồng nghiệp đã tạo dựng được tên tuổi như Thành Chung, Tấn Sinh hay Văn Hậu nhưng cầu thủ sinh năm 1998 vẫn cho thấy được sự chắc chắn, ổn định mỗi khi được HLV trưởng trao cơ hội. Tại SEA Games 30, Ngọc Bảo có cơ hội ra sân ngay trong đội hình xuất phát ở 2 chiến thắng hủy diệt trước Brunei, Lào và trận thắng nhọc nhằn với Singapore.

Hậu vệ của Phố Hiến đã thể hiện tốt vai trò của mình trong vai trò của một trung vệ lệch trái. Ngọc Bảo bọc lót rất tốt cho cầu thủ chạy cánh trái, qua đó là điểm tựa để những Văn Hậu hay Thanh Thịnh yên tâm hơn trong khâu tấn công. Trong những lần được ra sân từ băng ghế dự bị, Ngọc Bảo cũng cho thấy quyết định của HLV Park là đúng khi hoàn toàn đáp ứng yêu cầu về chuyên môn của ông.

Điểm yếu lớn nhất của Ngọc Bảo có lẽ là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, việc được tập luyện, thi đấu cùng những người đồng nghiệp như Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh hay những đàn anh như Trọng Hoàng, Hùng Dũng ở SEA Games 30 vừa qua cũng giúp đội trưởng của CLB Phố Hiến dần xóa nhòa khoảng cách ở điểm yếu này.

Ngoc Bao
 

 

Chiếm trọn niềm tin trên Đất Thái

Dần khẳng định được khả năng chuyên môn, Ngọc Bảo đã chiếm trọn được niềm tin của Ban huấn luyện U23 Việt Nam. Ở U23 Châu Á lần này, Ngọc Bảo đã có cơ hội đá chính và thi đấu trọn 180 phút ở hai trận đấu vừa qua. Và cầu thủ này đã đáp ứng những kì vọng của HLV người Hàn Quốc và ban huấn luyện.

Trải qua 2 trận đấu với UAE và Jordan, Ngọc Bảo cùng với Thành Chung và một cái tên nữa (Đình Trọng, Việt Anh hoặc Tấn Sinh) tạo thành bộ 3 trung vệ thi đấu chắc chắn trước khung thành của thủ thành Tiến Dũng. U23 Việt Nam vẫn chưa để thua một bàn nào trước 2 đối thủ rất mạnh như UAE và Jordan.

Dù chịu phải nhiều sức ép liên tục từ các tình huống lên bóng của đối thủ nhưng hàng thủ 3 trung vệ của U23 Việt Nam vẫn đứng vững. Nhất là trong bối cảnh hàng tiền vệ của U23 Việt Nam không có được sự kết hợp hoàn hảo khiến các tình huống đánh chặn thiếu hiệu quả, hàng hậu vệ càng phải chứng tỏ được khả năng.

Trung ve Le Ngoc Bao (so 6) o tran dau voi Jordan
Trung vệ Lê Ngọc Bảo (số 6) thi đấu chắc chắn ở cả hai trận đấu với UAE và Jordan

Trước sức ép quá lớn từ UAE, đến một trung vệ kinh nghiệm như Tấn Sinh cũng gần như bị "ngợp" ở trận đấu mở màn của U23 Việt Nam khi thường xuyên mắc phải những sai lầm và không giữ được sự bình tĩnh trong một số pha bóng. Thế nhưng, Ngọc Bảo đã chơi chững chạc và nổi bật hơn hẳn Tấn Sinh, qua đó tiếp tục có tên ra sân trong trận đấu thứ hai với Jordan. Trong khi đó,  Tấn Sinh đã bị đẩy lên băng ghế dự bị bởi không đạt yêu cầu.

Không chỉ thi đấu chắc chắn trong vai trò của một trung vệ, Ngọc Bảo còn cho thấy sự đa năng của mình khi có thể đảm nhận nhiệm vụ của một cầu thủ chạy cánh trái. Trong trận đấu với U23 Jordan khi Thanh Thịnh phải rời sân do thi đấu không ổn, đội trưởng Phố Hiến đã được đẩy sang trái. Dù không đúng sở trường, nhưng Ngọc Bảo vẫn không ít lần thể hiện được vai trò của mình khi tham gia vào các tình huống tấn công nhờ thể lực và tinh thần thi đấu xông xáo, quyết liệt.

Chuẩn bị cho trận đấu với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối bảng D, nhiều khả năng Ngọc Bảo vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ lệch trái nơi hàng thủ của U23 Việt Nam. Với những gì đã thể hiện, Ngọc Bảo sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong đội hình của thầy Park trong tương lai không xa. Nếu được mài giũa dưới bàn tay tài năng của thầy Park, “Viên ngọc thô” Ngọc Bảo sẽ còn tỏa sáng và tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Trung vệ Đình Trọng: Vé tứ kết vẫn trong tầm tay của U23 Việt Nam
Trung vệ Trần Đình Trọng tự tin Việt Nam sẽ hạ Triều Tiên ở trận cuối vòng bảng vào lúc 20h15 ngày 16/1 và quan trọng hơn sẽ có mặt ở tứ kết giải vô địch U23...
Thống kê đối đầu giữa UAE và Jordan: Tin vui cho U23 Việt Nam
Tấm vé đi tiếp của HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cặp đấu U23 UAE và U23 Triều Tiên. Hãy cùng nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai...
VIDEO: U23 Triều Tiên - Đối thủ bí ẩn nhất với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020
Ở các cấp đội tuyển, Triều Tiên vẫn được đánh giá là một đối thủ có thể lực rất tốt nhờ việc các cầu thủ bóng đá nước này được tập luyện trong môi trường khắc...
ẢNH: HLV Park Hang Seo đeo khẩu trang kín mít khi rời Buriram về Bangkok
Ra sân bay rời Buriram đến Bangkok chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Triều Tiên, HLV Park Hang Seo trầm tư trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam giữ...
Truyền thông Châu Á nói gì về trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Jordan?
Sau trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam trước U23 Jordan, truyền thông Châu Á đồng loạt đăng tải thông tin bình luận về trận đấu khó khăn này và cơ hội...

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X