Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái Lan: Thầy trò HLV Nishino đã làm tốt hơn U23 Việt Nam tại U23 Châu Á 2020

Thứ Hai 20/01/2020 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi cả hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á tại VCK U23 Châu Á 2020 bị loại, truyền thông Thái Lan đã đưa ra nhận định rằng U23 Thái Lan chơi tốt hơn U23 Việt Nam và hứa hẹn sẽ có tương lai tốt.

Mới đây, tờ SMM của Thái Lan đã lên loạt bài đánh giá tổng thể về hành trình của U23 Thái Lan ở giải đấu U23 Châu Á trên sân nhà, nơi họ mới bị loại tại tứ kết sau trận thua đáng tiếc 0-1 trước U23 Saudi Arabia.

Báo Thái Lan Thầy trò HLV Nishino đã làm tốt hơn U23 Việt Nam hình ảnh
Báo Thái đánh giá hành trình của U23 Thái Lan tại VCK U23 Châu Á 2020

Mở đầu bài viết, SMM chỉ ra sự khác biệt trong khâu chuẩn bị giữa 2 đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2020: “U23 Thái Lan phải rất nhiều lời chỉ trích sau một kỳ SEA Games 30 không thành công. HLV Akira Nishino đã tạo điều kiện cho các cầu thủ Thái Lan nghỉ ngơi rồi mới triệu tập trở lại và tập luyện trong khoảng 3 tuần trước giải đấu. Điều này hoàn toàn khác biệt với U23 Việt Nam khi đoàn quân của HLV Park gần như bắt tay vào tập luyện ngay lập tức sau thành công tại SEA Games. Họ liên tục đóng cửa tập luyện và tham gia chuyến tập huấn tại Hàn Quốc”.

Bài viết này sau đó cũng mô tả lại hành trình thi đấu của U23 Thái Lan ở giải đấu lần này và chỉ ra những thay đổi của HLV Nishino qua từng trận đấu.

Kết quả trận đấu tứ kết mang đến sự tiếc nuối cho NHM bóng đá Thái Lan. Tình huống phạt đền cho U23 Saudi Arabia quả thật không rõ ràng. Hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ AFC về việc lựa chọn các trọng tài người Oman cũng như tổ trọng tài VAR sau khi FAT gửi thư khiếu nại. Nếu không có tình huống phạt đề tranh cãi đó, kết cục của trận đấu có thể đã khác. NHM bóng đá Thái  rất khó để chấp nhận thất bại theo cách này. Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải làm rõ vấn đề trọng tài trong trận đấu này với AFC”, SMM viết.

Báo Thái Lan Thầy trò HLV Nishino đã làm tốt hơn U23 Việt Nam tại U23 Châu Á 2020 hình ảnh 2
U23 Thái Lan thất bại đáng tiếc tại tứ kết sau quả phạt đền tranh cãi

Đánh giá tổng thể về U23 Thái Lan, SMM cho rằng, đoàn quân của HLV Nishino đã cho thấy nhiều điểm tích cực bên cạnh một số hạn chế: “U23 Thái Lan hoàn thành mục tiêu khi vào đến tứ kết ở một giải đấu lớn như U23 Châu Á. Nếu so sánh với Việt Nam, nhà vô địch của SEA Games, các học trò của ông Nishino đã làm tốt hơn. Đội bóng hàng xóm bị loại ngay từ vòng bảng.

Kết thúc bài viết, tác giả khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của U23 Thái Lan so với SEA Games 30 và đồng thời nhấn mạnh tương lại của bóng đá nước này: “Bên cạnh đó, lối chơi của U23 Thái Lan cũng đã tiến bộ hơn nhiều so với SEA Games. Tất cả các cầu thủ đều tự tin thi đấu cho dù đối thủ là ai. Chúng ta cố gắng chơi đúng phong cách của mình. Đây là những gì mà NHM Thái Lan muốn thấy và nó cho thấy một tương lai hứa hẹn, có thể phát triển hơn nữa”.

HLV U23 Thái Lan chê ông Park chỉ biết phòng ngự
Mới đây, HLV người Nhật Bản, ông Akira Nishino đã lên tiếng khen ngợi lối chơi của U23 Thái Lan sau VCK U23 Châu Á 2020, đồng thời đưa ra những nhận định đối...
LĐBĐ Thái Lan gửi thư lên AFC khiếu nại về công tác trọng tài
Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức gửi yêu cầu lên AFC nhằm làm rõ lý do lựa chọn trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf làm nhiệm vụ tại...
Truyền thông Thái Lan không hài lòng với trọng tài sau thất bại của đội nhà
Báo chí Thái Lan cho rằng trọng tài chính người Oman đã có nhiều quyết định khó hiểu khiến U23 Thái Lan phải nhận thất bại tại tứ kết trước U23 Saudi Arabia.
Dù thất bại, đội trưởng U23 Việt Nam vẫn dẫn đầu thống kê tại U23 Châu Á
Đội trưởng Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam để lại dấu ấn tại VCK U23 Châu Á 2020 bằng thống kê ấn tượng.
Giành vé vào bán kết, HLV U23 Saudi Arabia xát muối vào nỗi đau của người Thái
Vị thuyền trưởng U23 Saudi Arabia, Saad Ali Al Shehri đã tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò sau khi đánh bại U23 Thái Lan ở tứ kết U23 châu Á.
HLV Nishino vẫn lạc quan sau thất bại của U23 Thái Lan
Chứng kiến thất bại của đội nhà trước U23 Saudi Arabia, HLV Nishino hy vọng rằng điều này sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ Thái Lan thêm trưởng thành hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X