Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dự đoán đội hình U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên: Nhân tố mới Trọng Hùng

Thứ Năm 16/01/2020 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước lượt đấu cuối cùng gặp U23 Triều Tiên, HLV Park Hang Seo chắc chắn đang phải đau đầu để tìm ra 11 cái tên ra sân ngay từ đầu nhằm giành được chiến thắng.
Sơ đồ thi đấu 3-4-3

Việc bắt buộc phải giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên để hoàn thành điều kiện cần trước khi nghĩ đến một tấm vé vào tứ kết. HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu tấn công ngay từ đầu nhằm có được lợi thế sớm , tránh “đêm dài lắm mộng”, đồng thời cởi bỏ áp lực cho hàng công sau 2 trận tịt ngòi.

Nhiều khả năng sơ đồ 3-4-3 sẽ được HLV người Hàn Quốc ưu tiên sử dụng. Sơ đồ 3 tiền đạo này sẽ giúp U23 Việt Nam có nhiều mũi tấn công hơn trên hàng công so với sơ đồ thường sử dụng ở hai trận đấu trước là 3-5-2.

Đội hình thi đấu


Ở vị trí thủ môn, thủ thành Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ tiếp tục bắt chính. Hai trận đấu vừa qua đã chứng kiến chàng thủ môn quê Thanh Hóa tìm lại chính mình và tỏa sáng bằng những pha bóng cứu thua liên tiếp.

Ở 3 vị trí trung vệ, HLV Park cũng sẽ không thực hiện quá nhiều sự thay đổi. Với mục tiêu giành chiến thắng đậm trước U23 Triều Tiên, Đình Trọng có khả năng sẽ xuất phát ở vị trí trung vệ giữa ngay từ đầu nhằm củng cố sự ổn định từ sớm cho hàng phòng ngự của Việt Nam, qua đó tạo tiền đề cho tuyến trên giải quyết nhiệm vụ ghi bàn. Bên cạnh đó, nếu để thua trước, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn với U23 Việt Nam. Vì thế chắc chắn HLV Park sẽ vẫn ưu tiên cho mặt trận tấn công nhưng trên cơ sở một hàng thủ được đảm bảo. Ở hai vị trí bên cạnh, Thành Chung chắc suất trung vệ lệch phải. Trong khi đó, Ngọc Bảo, sau hai trận thi đấu ổn định, vẫn sẽ chiếm trọn niềm tin của thầy Park ở vị trí trung vệ lệch trái.

Ở cánh phải, Tấn Tài gần như là sự lựa chọn duy nhất có đủ phẩm chất của một cầu thủ chạy cánh của thầy Park ở thời điểm này. Nhiều khả năng, chàng cầu thủ của CLB Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục xuất trận ở trận đấu sắp tới. Đáng chú ý bên cánh trái, Thanh Thịnh, cầu thủ bị thay ra ngay trong hiệp 1 ở trận đấu với Jordan đã không tham gia tập luyện cùng các đồng đội tại buổi tập ngày 15/1, một ngày trước trận đấu với U23 Triều Tiên. Như vậy, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ phải có phương án khác thay thế cho Thanh Thịnh.

Đội hình U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên hình ảnh
Trọng Hùng được trợ lý Lee trao đổi rất nhiểu ở buổi tập ngày 15/1

Trọng Hùng rất có thể sẽ được bố trí đá chám vào vị trí mà cầu thủ SHB Đà Nẵng để lại. Trước khi bước vào chiến dịch U23 Châu Á lần này, Trọng Hùng cũng đã được HLV Park sử dụng trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Nhất là trong bối cảnh, đối thủ U23 Triều Tiên cũng không phải là một đối thủ được đánh giá cao ở những bài vở tấn công. Vì thế, Trọng Hùng hoàn toàn có thể thường xuyên dâng cao và thi đấu thường xuyên ở phần sân đối phương bên cánh trái. Khi đó, Ngọc Bảo sẽ hoàn toàn có thể cáng đáng khu vực ở hành lang trái. Đây cũng có thể là mũi tấn công mới của U23 Việt Nam.

