Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý Công Hoàng Anh: “Hùng Dũng đệ nhị” của U22 Việt Nam

Thứ Năm 27/08/2020 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc được gọi vào cả đội tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam là minh chứng cho thấy tài năng của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã được ông Park thừa nhận.

Lý Công Hoàng Anh là một trong số 18 tiền vệ đã được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT U22 Việt Nam trong đợt hội quân lần này. Với nhiều người ít theo dõi bóng đá Việt Nam, đây vẫn là cái tên còn khá xa lạ khi anh hiếm khi xuất hiện ở các đội U từ trước tới nay.

Song có một thực tế là Lý Công Hoàng Anh chính là một trong những cái tên triển vọng nhất ở lứa cầu thủ U22 hiện tại. Dù chưa đầy 21 tuổi nhưng cầu thủ này đã thi đấu cực kỳ chững chạc với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V-League năm nay.

Lý Công Hoàng Anh Hùng Dũng đệ nhị của U22 Việt Nam hình ảnh
Lý Công Hoàng Anh được xem như một trong những phát hiện thú vị tại V-League 2020.

Trưởng thành từ đội trẻ Hà Nội trước khi theo HLV Phạm Minh Đức vào thi đấu cho Hà Tĩnh, Lý Công Hoàng Anh đã sớm có sự trưởng thành nhanh chóng về trình độ lẫn bản lĩnh thi đấu. Anh thậm chí đã được xem như một trong những phát hiện thú vị tại V-League 2020.

Với khả năng kiểm soát bóng cùng tốc độ, sự nhanh nhẹn, bền bỉ, Lý Công Hoàng Anh đang là một chốt chặn đáng tin cậy ở tuyến tiền vệ của Hà Tĩnh. Cầu thủ này đã để lại nhiều ấn tượng bằng sự bền bỉ, tích cực tranh chấp cùng khả năng cầm nhịp lối chơi, phát triển bóng, tranh chấp hiệu quả và đá bao sân cực tốt.

Chứng kiến những màn thể hiện của Hoàng Anh trên sân cỏ, nhiều người cũng ví von anh giống với Đỗ Hùng Dũng ở phong cách chơi bóng. Thậm chí ông thầy Phạm Minh Đức còn đánh giá cao tân binh U22 Việt Nam hơn Dũng ‘chíp’ nếu so sánh ở cùng độ tuổi.

Nhà cầm quân này từng chia sẻ: “Tôi từng dẫn dắt cả Đỗ Hùng Dũng và Lý Công Hoàng Anh. Tuy nhiên, ở độ tuổi 21 thì Hùng Dũng không thể bằng Hoàng Anh hiện tại được. Lý Công Hoàng Anh còn trẻ, cậu ấy có tiềm năng để trở thành một cầu thủ giỏi”.

Quả thực, lời nhận xét của ông Phạm Minh Đức không phải là vô căn cứ nếu nhìn vào những gì mà cầu thủ sinh năm 1999 này đã thể hiện ở V-League 2020. Còn nhớ ở vòng 8 V-League năm nay, dù đội nhà thất bại trong chuyến làm khách tới Gia Lai song Lý Công Hoàng Anh đã làm lu mờ hoàn toàn bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh bên phía đối phương nhờ sự cơ động và khả năng đeo bám của mình.

Lý Công Hoàng Anh Hùng Dũng đệ nhị của U22 Việt Nam hình ảnh 2
HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh

Hoàng Anh chơi hay đến độ sau trận đấu, ông thầy Phạm Minh Đức đã phải khen anh đá tốt hơn bộ đôi tuyển thủ quốc gia của đội chủ nhà. "Cầu thủ của tôi chơi lấn át hoàn toàn đội chủ nhà, và người khiến tôi tự hào nhất chính là tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, cậu ấy đã có một trận đấu rất xuất sắc và làm lu mờ cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường ngay tại Pleiku".

Với việc được gọi lên tập trung ở cả đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh cũng là một trong số ít cầu thủ nhận được đặc ân từ HLV Park Hang Seo. Điều này cũng là minh chứng cho thấy tài năng của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã được ông Park thừa nhận.

Tuy nhiên để trở thành một ngôi sao sáng trong làng bóng đá Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh sẽ phải nỗ lực hết mình, bởi thành công sẽ chỉ đến với những cầu thủ có tài năng cùng sự khổ luyện trên sân cỏ.

Là cầu thủ từng phải nếm trải nhiều thất bại trong giai đoạn đầu sự nghiệp, chắc hẳn là Lý Công Hoàng Anh chắc chắn hiểu hơn ai hết về cái giá của thành công. Ít ai biết rằng, trước khi có được chỗ đứng tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như hiện nay, Hoàng Anh từng lò PVF loại vì chuyên môn không đảm bảo.

Ly Cong Hoang Anh: “Hung Dung de nhi” cua U22 Viet Nam
Lý Công Hoàng Anh đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tại ĐT U22 Việt Nam

Sau cú sốc ấy, tiền vệ này tiếp tục bị gạch tên khỏi danh sách tham dự giải U19 quốc tế của HLV Vũ Hồng Việt. Và nếu không có tài nhìn người cũng như sự rèn giũa của HLV Phạm Minh Đức, có lẽ sẽ không xuất hiện một Lý Công Hoàng Anh của ngày hôm nay.

Như câu nói của tiền vệ này sau khi được gọi lên tuyển U22 Việt Nam: “Được thầy Park gọi lên tập trung là niềm vui và vinh hạnh, nhưng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, giống như khi được thầy Đức trao cơ hội vậy đó, có cố gắng thì mới có được thành quả".

Hy vọng rằng trên những chặng đường tiếp theo của sự nghiệp, Lý Công Hoàng Anh sẽ tiếp tục giữ vững niềm tin cùng khát khao chơi bóng. Bởi chỉ có như vậy, anh mới có thể đạt tới đẳng cấp mà đàn anh Đỗ Hùng Dũng đã có được.

Dụng Quang Nho: Ngôi sao mới của U22 Việt Nam
Dù mới chỉ thực sự nổi lên từ đầu năm nay sau những màn trình diễn ấn tượng ở CLB HAGL, song Dụng Quang Nho vẫn chiếm được lòng tin của thầy Park để được trao...
Tuấn Anh dành lời khen cho người đàn em ở U22 Việt Nam
Sau màn thể hiện ấn tượng từ đầu mùa giải, tiền vệ trẻ Dụng Quang Nho đã nhận được lời khen ngợi từ các cầu thủ đàn anh.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X