Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thất bại, báo châu Á lo cho chu kỳ thành công của thầy Park

Thứ Hai 20/01/2020 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chứng khiến thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu không thành công tại VCK U23 châu Á 2020, tờ Live Sport Asia đã tỏ ra lo ngại cho chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo.

Chứng kiến việc ĐT U23 Việt Nam sớm phải dừng bước tại VCK U23 châu Á 2020 với vị trí bét bảng, tờ Live Sport Asia đã tỏ ra lo ngại rằng chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam sắp hết.

Báo châu Á lo cho chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo  hình ảnh
Báo châu Á lo chu kỳ thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam sắp hết.

Tờ báo này nhận định: "U23 Việt Nam bị loại từ vòng bảng hai năm sau kỳ tích giành ngôi á quân U23 châu Á 2018. Chiến thuật của HLV Park Hang Seo vẫn giống như mọi lần nhưng khả năng của ông thầy người Hàn Quốc đang bị nghi ngờ. Ông không thể xoay chuyển cục diện trong trận đấu.

U23 Việt Nam không thể đánh bại UAE rồi Jordan khi mà lối chơi của họ kém ấn tượng. Trong cả 2 trận đấu này, màn trình diễn của U23 Việt Nam đều tệ hại. Họ không tạo ra cơ hội, ngay cả khi cầm bóng nhiều hơn.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn chủ yếu tử thủ trong khoảng 60 phút. Và rồi, họ dồn lên trong 30 phút cuối và tạo ra được một vài cơ hội. Nhưng may mắn đã không còn ủng hộ họ. Cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0, khiến họ không còn quyết tự quyết trong trận đấu cuối cùng. Và tới trận đấu cuối cùng gặp Triều Tiên, trong thế buộc phải thắng U23 Việt Nam lại mắc sai lầm và bị Triều Tiên đánh bại.

Giống nhà cầm quân Mourinho, HLV Park tôn thờ lối chơi phòng ngự, hạn chế bàn thua tới mức tối thiểu và chờ đợi cơ hội để phản công. Chiến thuật này có thể cho hiệu quả tối đa, giúp họ giành được những danh hiệu.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có thể bước trên con đường của HLV Mourinho, khi thành công chỉ kéo dài 3 năm. Tới thời điểm này, “Người đặc biệt” đã dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Inter, Real Madrid, Chelsea, Man United và Tottenham nhưng ông không tồn tại quá lâu ở CLB nào. Đây có thể là điều mà những người hâm mộ Việt Nam không muốn nghe nhưng nó có thể đúng với vị HLV Hàn Quốc".

Sau khi kết thúc VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo chỉ còn hai chiến dịch với bóng đá Việt Nam trong năm nay là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Vào tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ khởi động lại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với trận đấu gặp Malaysia vào ngày 31/3. Mong là nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có những hướng đi mới để tránh bị đối thủ bắt bài sau khi đã bộc lộ nhiều hạn chế tại giải đấu U23 châu lục vừa qua.

HLV Park Hang Seo trở về Hàn Quốc sau VCK U23 châu Á
Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có một kỳ nghỉ ngắn tại quê nhà trước khi trở lại Việt Nam bắt đầu cho một guồng quay mới cùng ĐTQG.
Sau thất bại tại U23 Châu Á, HLV Park Hang Seo hạ quyết tâm thắng tại chủ nhà Malaysia ở VL World Cup
HLV trưởng người Hàn Quốc đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X