Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ai sẽ là người thế chỗ Huỳnh Tấn Sinh?

Thứ Hai 13/01/2020 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ không tốt của Huỳnh Tấn Sinh trong trận đấu đầu tiên U23 châu Á, đã khiến U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Liệu cầu thủ này sẽ tiếp tục ra sân ở trận đấu tới?
 

Thói quen xấu của Tấn Sinh

 

Một tình huống phạm lỗi vô duyên và ăn thẻ vàng trong hiệp 1. Một pha bóng hú hồn khi truy cản Ali Salah ngay sát vòng cấm địa, suýt nữa khiến đội nhà bị thổi phạt đền nếu không có sự can thiệp từ VAR. Một màn trình diễn tồi tệ của Huỳnh Tấn Sinh.
 
Không đến nỗi như vậy, bởi it nhất U23 Việt Nam cũng giành được 1 điểm trước UAE – đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng D. Còn về phía trung vệ Quảng Nam, nếu anh bị đuổi khỏi sân sau tình huống nói trên, còn Việt Nam đối mặt với quả penalty rồi thất bại chung cuộc. Đó mới là thảm hoạ thực sự.

Góc nhìn Ai sẽ là người thế chỗ Huỳnh Tấn Sinh hình ảnh

Trọng tài Muhammad Taqi rút lại quyết định thổi phạt đền với U23 Việt Nam sau khi được trợ giúp từ VAR


Mọi chuyện, vì thế vẫn có thể tồi tệ hơn nữa, nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Những điểm yếu đã được HLV Park Hang Seo và các trợ lý nhìn nhận rất kỹ. Sự nôn nóng và không kiểm soát được tâm lý của Tấn Sinh đã khiến anh rời sân, nhường chỗ cho Đình Trọng.
 
Với cá nhân trung vệ đang chơi bóng cho CLB Quảng Nam, đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ chứng kiến những pha phạm lỗi không đáng có như vậy, từ V-League cho tới trận chung kết SEA Games 30 vừa qua, với Indonesia. 
 
Điều đó chứng tỏ, Tấn Sinh dường như quá quen với phong cách phạm lỗi tại giải đấu khu vực, nhưng điều này sẽ nhấn chìm anh ở những giải đấu tầm châu lục hay thế giới. Đầu tiên, các trọng tài quốc tế chắc chắn sẽ mạnh tay hơn với những tình huống phạm lỗi. Thứ hai, quan trọng hơn cả, hệ thống VAR sẽ không bỏ sót bất kỳ pha bóng tiểu xảo nào của các cầu thủ trên sân.

Huynh Tan Sinh nhan the vang vo duyen trong hiep 1 U23 UAE

Huỳnh Tấn Sinh nhận thẻ vàng vô duyên trong hiệp 1 U23 UAE

 


Đâu sẽ là giải pháp?

 

Tấn Sinh, vì vậy, như một anh chàng quen thói say sưa tại “ao làng”, không quan tâm đến “nồng độ cồn”. Ra biển lớn, ông Park đã gửi cầu thủ này ra sân như thể “gọi taxi về nhà”, tránh nguy cơ học trò bị phạt nặng. Nhưng đó đương nhiên không phải giải pháp tối ưu nhất. Muốn không bị “giữ xe”, tốt nhất đừng “uống”. Nói cách khác, Tấn Sinh cần tự mình giải quyết vấn đề với cái đầu nóng của mình. 
 
Nói về tình hình sau trận với UAE, trung vệ sinh năm 1998 cho biết: “Tôi cảm thấy rất buồn khi chơi không tốt. Ali Saleh của UAE nhanh kinh khủng và rất mạnh, cứ vào bóng là bị bật ra khiến tôi có chút nôn nóng.”

Huynh Tan Sinh vs U23 UAE U23 chau A

Huỳnh Tấn Sinh cần sớm cải thiện phong độ và thay đổi phong cách thi đấu của mình


Cộng thêm tiết lộ của HLV Park Hang Seo sau trận đấu với U23 UAE, khi thừa nhận các cầu thủ của mình chịu áp lực ở một giải đấu tầm cỡ thế này. Mọi thứ đang rất không ổn, và cần một sự thay đổi tích cực ngay tức khắc. 
 
Chia sẻ về sự sắp xếp đội hình, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho rằng những Tấn Tài (treo giò), Đình Trọng sẽ trở lại ở trận đấu tiếp theo. Những Ngọc Bảo, Việt Anh đều có vị trí sở trường đá trung vệ. Không có sự chậm trễ ở những giải đấu ngắn như thế này, bởi một sai lầm nếu không được sửa chữa kịp thời – sẽ đem lại hậu quả nghiêm trọng.

Dinh Trong U23 Viet Nam U23 chau A 2020

Đình Trọng đã sẵn sàng đá chính trở lại


Trong trận đấu sắp tới với U23 Jordan – đội bóng đang tạm thời dẫn đầu bảng D, sẽ là trận quyết định tới chiếc vé đi tiếp của U23 Việt Nam. Với những gì thể hiện ở trận đầu tiên với U23 Triều Tiên, Jordan cho thấy họ sở hữu tiền đạo rất nhanh nhẹn, cùng lối chơi bóng bổng là nỗi ác mộng với các trung vệ thiếu tỉnh táo.
 
Bởi vậy, tốt nhất là Tấn Sinh nên tự mình lấy lại tâm lý, phong độ và cảm giác tốt nhất. Bằng không, chỗ của anh là trên băng ghế dự bị.

VIDEO: Đình Trọng tràn đầy quyết tâm trên sân tập
video

Tưởng ngon ăn, CĐV Việt Nam lỡ “ôm” vé và cái kết đắng lòng
Trong trận đấu đầu tiên tại bảng D VCK U23 châu Á tại Buriram, vé xem U23 Việt Nam không được quan tâm như ở quê nhà.
Giành 1 điểm trước UAE, HLV Park Hang Seo thừa nhận học trò nhận áp lực lớn
Trong trận ra quân bảng D VCK U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã có trận hoà trước đối thủ UAE. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo ở buổi họp báo sau...
Lẽ ra Tấn Sinh phải nhận thẻ đỏ
Tỏ ra thất vọng sau trận hoà U23 Việt Nam, thuyền trưởng UAE đã chỉ ra điều ông không hài lòng, khi Huỳnh Tấn Sinh vẫn được thi đấu tiếp sau pha phạm lỗi.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X