Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Nishino đã "khích tướng" U23 Thái Lan ra sao?

Thứ Sáu 17/01/2020 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trước trận tứ kết U23 châu Á 2020 gặp U23 Saudi Arabia, HLV Akira Nishino đã tiết lộ liệu pháp tâm lý mà ông đã sử dụng nhằm giúp các học trò trưởng thành để vượt qua vòng bảng.
Chỉ khoảng 1 tháng sau thất bại xấu hổ ở SEA Games 30 (bị loại ngay vòng bảng dù là ĐKVĐ), U23 Thái Lan đã trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác để rồi vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2020. Giờ đây, U23 Thái Lan đã có thể mơ đến một tấm vé dự Olympic 2020. Tại tứ kết họ sẽ chạm trán U23 Saudi Arabia không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay và lại còn có lợi thế sân nhà.
HLV Nishino đã khích tướng tuyển U23 Thái Lan ra sao hình ảnh
HLV Nishino

Chia sẻ trong buổi họp báo trước tứ kết, HLV Nishino tiết lộ chiêu “khích tướng” của mình: “Trước khi giải đấu khởi tranh, tôi đã nói với các cầu thủ rằng, hãy dũng cảm thừa nhận đi, trình độ của các bạn chỉ ở tầm Đông Nam Á mà thôi chứ chưa đủ sức vươn ra châu lục. Nhiều cầu thủ U23 Thái Lan chỉ chơi bóng ở trong nước.

“Tuy nhiên, tôi cũng nói với họ rằng ai cũng những tố chất, tiềm năng cũng như khát khao chứng tỏ bản thân. Tôi đã làm tất cả để họ phát huy hết năng lực và luôn bùng cháy mỗi khi được ra sân, chứng tỏ nhiều nhiệt huyết. Tại vòng bảng, U23 Thái Lan đã phải nhận một thất bại (trước U23 Australia) nhưng chính các thất bại sẽ giúp cầu thủ trưởng thành hơn".


Còn nhớ HLV Nishino từng giúp Olympic Nhật Bản giành quyền tham dự Olympic 1996. Khi đó, ông đã đánh bại Olympic Saudi Arabia ở vòng loại khu vực châu Á. Hồi tưởng về ký ức đó, nhà cầm quân này cho hay: “Đó là một kỷ niệm không thể nào quên. Kể từ đó tới nay, tôi chưa từng có cơ hội gặp lại Saudi Arabia trên cương vị HLV trưởng một đội tuyển. Lần này dẫn dắt Thái Lan, tôi tất nhiên muốn tái lập thành tích cũ. Bao năm qua, bóng đá Saudi Arabia không thay đổi nhiều, lối đá vẫn thiên nhiều về thể lực và sức mạnh. Gần đây, họ có phần kỷ luật hơn. Thái Lan vẫn đặt mục tiêu chiến thắng để vào bán kết”.

Tứ kết giữa U23 Thái Lan và đối thủ Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 17h15 ngày 18/1 trên sân Thammasat. Đội thắng trận này sẽ gặp đối thủ tới từ cặp đấu U23 UAE - U23 Uzbekistan diễn ra sau đó một ngày.

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X