Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan: Khó rồi thầy Park ơi!

Thứ Ba 14/01/2020 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng ở VCK U23 châu Á 2020 nhưng ĐT U23 Việt Nam đang trình diễn một bộ mặt khá thất vọng tại giải đấu năm nay. Điều đó khiến chúng ta không còn quyền tự quyết tấm vé đi tiếp ở lượt trận cuối. Và liệu trong hoàn cảnh này, vận may có mỉm cười với chúng ta?

 

Khi cửa đi tiếp đã rất hẹp

Tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam chỉ cần đúng một bàn thắng trong trận thắng 1-0 trước U23 Úc tại vòng bảng là đã có vé vào tứ kết. Với đúng 1 bàn thắng quý giá vào lưới đội bóng xứ Chuột túi của Quang Hải, ĐT U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên vào tới một trận chung kết ở sân chơi cấp độ châu lục.

Ở giải đấu năm đó, có thể nói U23 Việt Nam đã rất may mắn. Nếu như để các cầu thủ Úc và Syria ghi bàn khi ấy, có lẽ kỳ tích Thường Châu sẽ không bao giờ xuất hiện trong lịch sử bóng đá Việt. 

Dư âm U23 Việt Nam 0- 0 U23 Jordan Khó rồi thầy Park ơi! hình ảnh
Nguyễn Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn bất lực trong việc phá lưới U23 Jordan

May mắn từng song hành với U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, nhưng điều đó đã không xuất hiện ở giải đấu năm nay của thầy trò Park Hang Seo. Giá như U23 Việt Nam có thể ghi được trong lượt trận thứ hai gặp U23 Jordan, mọi chuyện sẽ trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều.

U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu UAE và Jordan bắt tay với nhau
Điều mà ĐT U23 Việt Nam và các CĐV nước nhà không hề mong muốn hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu hai đội bóng Tây Á bắt tay nhau ở lượt đấu cuối để loại...

Nếu U23 Việt Nam có được một bàn thắng vào lưới Jordan, cửa đi tiếp của chúng ta sẽ mở rộng hơn rất nhiều. Tuy nhiên chiến thắng chỉ giành cho những kẻ xứng đáng và ở trận đấu diễn ra vào tối 13/1 tại Chang Arena, ĐT U23 Việt Nam đã không xứng đáng để có được điều đó.

Không còn hình ảnh của những chiến binh Thường Châu từng lao mình trong tuyết trắng năm nào, đội hình U23 Việt Nam lúc này thực sự đang thể hiện một lối chơi rệu rẽ, kém sức sống tới mức có thể nói là 'tẻ nhạt'. Chỉ có được một cú sút trúng đích trong trận gặp Jordan hay trước đó là hai pha dứt điểm đi đúng tâm ở trận gặp UAE, điều đó đã nói lên sự kém hiệu quả trong mặt trận tấn công của U23 Việt Nam. Và một khi đã tấn công kém, bàn thắng cũng là một điều gì đó rất xa xỉ với đoàn quân áo đỏ.

U23 Viet Nam vs U23 Jordan
 

Trong số 16 đội bóng dự giải lần này, ngoài Việt Nam cũng chỉ có duy nhất đội bóng đã bị loại U23 Trung Quốc là cũng chưa ghi được bàn thắng nào ở giải đấu lần này. Con số tệ hại này nói lên khả năng tấn công yếu kém của đoàn quân áo đỏ. Và nó đã đẩy thầy trò Park Hang Seo rơi vào tình cảnh mất quyền tự quyết tấm vé đi tiếp trong bảng đấu.

5 điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan
Dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam U23 Jordan vừa kết thúc tối 13/1.

 

Phải chăng thầy Park đã hết phép?

Trong suốt hai năm HLV Park Hang Seo gắn bó với bóng đá Việt Nam, giới truyền thông Hàn Quốc thường dùng cụm từ 'phép thuật' khi nhắc tới những thành công của vị HLV này trên mảnh đất hình chữ S. Họ cho rằng ông Park luôn có những phép thuật để giúp các đội tuyển Việt Nam chơi bùng nổ và mang về những kết quả gây ấn tượng ở sân chơi khu vực và châu lục. 

