Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù thất bại, đội trưởng U23 Việt Nam vẫn dẫn đầu thống kê tại U23 Châu Á

Chủ Nhật 19/01/2020 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam để lại dấu ấn tại VCK U23 Châu Á 2020 bằng thống kê ấn tượng.

Theo thống kê của Opta, tính đến thời điểm hiện tại, Quang Hải là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội tại giải đấu năm nay. Theo đó, đội trưởng của U23 Việt nam đã tạo ra tổng cộng 9 cơ hội cho các đồng đội sau 3 trận đấu vòng bảng, chiếm một phần ba tổng số cả đội U23 Việt Nam (28 lần). Tính trung bình, mỗi trận đấu, Quang Hải tạo ra 3 cơ hội ghi bàn cho đồng đội lập công. Tuy nhiên điều này lại có vẻ hoàn toàn trái ngược với số bàn thắng mà U23 Việt Nam ghi được. Trải qua 3 trận đấu, U23 Việt Nam chỉ có được 1 bàn thắng duy nhất tại giải năm nay.

Dù thất bại, đội trưởng U23 Việt Nam vẫn dẫn đầu thống kê hình ảnh
Nguyễn Quang Hải vẫn dẫn đầu tại danh sách các cầu thủ tạo nhiều cơ hội nhất tại U23 Châu Á 2020, dù bị loại sớm

Cùng nằm trong top đầu ở chỉ số thống kê này, Mohamed Marhoon (U23 Bahrain) và Mohammed Ridha (U23 Iraq) cũng là hai cầu thủ có được con số thống kê ấn tượng như Quang Hải (9 lần tạo cơ hội). Điểm chung của cả 3 cầu thủ này là các ĐT của họ đều phải dừng bước sớm ngay sau vòng bảng.

Tuy vậy, Quang Hải không phải là người có số chạm bóng và chuyền bóng nhiều nhất của U23 Việt Nam. Người thực hiện nhiều đường chuyền nhất cho U23 Việt Nam là trung vệ Thành Chung với tổng cộng 180 lần trong tống số 1363 của U23 Việt Nam.

Tại VCK U23 châu Á 2020, Quang Hải phải đảm đương nhiều nhiệm vụ hơn so với giải đấu 2 năm về trước. Anh thường xuyên phải lùi sâu ở tuyến giữa nhằm tham gia nhiều hơn vào khâu phát triển bóng. Điều này cũng đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm của đội trưởng U23 Việt Nam, bởi lẽ Quang Hải sẽ thực sự nguy hiểm khi được thi đấu gần hơn với khung thành đối phương.

Dù buộc phải thi đấu thấp hơn, nhưng Quang Hải vẫn đóng góp rất nhiều ở mặt trận tấn công. Cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn tạo ra rất nhiều các cơ hội, đúng như những con số thống kê của Opta đã thể hiện. Khả năng phát động tấn công của U23 Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào cầu thủ mang băng đội trưởng Quang Hải.

Trong tương lai, Quang Hải chắc chắn sẽ là trụ cột vững chắc trên hàng công của ĐTQG Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X