Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bóng đá Việt Nam nên học theo cách chơi của Hàn Quốc"

Chủ Nhật 26/01/2020 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những gì mà ĐT U23 Hàn Quốc làm được ở VCK châu lục lần này, BLV Quang Huy đã lên tiếng cho rằng bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi cách làm bóng đá của xứ sở kim chi để hướng tới thành công trong tương lai.

 

Tại VCK U23 châu Á năm  nay, ĐT U23 Hàn Quốc đang cho thấy mình là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch khi đánh bại một loạt đối thủ từ vòng bảng cho tới vòng bán kết của giải đấu. 

Thanh Chung U23 Viet Nam
BLV Quang Huy cho rằng bóng đá Việt Nam nên học theo mô hình phát triển của Hàn Quốc.

Theo giới chuyên môn, U23 Hàn Quốc chính là đội bóng mạnh nhất giải đấu năm nay. Với phong độ ổn định cùng lối chơi được định hình rõ nét, nhiều người tin chức vô địch giải U23 châu Á 2020 khó thoát khỏi tay đội tuyển U23 Hàn Quốc.

Và BLV Vũ Quang Huy cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi cách làm bóng đá của xứ sở kim chi để hướng tới thành công trong tương lai. Chia sẻ với báo Thanh Niên, vị này khẳng định: "U23 Hàn Quốc là sự kết hợp hài hòa giữa lối đá sử dụng sức mạnh cơ bắp và sự mềm mại, tinh tế. Khả năng phối hợp nhóm nhỏ vẫn làm yếu tố chủ đạo nhưng cộng vào đó còn là lối chơi mang màu sắc hiện đại, tấn công tổng lực bằng sức mạnh thể chất và tư duy hết sức sắc bén.

Lối đá của họ từ tuyến trẻ đến đội tuyển quốc gia khá đồng nhất. Chỉ có một phong cách đá. Chứng tỏ Hàn Quốc đã vận hành khâu đào tạo trẻ cực tốt. Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể học tập cách đá này đặc biệt khi chúng ta đang có HLV người Hàn Quốc cùng với ê kíp trợ lý hùng hậu cũng của Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ khi nào Việt Nam xây dựng được các lứa trẻ một cách đồng bộ thì mới định vị được phong cách thi đấu của cả nền bóng đá”.

ĐT U23 Việt Nam gặp thất bại ở VCK U23 châu Á năm nay do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc họ không sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng và lối chơi đã bị bắt bài. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ cần phải có những sự cải thiện nhằm tránh việc ĐT Việt Nam gặp phải những điều tương tự trong tương lai. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X