Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nishino nói gì sau khi bị U23 Australia ngược dòng?

Chủ Nhật 12/01/2020 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Nhật Bản đã có những chia sẻ về nguyên nhân thất bại của U23 Thái Lan, đồng thời cũng dành những lời khen ngợi tinh thần thi đấu của “Bầy voi chiến” trước đối thủ mạnh U23 Australia.

Trả lời sau buổi họp báo, HLV trưởng của U23 Thái Lan đã giành những lời ngợi khen cho các học trò tại U23 Thái Lan: “Cả đội đã chiến đấu hết mình, và mỗi cầu thủ đều làm những gì tốt nhất của họ. Nền tảng thể lực của các cầu thủ U23 Thái Lan là không đủ tốt để chơi suốt 90 phút với cường độ cao. Kế hoạch của chúng tôi là cố gắng sử dụng kỹ thuật, chơi bóng sệt, chuyền nhanh. Hiệp 1 Thái Lan đã thành công với kế hoạch đó.”

HLV Nishino phỏng vấn sau trận đấu với U23 Australia hình ảnh
HLV Nishino chỉ ra nguyên nhất thất bại của U23 Thái Lan - Ảnh: AFC

Mặc dù đã có bàn thắng trước do công của Anon trong hiệp 1, nhưng U23 Thái Lan đã để U23 Australia gần như nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trong hiệp 2 và 2 bàn thắng của D'Agostino đến như một điều tất yếu. Giải thích cho thất bại này, HLV người Nhật Bản cho rằng: “Các cầu thủ trên hàng công của U23 Thái Lan cố gắng sử dụng tốc độ để có thể hoàn thành nhiệm vụ trong cách chơi. Song sang hiệp 2, họ không còn đua thể lực với đối thủ được nữa. Cách chơi này sẽ được ban huấn luyện cân nhắc lại ở các trận đấu sau nữa.”

Khi được hỏi về việc tại sao ông vẫn giữ nguyên đội hình ở trận đấu này so với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước U23 Bahrain, HLV Nishino tiết lộ: “Cả 11 cầu thủ ở trận đấu trước đều hiểu rõ lẫn nhau và chiến thuật. Trận thua này cũng không khiến chúng tôi nhìn nhận lại về đội hình chính"

Suphanat Mueanta bi dau nhe o tran dau voi U23 Australia
Suphanat Mueanta bị đau nhẹ ở trận đấu với U23 Australia - Ảnh: AFC

Ở trận đấu này, HLV Nishino đã nhận tổn thất lớn khi hai cầu thủ trụ cột là Suphanat Mueanta và Supachai Chaided không thể thi đấu cả 90 phút của trận đấu vì chấn thương. Chia sẻ về tình hình sức khỏe của bộ đôi này, ông khẳng định: “Suphanat và Supachai chỉ bị căng cơ. Tuy nhiên cả hai đều ổn. Họ sẽ có buổi khám để xem chi tiết hơn. Thông tin mới nhất sẽ được cập nhật sau.”

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc U23 Thái Lan đánh rơi thế trận vào tay của U23 Australia trong hiệp 2, dẫn đến 2 bàn thua, HLV Nishino cho rằng vấn đề nằm ở yếu tố kinh nghiệm. Ông cho rằng: “U23 Thái Lan đánh mất quyền kiểm soát trong hiệp 2, là bởi các cầu thủ của tôi không có tâm thế của một đội bóng mạnh. Đối với một đội bóng lớn, khi dẫn trước họ sẽ luôn phải biết cách làm điều họ muốn.  Các cầu thủ của tôi thường để mất bóng trong khoảng thời gian mà chúng tôi cần làm chậm trận đấu bằng các tình huống cầm bóng. Nhìn chung các cầu thủ của tôi vẫn còn non kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ phải giúp họ cải thiện trong việc kiểm soát trận đấu".

D
D'Agostino có cú đúp giúp U23 Australia lội ngược dòng

Khi được hỏi đánh giá của U23 Thái Lan ra sao về cơ hội đi tiếp, HLV Nishino khẳng định: "Tất cả cầu thủ đều sẽ cố gắng hết sức. U23 Thái Lan sẽ cố vượt qua vòng bảng. Trận sau sẽ là câu trả lời của chúng tôi. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng các cầu thủ đạt trạng tốt nhất".

Cuối cùng, khi chia sẻ về thành phần cầu thủ U23 Thái Lan lứa này, cựu HLV ĐT Nhật Bản cũng đánh giá cao khả năng của các cầu thủ: "Phải thừa nhận là thế hệ cầu thủ Thái Lan này có tiềm năng và tương lai xán lạn. Tôi sẽ cố gắng để phát triển họ. Đưa họ ra với những sân chơi lớn. Rất khó để phát triển nếu không giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một đội U23 thực sự mạnh".

Trải qua 2 lượt trận đã đấu, U23 Thái Lan hiện đang xếp thứ 2 bảng đấu khi có được 3 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, họ sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ mạnh là U23 Iraq. Trong khi đó, U23 Bahrain chạm trán U23 Australia. Cả hai trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ, vào lúc 20h15 ngày 14/1.

Video tổng hợp trận đấu giữa U23 Australia vs U23 Thái Lan (2-1):

video

Video tổng hợp: U23 Bahrain 2-2 U23 Iraq (VCK U23 châu Á 2020)
Thua sấp mặt Thái Lan 0-5 ở trận mở màn VCK U23 châu Á 2020 nhưng đến lượt trận thứ 2, U23 Bahrain bất ngờ lại cầm hòa ứng viên vô địch Iraq. Thậm chí, họ chỉ...
U23 Bahrain 2-2 U23 Iraq: Xài chiêu trò, U23 Bahrain suýt gây sốc
Thua sấp mặt Thái Lan 0-5 ở trận mở màn VCK U23 châu Á 2020 nhưng đến lượt trận thứ 2, U23 Bahrain bất ngờ lại cầm hòa ứng viên vô địch Iraq. Thậm chí, họ chỉ...
Lịch thi đấu U23 châu Á 2020 hôm nay 11/1: Người Thái gặp chướng ngại U23 Australia
(Bongda24h) - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá U23 châu Á 2020 hôm nay 11/1. LTD chi tiết thông tin ngày giờ các trận đấu tại bảng A: U23 Bahrain vs U23 Iraq và...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X