Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công U23 Việt Nam cần sự lột xác sau trận hòa UAE

Thứ Hai 13/01/2020 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam dù không tỏ ra quá lép vế nhưng đã có một trận đấu dưới kỳ vọng trước các cầu thủ UAE. Mà một trong những lý do đến từ việc hàng công không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

 

Một điều có thể thấy rõ trong trận hòa của U23 Việt Nam trước UAE ở lượt đấu đầu tiên tại bảng D hôm 10.1 vừa qua chính là việc chúng ta có quá ít những tình huống tiếp cận cầu môn đối phương. Tất nhiên không thể đổ hoàn toàn lỗi lên đầu các cầu thủ trên sân bởi xét về thực lực, đối thủ của chúng ta không phải đội bóng dễ chịu khuất phục.

Hàng công U23 Việt Nam cần sự lột xác sau trận hòa UAE hình ảnh
Lịch thi đấu U23 Việt Nam vs U23 Jordan (U23 châu Á 13/1/2020)

Mặc dù UAE không phải nền bóng đá nằm trong nhóm “ngũ đại gia” của bóng đá châu lục, gồm Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Hàn Quốc và Iran, nhưng đội bóng này cũng thuộc dạng có ‘số má’ tại châu Á trong quá khứ và cả hiện tại. 

Nhìn lại lịch sử, bóng đá UAE từng tham dự VCK World Cup 1990 tại Italia. Gần đây nhất, đội tuyển Olympic nước này đánh bại Việt Nam để giành tấm huy chương Đồng ASIAD 2018. Nó cho thấy đại diện của bóng đá UAE cũng không phải ‘dạng vừa’ tại sân chơi châu lục và việc U23 Việt Nam không thể đánh bại đối thủ này không phải điều gì đó quá thất vọng.

Nhìn lại 90 phút ở trận đấu đã qua, UAE đã thi đấu lấn lướt hơn hẳn U23 Việt Nam. Họ cầm bóng tới gần 64% và gần như đã vô hiệu hóa hoàn toàn các đường tấn công của chúng ta. Đoàn quân áo đỏ chỉ thực sự chơi khởi sắc ở 10 phút cuối trận, một phần vì thể lực của UAE đã có phần giảm sút, phần vì đội bóng này cũng không còn mạo hiểm dâng cao vì lo ngại dính đòn phản công của Việt Nam.

Tính cả trận, các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ thực hiện được 2 cú sút trúng đích trong hơn 10 cú sút về phía UAE trong suốt trận đấu. Đây thực sự là một con số đáng thất vọng nếu như so sánh với những gì mà chúng ta từng làm được tại SEA Games hồi tháng 12 năm ngoái. Hơn lúc nào hết, U23 Việt Nam cần sự lột xác trên hàng công sau trận hòa UAE. Có như vậy, chúng ta mới có thể mơ tới những kết quả tốt đẹp trong trận đấu với Jordan vào tối nay. 

Về lý thuyết, U23 UAE mạnh hơn Jordan, nhưng ở cấp độ trẻ, mọi sự so sánh đều chỉ mang tính chất tương đối. Jordan cũng có những cầu thủ to khỏe, chất lượng, đang khoác áo ĐTQG. Và nếu coi thường đối thủ, chúng ta hoàn toàn có thể phải nhận một kết cục ‘bi thảm’.

Để giành quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi tiếp, không còn cách nào khác, U23 Việt Nam buộc phải hạ Jordan trong trận cầu tối nay. Đó thực sự sẽ là một trận tử chiến của các học trò HLV Park Hang Seo. Một cú sảy chân hay một trận hòa hoàn toàn có thể khiến họ phải xách hành lý về nước sớm. Do vậy, Quang Hải và các đồng đội sẽ phải tận dụng tốt hơn các cơ hội có được, thay vì bỏ lỡ một cách phí phạm như trận ra quân trước đó.
 

Chờ cái tài của thầy Park

Việc U23 Việt Nam gặp khó khăn trong ngày ra quân là điều mà cả giới chuyên môn và NHM đều đã dự báo từ trước. Bên cạnh việc thành phần dự giải lần này của đội bóng áo đỏ không có những gương mặt có khả năng tạo đột biến như ở giải đấu 2 năm trước thì việc giành ngôi á quân châu lục tại Thường Châu cách đây hai năm cũng vô tình đẩy Việt Nam vào thế khó.

Park Hang Seo U23 Viet Nam U23 chau A 2020
HLV Park Hang Seo thực sự đang rất đau đầu với năng lực tấn công của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam không những đã không còn là ẩn số với nhiều đối thủ mà ngược lại, thầy trò HLV Park Hang Seo giờ đây đang nhận được sự tôn trọng đáng kể của các đối thủ. UAE cho thấy họ đã nghiên cứu kỹ như thế nào về Việt Nam và chắc chắn U23 Jordan cũng vậy.

Hơn lúc nào hết, người hâm mộ đang chờ tài ứng biến của thầy Park để giúp U23 Việt Nam có được kết quả như mong muốn. Bên cạnh những cái tên cũ, rất có thể trong trận tới, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ sử dụng những gương mặt mới để gây bất ngờ cho đội bóng Tây Á.

Việc Việt Hưng được ra trả lời phỏng vấn và những buổi tập trước trận gặp HAGL, HLV Park Hang Seo chú trọng vào rèn giũa cho Bảo Toàn cũng có thể ông Park đang tính toán tận dụng kỹ thuật của cầu thủ HAGL.

U23 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình lý tưởng song họ lại thiếu đi sự mềm mại như lứa Công Phượng hai năm về trước. Và rất có thể thầy Park đang hy vọng các cầu thủ trường thành từ học viện HAGL JMG như Việt Hưng, Thanh Sơn hay Bảo Toàn sẽ lập công trong trận đấu tới. Cả 3 cầu thủ HAGL đều chưa hề ra sân ở Thái Lan và đối thủ cũng sẽ khó phán đoán được lối chơi của họ.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (20h15 ngày 13/1): Mệnh lệnh phải thắng
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan hôm nay: ĐT U23 Việt Nam buộc phải giành 3 điểm trước Jordan để có thể giành quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đi...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X