Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nishino lý giải trận thua ngược của U23 Thái Lan

Chủ Nhật 12/01/2020 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Nhật Bản chỉ ra nguyên nhân U23 Thái Lan thất bại 1-2 trước U23 Australia dù dẫn bàn trước, nhưng không quên dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các học trò.
Mở đầu buổi họp báo sau trận U23 Thái Lan 1-2 U23 Australia, HLV Nishino dành lời khen cho các học trò: "Cả đội đã chiến đấu hết mình, và mỗi cầu thủ đều đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của họ. Tuy nhiên chúng tôi đã không đủ để thi đấu với cường độ cao trong cả trận. Kế hoạch của chúng tôi là cố gắng sử dụng kỹ thuật cá nhân, chơi bóng sệt, chuyền tốc độ. Trong hiệp 1, mọi thứ đã diễn ra đúng như những gì đội bóng mong muốn".
HLV Nishino lý giải trận thua ngược của U23 Thái Lan hình ảnh
Ông Akira Nishino không thể có chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng ĐT Thái Lan tại giải đấu trên sân nhà. Ảnh: AFC.

Tuy có bàn dẫn trước song Thái Lan để Australia lật ngược thế cờ. Ông Nishino đã chỉ ra mấu chốt của thất bại: "Với ý đồ chơi như vậy, các cầu thủ trên hàng công đã phải tiêu tốn quá nhiều thể lực, dẫn đến bước sang hiệp 2, họ trở nên đuối sức và dần thất thế trước đối thủ. Có lẽ cách chơi này sẽ được ban huấn luyện cân nhắc lại".

Về lý do không thay đổi đội hình ra quân so với màn hủy diệt 5-0 trước Bahrain, ông Nishino cho biết: "Chúng tôi quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu bởi 11 cầu thủ này rất ăn ý, hiểu rõ lẫn nhau cũng như nắm bắt đúng ý đồ chiến thuật BHL vạch ra. Tuy nhiên không vì trận thua vừa rồi mà chúng tôi phải nhìn nhận lại về đội hình chính".

Không chỉ thất bại, U23 Thái Lan còn chịu tổn thất lực lượng lớn khi hai trụ cột Supachai Jaided và Suphanat Mueanta đều dính chấn thương, phải rời sân giữa hiệp 2. Ông Nishino chia sẻ về tình hình của hai học trò: "Họ bị căng cơ tuy nhiên mọi thứ vẫn ổn. Họ sẽ có buổi khám chi tiết hơn để đánh giá chính xác. Thông tin mới nhất sẽ được cập nhật sau".
Suphanat dinh chan thuong sau khi hoat dong nang no trong 2 tran dau cach nhau 3 ngay. Anh: AFC.
Suphanat dính chấn thương sau khi hoạt động năng nổ trong 2 trận đấu cách nhau 3 ngày. Ảnh: AFC.

Lý giải về sự đi xuống về thể lực lẫn thế trận của U23 Thái Lan trong hiệp 2, HLV Nishino cho hay: "Sở dĩ U23 Thái Lan thất thế trong hiệp 2, bởi các cầu thủ không mang tâm thế của kẻ mạnh. Những đội bóng lớn thật sự nếu đã dẫn trước thì sẽ luôn biết cách điều khiển cuộc chơi theo ý muốn.

"Trong khi đó Thái Lan đã làm gì? Chúng tôi muốn họ phải cầm được bóng trước, nhưng rồi các cầu thủ toàn để mất bóng. Nhìn chung họ vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ phải giúp họ khắc phục việc này".

Về trận đấu quyết định gặp U23 Iraq ở lượt trận cuối, HLV Nishino tuyên bố: "Tất cả cầu thủ đều sẽ phải cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Những cầu thủ có thể trạng tốt nhất sẽ được xem xét và ưu tiên sử dụng".

Cuối cùng, ông Nishino nhấn mạnh một lần nữa về nguyên nhân thất bại trước Australia. "Tôi đã xem trận đấu Australia gặp Iraq (hòa 1-1). Họ đã chạy liên tục cả trận và có sự thay đổi nhân sự. Chúng tôi ban đầu toan tính là sẽ làm cho Australia phải kiệt sức trước, nhưng kế hoạch đó đã đổ bể và họ mới là đội thành công hơn. Kỹ thuật cơ bản tốt của các cầu thủ còn giúp họ kiểm soát được trận đấu. Tôi phải thẳng thắn thừa nhận rằng U23 Thái Lan thất bại vì không thể đấu thể lực với đối thủ".

Ở lượt đấu cuối cùng, U23 Thái Lan gặp Iraq, còn Australia chạm trán Bahrain. Cả hai trận sẽ cùng diễn ra vào lúc 20h15 ngày 14/1.

Tổng hợp: U23 Australia 2-1 U23 Thái Lan
video


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X