Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Hồng Sơn: Viên ruby chờ HLV Park gọt giũa

Thứ Sáu 28/08/2020 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lứa U22 Việt Nam hiện tại, Nguyễn Hồng Sơn được đánh giá là một gương mặt nổi trội nhờ việc được thi đấu thường xuyên cho Quảng Nam tại V-League. Và liệu thầy Park có thể uốn nắn để biến anh trở thành một ngôi sao thực sự?

Đứng dậy sau cú vấp ngã đầu đời

Nhắc tới Nguyễn Hồng Sơn, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có lẽ thường nhắc tới cựu tiền vệ lừng danh một thời của CLB Thể Công và ĐT Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh Sơn 'Công chúa', làng bóng đá Việt cũng đang sở hữu một ngôi sao có tên như thế. Đó là tiền vệ trẻ Nguyễn Hồng Sơn, người đang có suất đá chính ở CLB Quảng Nam.

Sinh năm 2000, tài năng của Nguyễn Hồng Sơn đã sớm được bộc lộ khi anh khoác áo đội U19 Hà Nội tham dự VCK U19 Quốc gia 2018. Ở giải đấu năm đó, Hồng Sơn và các đồng đội đã thi đấu cực hay để góp mặt ở trận chung kết.

Song tiếc rằng đây lại là một trận đấu đáng quên của Hồng Sơn khi anh phải nhận thẻ đỏ rời sân, còn Hà Nội để thua U19 Đồng Tháp trên chấm 11m và đành ngậm ngùi đứng nhìn đối thủ bước lên đỉnh vinh quang.

Nguyễn Hồng Sơn hình ảnh

Nguyễn Hồng Sơn đã trưởng thành hơn sau cú vấp ngã đầu đời

Sau giải đấu đó, Nguyễn Hồng Sơn tiếp tục cho thấy khả năng của mình khi cùng U19 Việt Nam vô địch giải U19 Quốc tế 2018. Anh ghi hai bàn thắng giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Mito Hollyhock 2-1, để đăng quang tại giải. Cá nhân cầu thủ này sau đó cũng 'ẵm' luôn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Từ chỗ là một tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam trong tương lai, Nguyễn Hồng Sơn suýt chút nữa đã đánh mất sự nghiệp sau khi tham dự một gameshow truyền hình nhạy cảm. Điều này đã khiến anh bị đội bóng chủ quản kỷ luật cấm thi đấu 2 năm. Chưa kể tiền vệ này cũng không có tên trong danh sách U19 Việt Nam tham dự giải U19 châu Á 2018 trên đất Indonesia.

Tuyển thủ U19 Việt Nam gây phản cảm với hình ảnh 18+ ở trò Dare Pong
Nguyễn Hồng Sơn, cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC và U19 Việt Nam đã để lại nhiều tranh cãi khi tham dự chương trình thực tế Dare Pong, phát trên Youtube.

Được biết trước sự cố năm đó, Hồng Sơn đã từng được 'đàn anh' Phạm Đức Huy đưa ra lời khuyên "hãy lo đá bóng, tập trung vào chuyên môn". Tuy nhiên chỉ vì một thoáng bồng bột của tuổi trẻ, chàng trai quê Quảng Bình suýt chút nữa đã đánh mất tất cả.

Vượt qua quãng thời gian khó khăn đó, ít ai ngờ Nguyễn Hồng Sơn lại có sự trở lại mạnh mẽ đến thế. Án phạt của PVF không làm giảm đi khát khao thi đấu của cầu thủ này, mà ngược lại nó còn mãnh liệt hơn. Không được thi đấu như chúng bạn, Hồng Sơn buộc phải tham gia những trận đá phủi để “bớt cơn thèm” bóng đá.

Và sau nhiều nỗ lực, cố gắng cũng như sự ăn năn hối hận, Hồng Sơn cuối cùng cũng đã được ban lãnh đạo PVF đồng ý cho gia nhập Quảng Nam lúc đó đang được dẫn dắt bởi HLV Vũ Hồng Việt ở lượt về mùa giải 2019.

