Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo châu Á chỉ ra những lý do dẫn tới thất bại của U23 Việt Nam

Thứ Bảy 18/01/2020 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Fox Sport phiên bản châu Á đã có những phân tích mổ xẻ về thất bại của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo tại giải lần này.

Sau khi U23 Việt Nam bị loại khỏi giải U23 châu Á năm 2020 bằng trận thua 1-2 trước U23 Triều Tiên, trang Fox Sport phiên bản châu Á đã có bài viết phân tích về những lý do dẫn tới thất bại của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Một trong những lý do chính được nhắc đến nhiều nhất trong thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á năm 2020, đó là khả năng ghi bàn của hàng tấn công. Ở giải năm nay, đoàn quân áo đỏ chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất vào lưới Triều Tiên. Khả năng tấn công kém chính là nguyên nhân khiến thầy trò Park Hang Seo bị hụt hơi trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Báo châu Á chỉ ra những lý do dẫn tới thất bại của U23 Việt Nam hình ảnh
Dứt điểm kém là nguyên nhân chính khiến U23 Việt Nam bị loại khỏi VCK châu lục

Điểm yếu khác của U23 Việt Nam là vị trí thủ môn cũng được Fox Sport nhắc tới: "Pha đá phạt từ hơn 30m của Kang Kuk-chol tưởng như rất dễ khống chế, nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng của Việt Nam lại bắt hụt bóng, để bóng dội vào xà ngang, rồi bật vào lưng anh, bay qua vạch vôi khung thành”.

Một yếu tố khác được Fox Sport Asia kể đến là việc các hậu vệ U23 Việt Nam đã không chơi tốt giống như ở VCK U23 châu Á 2018. Tờ báo này viết: "Hàng thủ của họ cũng không còn chắc chắn, lộ rõ tâm lý run sợ từ trận đấu với Jordan”.

Rõ ràng so với giải đấu hai năm trước, U23 Việt Nam đã không có những chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ. Tại VCK U23 châu Á năm nay, đã có không ít lần các hậu vệ của chúng ta thi đấu không tốt và đẩy khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng vào tình thế nguy hiểm. Nếu đối phương dứt điểm tốt hơn, có lẽ U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại trước UAE và Jordan.

Mặc dù vậy, cũng phải khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam ở giải năm nay. Dù còn hạn chế về năng lực và kinh nghiệm nhưng nhìn chung các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo đều thi đấu khá bản lĩnh, có sự tự tin và không hề bị khớp khi bước ra sân chơi châu lục.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X