Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Thái Lan gửi thư lên AFC khiếu nại về công tác trọng tài

Thứ Hai 20/01/2020 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức gửi yêu cầu lên AFC nhằm làm rõ lý do lựa chọn trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf làm nhiệm vụ tại trận đấu tứ kết giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia.

Theo đó, sau khi trận đấu tứ kết U23 châu Á 2020 giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia kết thúc, FAT đã gửi bức thư với nội dung đề nghị làm rõ các tiêu chí lựa chọn trọng tài, quyết định của trọng tài chính và đội ngũ làm việc trong phòng VAR. FAT cho rằng vị trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf đã không hoàn thành nhiệm vụ khi đưa ra một số các quyết định gây khó hiểu, U23 Thái Lan phải nhận thất bại đáng tiếc 0-1 sau bàn thua trên chấm 11 mét.

FAT cho biết: “Mục đích của bức thư gửi đến AFC không nhằm mục đích phản đối quyết định của trận đấu, nhưng chúng tôi cần lời giải thích về việc lựa chọn trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, cụ thể là trong trận tứ kết giữa Thái Lan và Saudi Arabia ở vòng tứ kết".

LĐBĐ Thái Lan gửi thư lên AFC khiếu nại về công tác trọng tài hình ảnh
U23 Thái Lan phải nhận thất bại đáng tiếc trước U23 Saudi Arabia ở Tứ kết VCK U23 Châu Á 2020

Theo đó, nội dung bức thư gồm 3 phần chính. Đầu tiên, FAT đề nghị AFC xem xét và đánh giá lại một số quyết định gây khó hiểu của vị trọng tài người Oman ở trận đấu vừa qua. Tiếp đến là đề nghị xem xét sự phù hợp khi lựa chọn trọng tài cùng khu vực Tây Á điều khiển trận đấu.

Cuối cùng, FAT cũng mong muốn AFC làm rõ các thủ tục của tổ VAR, trong đó có liên quan đến tình huống thổi phạt đền đối với các cầu thủ Thái Lan ở phút thi đấu 74. Liệu họ đã tuân thủ đúng quy tắc để ra quyết định hay chưa.

Trước đó, ở trận đấu tứ kết 1 giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia vào chiều ngày 18/1 vừa qua, ông Ahmed Al-Kaf là người cầm còi đã đưa ra nhiều quyết định có phần khó hiểu, trong đó có quyết định cho U23 Saudi Arabia được hưởng quả 11 mét dù trước đó vị vua áo đen này chỉ cho đại diện Tây Á một quả đá phạt ngoài vòng cấm. Cầu thủ Abdullah Al-Hamdan đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm phạt đền. Đó cũng là tình huống mang tính bước ngoặt của trận đấu khiến U23 Thái Lan phải sớm rời cuộc chơi và mất cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Mặc dù bị loại, nhưng thầy trò HLV Nishino nhận được sự khích lệ của truyền thông và người hâm mộ bóng đá nước nhà sau màn trình diễn xuất sắc với lối chơi thuyết phục và chỉ để thua đối thủ Saudi Arabia bằng bàn thắng gây tranh cãi.

Truyền thông Thái Lan không hài lòng với trọng tài sau thất bại của đội nhà
Báo chí Thái Lan cho rằng trọng tài chính người Oman đã có nhiều quyết định khó hiểu khiến U23 Thái Lan phải nhận thất bại tại tứ kết trước U23 Saudi Arabia.
Giành vé vào bán kết, HLV U23 Saudi Arabia xát muối vào nỗi đau của người Thái
Vị thuyền trưởng U23 Saudi Arabia, Saad Ali Al Shehri đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò sau khi đánh bại U23 Thái Lan ở tứ kết U23 châu Á.
HLV Nishino vẫn lạc quan sau thất bại của U23 Thái Lan
Chứng kiến thất bại của đội nhà trước U23 Saudi Arabia, HLV Nishino hy vọng rằng điều này sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ Thái Lan thêm trưởng thành hơn.
Người Thái tức giận với trọng tài khiến đội nhà bị loại
Cả giới truyền thông và NHM Thái Lan đều tỏ ra tức giận với vị trọng tài bắt chính ở trận đấu tứ kết vừa diễn ra giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X