Gặp lại ông thầy cũ ở đội U16 và U19 Việt Nam, Hồng Sơn như được hồi sinh một lần nữa. Phong cách thi đấu chững chạc hiếm thấy của cầu thủ này đã giúp anh trở thành một nhân tố tạo nên sự khác biệt ở tuyến giữa của Quảng Nam và rồi sau đó là được HLV Park Hang Seo trao cơ hội trên ĐT U22 Việt Nam.

Niềm hy vọng mới của bóng đá trẻ Việt Nam?

Có thể nói sau thời Quang Hải, Nguyễn Hồng Sơn chính là một tài năng hiếm có mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra. Ít ai biết rằng trước khi tỏa sáng ở các giải U19 năm 2018, cầu thủ quê Quảng Bình này từng là cầu thủ Việt Nam duy nhất có suất đi Học viện Aspire sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi Giấc mơ sân cỏ. Tuy nhiên, sau đó Hồng Sơn đã quyết định không đi nước ngoài mà lựa chọn gia nhập PVF.

Nguyễn Hồng Sơn hình ảnh
Tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn đang nỗ lực ghi điểm với thầy Park

Là một cầu thủ được đánh giá cao ở trình độ kỹ chiến thuật, thể lực, Nguyễn Hồng Sơn được đánh giá nhỉnh hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Thêm vào đó, anh cũng được đánh giá là có suy nghĩ già dặn, trưởng thành hơn sau cú vấp ngã đầu đời. Và có lẽ cũng từ sự cố này, mà Nguyễn Hồng Sơn càng có thêm động lực, khát khao cùng niềm tin chiến thắng với trái bóng tròn.

Chính Hồng Sơn cũng từng chia sẻ: "Quãng thời gian đó thật khó khăn, em đi đá phủi và tập gym để duy trì thể lực. May mắn là em nhận được sự động viên, chia sẻ rất nhiều của anh Quốc Long. Anh ấy khuyên, bây giờ bị án phạt như vậy thì chỉ nên suy nghĩ lạc quan rồi mỗi ngày tự tìm cho mình niềm vui. Cố gắng tập duy trì, rồi sẽ có ngày được giảm án trở lại bóng đá.

Tới giai đoạn lượt về V-League 2019 thì em được thầy Vũ Hồng Việt, người dìu dắt rất nhiều ở các giải trẻ, tạo điều kiện cho về Quảng Nam thi đấu. Em như hồi sinh thêm lần nữa, tự nhủ với bản thân phải cố gắng và không được gục ngã nữa".

Như chú chim được xổ lồng tung cánh, khao khát trở lại với bóng đá đã biến Nguyễn Hồng Sơn trở thành một con người mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn và kiên cường hơn so với thời điểm hai năm về trước. Sau những sóng gió, tiền vệ Hồng Sơn giờ đây đang dần đóng một vai trò quan trọng tại ĐT U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Và hy vọng rằng dưới sự chỉ bảo của thầy Park, anh sẽ tiếp tục trưởng thành và có những đóng góp to lớn hơn cho bóng đá Việt Nam.

ĐT U22 Việt Nam: Làm sao để thầy Park hết lo
Rõ ràng so với thời điểm cầm đội tuyển U22/U23 Việt Nam cách đây hai năm, HLV Park Hang Seo đang gặp nhiều thách thức khi mà lứa cầu thủ trẻ lần này không được...
Lý Công Hoàng Anh: “Hùng Dũng đệ nhị” của U22 Việt Nam
Việc được gọi vào cả đội tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam là minh chứng cho thấy tài năng của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã được ông Park thừa nhận.
Thủ môn U22 Việt Nam: Ai sẽ là phương án B của Nguyễn Văn Toản?
Trong thời điểm này, thủ thành Nguyễn Văn Toản đang không có đối thủ trong cuộc đua giành suất bắt chính trước khung gỗ U22 Việt Nam.
Đoàn Văn Hậu: Của để dành của thầy Park
Việc Đoàn Văn Hậu không góp mặt trong đợt hội quân U22 Việt Nam lần này đã cho thấy giá trị của anh trong mắt HLV Park Hang Seo.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X