Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn nói gì về thất bại của U23 Việt Nam

Chủ Nhật 19/01/2020 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ về nguyên nhân thất bại của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020.

Đưa ra những nhận định về nguyên nhất thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020, chuyên gia bóng đá, cựu HLV Lê Thụy Hải nói: "Ông Park có giỏi đến mấy, chúng ta cũng chỉ đến được vậy thôi, vì năng lực các em có hạn. Một mình Quang Hải, Đình Trọng, Hoàng Đức không thể làm thay đổi cục diện trận đấu nếu phần còn lại kém cỏi. Không thể có được tinh thần Việt Nam nếu các cháu không có năng lực. Chúng ta phải nhìn nhận vậy để biết mình đang ở đâu".

Giới chuyên môn nói gì về ĐT U23 Việt Nam sau thất bại hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải cho rằng năng lực của các cầu thủ chính là nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam

Ở giải đấu năm nay, HLV Park thiếu đi một cầu thủ đóng vai trò một nhạc trưởng ở tuyến giữa mang phong cách thi đấu như Tuấn Anh, Xuân Trường. Ỏ hàng phòng ngự, U23 Việt Nam cũng không có được dàn hậu vệ ổn định như đội hình đoạt ngôi á quân U23 Châu Á tại Thường Châu 2 năm về trước. Quả thực, ở 3 trận đấu vừa qua, HLV Park Hang Seo đã liên tục phải thay đổi nhân sự ở 3 vị trí trung vệ.

Điều đó khiến cho các đường bóng của U23 Việt Nam trong cả 3 trận đấu đều là các đường chuyền về hoặc chuyền ở giữa sân, không mang đến nhiều sự đột biến vì đơn giản là không một cầu thủ nào đủ sức kiến tạo, phát động tấn công tài năng.

Giới chuyên môn nói gì về thất bại của U23 Việt Nam hình ảnh 2
Quang Hải phải đảm đương quá nhiều nhiệm vụ tại Giải đấu vừa qua

Cựu HLV Lê Thụy Hải chia sẻ thêm về màn trình diễn của Quang Hải tại giải đấu lần này: " Một phần nữa, Quang Hải chỉ tỏa sáng khi tự do ở nửa phần trên sân đối phương. Thế nhưng, chiếc băng đội trưởng và vị trí tiền vệ trung tâm từ SEA Games đã khiến cháu không còn là chính mình nữa.”

Thất bại này chắc chắn sẽ khiến bóng đá Việt Nam phải chú trọng quan tâm hơn vào khâu đào tạo trẻ nhằm sản sinh ra nhiều thế hệ kế cận của ĐTVN trong các năm tới.

Chiều ngày 17/1, HLV Park Hang Seo cùng các học trò tại ĐT U23 Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội sau khi đáp chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam. Tuy nhiên, toàn đội vẫn nhận được sự chào đón nhiệt tình của các cổ động viên có mặt tại sân bay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X