Trên hàng tiền vệ, Đức Chiến dù không thể hiện thực sự tốt ở hai trận đấu vừa qua vẫn sẽ được sử dụng trong vai trò của 1 trong 2 tiền vệ trung tâm ở khả năng thi đấu lăn xả, sẵn sàng thi đấu quyết liệt để đoạt được bóng. Để tạo sự cân bằng cho hàng tiền vệ, Hoàng Đức sẽ được sử dụng để đá cặp với Đức Chiến, cầu thủ mang đến chất thép thực thụ ở tuyến giữa. Hoàng Đức sẽ là sự bổ sung cần thiết cho tuyến tiền vệ khi cầu thủ của Viettel có tố chất của một “nghệ sĩ” bằng những pha xử lý mềm mại. Đây cũng là cách kết hợp quen thuộc của HLV Park ở cả hai trận đấu vừa qua.

Trên hàng công, Tiến Linh, cái tên khả dĩ nhất sẽ xuất phát ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Hai bên cánh sẽ là sự xuất hiện của Đức Chinh bên cánh trái và Quang Hải bên cánh phải. Đức Chinh sẽ phải hoạt động rộng hơn trong vai trò của “chim mồi” thu hút các hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Dự đoán đội hình U23 Việt Nam gặp U23 Triều Tiên Nhân tố mới Trọng Hùng hình ảnh 2
Quang Hải vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của U23 Việt Nam

Tuy nhiên, các cầu thủ trên hàng công sẽ đảo vị trí cho nhau nhằm tạo ra yếu tố bất ngờ với hàng thủ đối phương. Cũng không loại trừ khả năng, Quang Hải sẽ thường xuyên lùi về tham gia nhiều hơn vào các tình huống tổ chức lên bóng của U23 Việt Nam.

Sơ đồ này cũng sẽ là tối ưu đối với tình hình nhân sự của U23 Việt Nam hiện tại. Khi không có bóng, hai cầu thủ ở tuyến trên là Quang Hải và Đức Chinh sẽ lùi về để hỗ trợ hàng tiền vệ thu hồi bóng, xây dựng tuyến giữa gồm 4 cầu thủ và chuyển sang sơ đồ 5-4-1. 

Sơ đồ nêu trên nhiều khả năng sẽ là phương án khả thi nhất đối với tình hình nhân sự hiện tại mà U23 Việt Nam đang có. Hy vọng U23 Việt Nam sẽ thi đấu hiệu quả và giành chiến thắng, qua đó hoàn thành điều kiện cần trước khi trông chờ vào kết quả ở cặp đấu còn lại để xác định tấm vé vào tứ kết. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1.

Dự đoán đội hình U23 Việt Nam:

Thủ môn: Tiến Dũng
Hậu vệ: Tấn Tài – Thành Chung – Đình Trọng – Ngọc Bảo – Trọng Hùng
Tiền vệ: Đức Chiến – Hoàng Đức
Tiền đạo: Quang Hải – Tiến Linh – Đức Chinh

Doi hinh
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam

 

ĐỒ HỌA thống kê, so sánh U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên
Việc đánh bại Triều Tiên trong quá khứ là điều rất hiếm của bóng đá Việt Nam. Vào tối nay, tại lượt cuối bảng D VCK U23 châu Á 2020, liệu thầy trò HLV Park...
Nếu đi tiếp, U23 Việt Nam né được Hàn Quốc trong trường hợp nào?
Nếu may mắn vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán đội nhất bảng C là U23 Hàn Quốc tại tứ kết. Vậy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tránh...
Với “hiện tượng lạ” này, thầy Park đã chốt danh sách gặp Triều Tiên?
Trong buổi tập cuối cùng của ĐT U23 Việt Nam trước trận đấu cuối cùng vòng bảng, không rõ vì lý do gì mà hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh lại ngồi ngoài.
Gặp U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam có nguy cơ mất một cầu thủ quan trọng
Trong buổi tập chiều 15/1, một cầu thủ quan trọng của U23 Việt Nam không thể tập cùng cả đội, làm dấy lên những lo ngại về mảnh ghép nơi hàng phòng ngự.
Quang Hải chỉ ra yếu tố quyết định để đánh bại Triều Tiên
Chiều nay (15/1), ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước trận đấu quyết định với Triều Tiên. Dưới đây là những chia sẻ của thủ quân – tiền vệ Quang Hải...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X