Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thất vọng, Việt Nam vẫn đang dẫn đầu U23 châu Á vì chỉ số này

Thứ Ba 14/01/2020 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 2 trận đã qua của vòng bảng VCK U23 châu Á, dù mới chỉ kiếm được 2 trận hoà, nhưng U23 Việt Nam đang gây ấn tượng lớn nhờ sức mạnh nơi hàng phòng ngự.


Việt Nam nhận số bàn thua ít hơn kỳ vọng

Tất nhiên với 2 điểm giành được cùng cục diện bảng D lúc này, thầy trò Park Hang Seo đã đánh mất quyền tự quyết. Trong trường hợp UAE và Jordan bắt tay nhau hoà CÓ tỷ số ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam dù thắng Triều Tiên bao nhiêu bàn cũng bị loại (do AFC tính đối đầu trước hiệu số).

Nhưng vào thời điểm hiện tại, ấn tượng lớn nhất của U23 Việt Nam, đó là toàn đội vẫn chưa nhận bất kỳ bàn thua nào. Sau 2 lượt trận đầu tiên, thống kê của AFC cho thấy toàn đội nhận tới 2,2 bàn thua kỳ vọng (chỉ số pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng) – nhưng vẫn giữ sạch lưới. Điều này cho thấy hàng thủ, hay cụ thể là thủ môn Bùi Tiến Dũng đang thi đấu ấn tượng với 6 pha cứu thua.

xg

Chỉ số bàn thua kỳ vọng của U23 Việt Nam lớn hơn thực tế


Với hiệu số -2,2 (hiệu số giữa bàn thua kỳ vọng và thực tế), Việt Nam là đội gây ấn tượng nhất U23 châu Á. Một đội bóng khác cũng phòng ngự chắc chắn không kém, chính là đối thủ nằm chung bản U23 UAE – với số bàn thua kỳ vọng là 1,7 nhưng cũng chưa để lọt lưới bàn nào.

Ở chiều ngược lại, hàng tấn công của Việt Nam cũng đang tịt ngòi, dù đã tạo ra được chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 1,4. Đây là điều rất đáng lo ngại, bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo là 1 trong 2 đội cho tới lúc này vẫn chưa ghi được bàn nào – đội kia là U23 Trung Quốc đã bị loại.

xg

Nhưng ở chiều ngược lại, đội có 1,4 cơ hội ghi bàn mà vẫn chưa có pha lập công nào


Chắc chắn để có thể đi tiếp ở U23 châu Á, U23 Việt Nam cần tiếp tục duy trì phong độ nơi hàng phòng ngự, đồng thời tỏ ra sắc bén hơn trong những tình huống tấn công. Nhiệm vụ trước mắt của Quang Hải và các đồng đội sẽ là giành 3 điểm trước U23 Triều Tiên – trận đấu diễn ra tại Bangkok vào ngày 16/1 tới. 
U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu UAE và Jordan bắt tay với nhau
Điều mà ĐT U23 Việt Nam và các CĐV nước nhà không hề mong muốn hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu hai đội bóng Tây Á bắt tay nhau ở lượt đấu cuối để loại...
Cầm chân U23 Việt Nam, HLV Jordan sẵn sàng ăn thua đủ với UAE
Trong trận gặp U23 Việt Nam mới đây, U23 Jordan đã có được kết quả hoà không bàn thắng. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Ahmed Abu Ismail sau trận.
Mất quyền tự quyết sau trận hoà Jordan, HLV Park Hang Seo đau đáu một điều
Trong lượt trận thứ 2 bảng D, U23 Việt Nam tiếp tục chỉ giành được 1 điểm, qua đó gặp nhiều bất lợi ở trận đấu cuối cùng. Dưới đây là những chia sẻ của HLV...

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X