Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á: U23 Thái Lan đi tiếp nhờ VAR

Thứ Tư 15/01/2020 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc ĐT U23 Thái Lan giành vé vào tứ kết sau trận hòa 1-1 trước Iraq, tờ Fox Sports Asia cho rằng VAR đóng vai trò quan trọng trong thành tích này của Voi chiến.

 

Tối qua 14/1, ĐT U23 Thái Lan đã xuất sắc cầm chân U23 Iraq để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới vòng tứ kết tại đấu trường U23 châu Á. 

Trước trận đấu này, người Thái đang có 3 điểm trong khi Iraq có 2 điểm. Chỉ cần có được từ một kết quả hòa trở lên, Voi chiến sẽ có vé đi tiếp. Và ngay phút đầu tiên của trận đấu, họ đã được VAR 'kiến tạo' cho một bàn thắng sau tình huống cầu thủ Iraq để bóng chạm tay trong vòng cấm. Và trên chấm đá phạt 11m, Jaroensak Wonggorn đã không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Niem vui cua Supachai U23 Thai Lan
U23 Thái Lan đi tiếp sau tình huống VAR đầu trận

Viết về tình huống mang tính bước ngoặt này. tờ Fox Sports Asia viết: "U23 Thái Lan có được quả phạt góc ngay đầu trận đấu. Cho dù phía Iraq sau đó đã phá ra an toàn, nhưng trọng tài chính nhận được tín hiệu từ tổ VAR rằng đó có thể là tình huống để bóng chạm tay và vị này sau đó đã cho đội chủ nhà hưởng penalty".

Có bàn thắng dẫn trước, người Thái dễ chơi hơn hẳn. Và phần lại, như các bạn đã biết là Iraq chỉ có thể ghi được 1 bàn thắng, qua đó ngậm ngùi về nước sớm do chỉ xếp thứ 3 ở bảng đấu.

Fox Sports Asia ngoài ra cũng dành lời khen cho thủ môn U23 Thái Lan, Korraphat Nareechan - người đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu cận thành của Iraq, qua đó giúp đội nhà đi tiếp. 

"Thủ môn Thái Lan cản phá được pha bóng ở cự ly 5 m đúng vào phút cuối cùng. Nếu bóng đi vào lưới, U23 Iraq mới là những người đi tiếp với vị trí nhì bảng A sau Australia. Tuy nhiên, Thái Lan đã trụ lại qua pha hãm thành này để ghi tên vào tứ kết U23 châu Á 2020".

VIDEO: U23 Thái Lan 1-1 U23 Iraq

video

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X