Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn U22 Việt Nam: Ai sẽ là phương án B của Nguyễn Văn Toản?

Thứ Năm 27/08/2020 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời điểm này, thủ thành Nguyễn Văn Toản đang không có đối thủ trong cuộc đua giành suất bắt chính trước khung gỗ U22 Việt Nam.

Khi Nguyễn Văn Toản đang không có đối thủ

Nhằm hướng tới SEA Games 31 và xa hơn là VCK U23 châu Á năm 2022, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 48 cầu thủ trẻ lên tuyển U22 Việt Nam. Đây là đợt tập trung quy mô được kỳ vọng sẽ giúp ông thầy Hàn Quốc phát hiện ra nhiều ‘ngọc thô’ trong lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam.

Trong số những cái tên được ông Park trao cơ hội, đã gọi 5 thủ môn được triệu tập, bao gồm thủ thành Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC), Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Dương Tùng Lâm (Sài Gòn FC), Phạm Đình Long (An Giang) và Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ).

Thủ môn U22 Việt Nam Ai sẽ là phương án B của Văn Toản hình ảnh

Nguyễn Văn Toản đang không có đối thủ trước khung thành U22 Việt Nam

Và cũng giống như ở các vị trí khác, các thủ môn U22 Việt Nam cũng đang bị đánh giá là thiếu kinh nghiệm thực tế khi ít được ra sân thi đấu. Đối với các cầu thủ trẻ, việc cạnh tranh với các đàn anh để có suất ra sân, nhất là ở vị trí thủ môn là một nhiệm vụ không hề đơn giản, bởi vị trí này rất cần tới bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu.

Trong số các cái tên được gọi lần này, thủ môn Văn Toản có lẽ chính là cái tên nổi bật hơn cả. Không chỉ bởi thành tích thi đấu trên tuyển mà điểm nhấn là việc giành tấm HCV SEA Games 30, mà ở cấp CLB, thủ thành 21 tuổi này cũng tỏ ra nổi bật về kinh nghiệm trận mạc, khi thường xuyên được ra sân bắt chính cho Hải Phòng FC tại V-League.

Gây ấn tượng và là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Trương Việt Hoàng tại sân Lạch Tray ở mùa giải 2019, Văn Toản đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để ngày càng trưởng thành hơn. Những tiến bộ nhanh chóng của người gác đền quê gốc Thủy Nguyên, Hải Phòng đã giúp anh tiếp tục nhận được sự tin tưởng ở mùa giải 2020.

Thủ môn U22 Việt Nam Ai sẽ là phương án B của Nguyễn Văn Toản hình ảnh 2
Ngoại từ Văn Toản thì các thủ môn còn lại của U22 Việt Nam đều chưa có nhiều kinh nghiệm bắt bóng.

Trong rất nhiều trận đấu, thủ môn cao 1m85 này đã thi đấu cực kỳ ấn tượng với những tình huống cứu thua xuất thần. Việc hàng thủ Hải Phòng thi đấu kém chắc chắn cũng tạo ra cơ hội để Văn Toản liên tục trổ tài, qua đó hoàn thiện hơn các kỹ năng bắt bóng của mình.

Sau những gì đã thể hiện, có thể nói Nguyễn Văn Toản sẽ là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trước khung gỗ U22 Việt Nam. Tuy nhiên chuyện này đang đặt ra thách thức với BHL U22 Việt Nam trong việc tìm ra cái tên đủ khả năng cạnh tranh với Văn Toản, khi mà xét về năng lực, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu thì người gác đền CLB Hải Phòng đều tỏ ra vượt trội hơn hẳn.

Khó tìm phương án B

Văn Toản đang thi đấu với phong độ khá ổn định ở CLB cũng như khi lên tuyển. Anh cũng được xem sẽ là nòng cốt đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games vào năm sau. Tuy nhiên, thầy Park cũng cần có phương án B lý tưởng thay cho Văn Toản nếu thủ môn người Hải Phòng chẳng may gặp chấn thương không thể tham dự giải.

Có thể nói trong số 4 thủ môn còn lại được triệu tập lên tuyển U22 lần này, có lẽ rất ít người biết được khả năng của Trịnh Xuân Hoàng, Dương Tùng Lâm, Phạm Đình Long và Quan Văn Chuẩn trên sân cỏ, khi mà tất cả đều đang chỉ sắm vai dự bị ở CLB.

Thủ môn U22 Việt Nam Ai sẽ là phương án B của Nguyễn Văn Toản hình ảnh 3
Các thủ môn còn lại như Dương Tùng Lâm đều không có nhiều kinh nghiệm trận mạc

Đơn cử như Dương Tùng Lâm chỉ là thủ môn thứ ba ở Sài Gòn FC sau Văn Phong và Đức An. Đình Long cũng đang là ‘phương án B’ sau thủ môn Mạnh Cường ở CLB An Giang. Còn thủ môn Văn Chuẩn thậm chí còn đang chơi ở hạng Nhì nên càng khó kiểm chứng năng lực.

Rõ ràng sự non nớt về kinh nghiệm chinh chiến cũng như hạn chế về khả năng bắt bóng sẽ là điểm trừ của cả 4 gương mặt trên trong cuộc đua giành vị trí ra sân với Văn Toản. Và nếu họ tiếp tục phải ngồi dự bị dài hạn ở CLB trong một năm tới, e là sẽ rất khó để thầy Park có thể tìm ra phương án B ưng ý nhất của Văn Toản tại đội tuyển U22 Việt Nam.

Còn nhớ ở SEA Games 30 vào cuối năm ngoái trên đất Philippines, HLV Park Hang Seo từng rất yên tâm với vị trí thủ môn khi sở hữu bộ đôi Tiến Dũng – Văn Toản khá cân tài, cân sức. Chính Văn Toản khi đó là phương án B của Tiến Dũng, để rồi sau đó anh đã tỏa sáng và cùng U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games lịch sử.

Tuy nhiên ở thời điểm này, khi mà đối thủ xứng tầm với Văn Toản chưa xuất hiện, chắc chắn đây vẫn sẽ là một cơn đau đầu không nhỏ với vị chiến lược gia đến từ Hàn Quốc.

Tuyển thủ U22 Việt Nam tiết lộ về yêu cầu chiến thuật của thầy Park
Cầu thủ Nguyễn Hoàng Duy đã tiết lộ một số thông tin về yêu cầu của HLV Park Hang Seo tại ĐT U22 Việt Nam.
ẢNH: Cầu thủ U22 Việt Nam chảy máu mũi trong bài tập thể lực
Cầu thủ Đoàn Thanh Trường bất ngờ chảy máu mũi khi thực hiện bài tập thể lực cùng ĐT U22 Việt Nam.
Sao HAGL ghi bàn trong trận đấu nội bộ của U22 Việt Nam
Chân sút trẻ HAGL Lê Minh Bình mới đây đã có pha ghi bàn trong trận đấu nội bộ U22 Việt Nam diễn ra vào tối 21/8.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X