Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam và những lần đi tiếp ngoạn mục dưới thời HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 16/01/2020 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đã 4 lần được chứng kiến những lần lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Và mong là điều đó sẽ tiếp tục xảy ra tại VCK U23 châu Á sắp tới.

 

1. Vòng loại Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam 0-0 Jordan

Nhắc lại thời điểm trước trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, chúng ta đang trong cơn khủng hoảng khi ĐT U22 vừa phải cay đắng rời SEA Games 29 ngay từ vòng bảng. Điều này cũng dẫn tới sự ra đi của HLV Hữu Thắng. 

Không còn HLV trưởng dẫn dắt đội tuyển, HLV Mai Đức Chung buộc phải làm kẻ đóng thế, và giúp ĐT Việt Nam chinh phục thành công 3 điểm trong trận đấu với đối thủ Campuchia. Sau trận đấu đó, ông Chung 'gái' đã nhường quyền chỉ đạo cho HLV Park Hang Seo khi ông Park ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam vào tháng 10/2017.

Vừa chân ướt chân ráo tới Việt Nam làm việc, việc vị HLV người Hàn Quốc chỉ có được 1 điểm trong lần đầu dẫn dắt 'những chiến binh sao vàng' ở trận gặp ĐT Afghanistan tại Mỹ Đình không phải kết quả quá tệ. Song trận hòa 0-0 này đã đẩy đoàn quân áo đỏ vào thế khó khi ĐT Việt Nam lúc đó đã kém Jordan 2 điểm và chỉ hơn Afghanistan 2 điểm.

Nếu để thua trong lượt đấu cuối trước Jordan trong khi Afghanistan hạ Campuchia, Việt Nam sẽ bị loại do chỉ xếp thứ 3 bảng đấu. Nhưng cuối cùng, ĐT Việt Nam cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0, vừa đủ để giành vé đi tiếp.

HLV Park Hang Seo bay gio chi muon tiep tuc cong hien toi da cho bong da Viet Nam
HLV Park Hang Seo đã 4 lần giúp bóng đá Việt Nam lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.


2. VCK U23 châu Á 2018: U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria 

Trong bối cảnh bảng D khi đó, Hàn Quốc đã có 4 điểm sau chiến thắng trước Việt Nam và trận hòa Syria, Việt Nam 3 điểm, Úc 3 điểm, Syria 1 điểm, cơ hội đi tiếp có thể nói là vẫn còn với Việt Nam. 

Chỉ cần có điểm trước U23 Syria ở lượt đấu cuối, trong khi Hàn Quốc cầm chân được Úc, U23 Việt Nam sẽ có vé đi tiếp. Và dù gặp phải sức ép rất lớn tới từ đội bóng Tây Á, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn thi đấu kiên cường để giữ kết quả hòa 0-0 tới cuối trận.

Kết quả này cùng việc Úc để thua Hàn Quốc 2-3 giúp thầy trò Park Hang Seo lách qua khe cửa hẹp để vào tứ kết. Và phần còn lại là lịch sử khi U23 Việt Nam tiến tới trận chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu gặp Uzbekistan và chỉ chịu về nhì chung cuộc sau thất bại 1-2 trong 120 phút thi đấu nghẹt thở.

3. VCK Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Yemen 

Trong bối cảnh tại bảng D khi đó, U23 Việt Nam đã để thua trước Iraq và Iran, qua đó mất cơ hội giành một trong 2 tấm vé đi thẳng của bảng đấu. Hy vọng duy nhất còn lại lúc đó là ĐT Việt Nam phải đánh bại Yemen với một cách biệt lớn để có thể trở thành một trong 4 đội tuyển xếp thứ 3 có thành tích thi đấu tốt nhất.

Kết quả là cặp 'song Hải' Quang Hải và Quế Ngọc Hải đã mang về hai bàn thắng quan trọng giúp U23 Việt Nam đánh bại đối thủ Tây Á với tỷ số 2-0. Tuy nhiên trận thắng khiêm tốn này khiến ĐT Việt Nam chưa thể chắc suất đi tiếp.

Với việc chỉ có được 2 bàn thắng vào lưới Yemen, U23 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn trong việc giành vé vào vòng 1/8. Và may mắn một lần nữa đã thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo khi họ xếp thứ 4 trong 4 đội hạng 3, chỉ xếp trên đội thứ 5 là Liban nhờ chỉ số fair-play do nhận ít thẻ phạt hơn.

Voi ky thuat lat leo, Quang Hai nhieu lan lam kho hang phong ngu Yemen.
Chỉ thắng Yemen 2-0, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã phải dừng chân ở vòng bảng Asian Cup 2019


4. SEA Games 30: U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan

Lần chết hụt gần nhất của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chính là ở cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam và Thái Lan ở lượt đấu cuối vòng bảng tại SEA Games 30 vừa qua. Khi ấy, chỉ cần có 1 điểm hoặc để thua với cách biệt dưới 2 bàn,  chúng ta sẽ chắc chắn đi tiếp. 

Tuy nhiên dù có lợi thế tâm lý nhưng U22 Việt Nam lại khởi đầu trận đấu khá tệ với việc để Thái Lan chọc thủng lưới hai lần liêp tiếp. Nếu tỷ số này được giữ nguyên tới hết trận, chúng ta chắc chắn sẽ bị loại. 

Tuy nhiên bằng tinh thần thi đấu kiên cường, đoàn quân áo đỏ đã từng bước lấy lại thế trận và triển khai những pha tấn công mạch lạc. Vào thời điểm khó khăn ấy thì sự tỏa sáng của tiền đạo Tiến Linh với pha đánh đầu ngay trong hiệp một, cùng cú đá phạt đền thành công trong hiệp hai đã giúp U22 Việt Nam gỡ lại hai bàn để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hòa 2-2 với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam giành ngôi nhất bảng B với 13 điểm, bất chấp chiến thắng 4-0 của U22 Indonesia trước U22 Brunei ở cặp đấu cùng giờ. Với vị trí dẫn đầu bảng B, chúng ta chỉ phải gặp Campuchia ở bán kết và dễ dàng đánh bại đối thủ này trước khi vượt qua Indonesia trong trận đấu cuối cùng tại giải để giành tấm HCV SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (SEA Games 30)

 video

U23 Việt Nam đối đầu Triều Tiên: Lần đầu cho Triệu Việt Hưng?
Triệu Việt Hưng là một trong số ít những cầu thủ chưa từng được HLV Park Hang Seo sử dụng ở VCK U23 châu Á năm nay. Và liệu trong bối cảnh U23 Việt Nam đang...
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên (20h15 ngày 16/1): Giấc mơ có thật?
Người hâm mộ nước nhà đang mơ về một kịch bản U23 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp ở bảng D để lọt vào tứ kết. Nhưng để có được điều đó, trước hết đoàn quân áo...
ĐỒ HỌA thống kê, so sánh U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên
Việc đánh bại Triều Tiên trong quá khứ là điều rất hiếm của bóng đá Việt Nam. Vào tối nay, tại lượt cuối bảng D VCK U23 châu Á 2020, liệu thầy trò HLV Park...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X