Tuy nhiên sau khi chứng kiến hai trận hòa không bàn thắng liên tiếp của U23 Việt Nam ở giải năm nay, có lẽ nhiều phóng viên Hàn Quốc đang đặt ra câu hỏi rằng phải chăng thầy Park đã hết phép? Thực tế thì không hẳn HLV Park Hang Seo đã bị bắt bài, bởi đội bóng của ông vẫn đang giữ sạch lưới và cũng đang bất bại ở sân chơi U23 châu lục. 

HLV Park Hang Seo chia se sau tran hoa U23 Jordan
HLV Park Hang Seo đang gặp khó khăn trong việc đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng

Điều duy nhất mà HLV Park Hang Seo chưa làm được tại giải đấu lần này là giúp các cầu thủ U23 Việt Nam ghi bàn. So với trận đấu trước bố trí hai tiền đạo cắm trên hàng công, ở trận này, thầy Park đã ưu tiên sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với việc Quang Hải đá tự do dưới tiền đạo cắm để phát huy tối đa khả năng sáng tạo của tiền vệ này. 

Tuy nhiên dù HLV Park có 'vắt óc' thay đổi chiến thuật thế nào đi chăng nữa, U23 Việt Nam vẫn tấn công cực kỳ kém hiệu quả. Trước U23 Jordan, U23 Việt Nam không có nhiều pha bóng tấn công do bị đối phương vây ráp. Các chân sút chúng ta chỉ có thể tạo ra vài tình huống khiến đối thủ giật mình nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Chấm điểm U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan: Bùi Tiến Dũng thăng hoa trở lại
U23 Việt Nam có thêm có trận hoà nhọc nhằn trước U23 Jordan nên chẳng có gì ngạc nhiên khi những người chơi hay nhất bên phía đội bóng của HLV Park Hang Seo...

ĐT U23 Việt Nam thi đấu dưới mức kỳ vọng ở giải đấu lần này, ngoài lý do các đối thủ đều đã nghiên cứu kỹ và không còn dám xem thường chúng ta thì một lý do khác có thể xuất phát từ việc HLV Park Hang Seo không có trong tay những 'quân bài' chất lượng. 

Đội bóng của thầy Park lúc này đang không có những chân chuyền đẳng cấp như Xuân Trường, Đức Huy hay những 'máy chạy' không biết mệt mỏi dọc hai biên như Văn Hậu, Văn Thanh, Văn Toàn, Văn Đức, Hồng Duy giống như cách đây hai năm. Và một khi đã ít chạy và ít chuyền, việc lối chơi của U23 Việt Nam không mang tới sự hiệu quả cũng là điều dễ hiểu.

Bui Tien Dung
 

Không dưới một lần, HLV Park Hang Seo than phiền trước giới truyền thông về việc các học trò của mình không thể chuyển hóa nhanh chóng thế trận từ phòng ngự sang phản công để gây bất ngờ cho đối phương. Nó dường như đang là một yêu cầu khó khăn với U23 Việt Nam ở giải lần này. Và khi mà chưa thể thực hiện được điều đó, U23 Việt Nam vẫn sẽ rất khó ghi được bàn thắng ở sân chơi châu Á. 

Phía trước với U23 Việt Nam lúc này vẫn còn một trận đấu nữa gặp U23 Triều Tiên vào ngày 16 tới đây. Dẫu biết dù thắng đậm ở trận này, chúng ta vẫn chưa thể đi tiếp nếu trận UAE - Jordan khép lại với một kết quả hòa có bàn thắng. Nhưng mong rằng dù có thể nào chăng nữa, các cầu thủ trẻ vẫn sẽ đá hết sức mình vì danh dự, và cũng là vì màu cờ sắc áo dân tộc.

U23 Việt Nam mất quyền tự quyết: Chỉ 4 kịch bản đi tiếp
Với việc chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Jordan, U23 Việt Nam đang gặp nhiều thách thức trong việc giành vé đi tiếp ở bảng D.

Minh Long

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X