Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dụng Quang Nho: Ngôi sao mới của U22 Việt Nam

Thứ Ba 25/08/2020 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù mới chỉ thực sự nổi lên từ đầu năm nay sau những màn trình diễn ấn tượng ở CLB HAGL, song Dụng Quang Nho vẫn chiếm được lòng tin của thầy Park để được trao tấm băng đội trưởng trên tuyển U22 Việt Nam.

Dụng Quang Nho – niềm hy vọng mới của bóng đá Việt Nam

Trong số những gương mặt có tên trong danh sách hội quân U22 Việt Nam lần này, Dụng Quang Nho có lẽ chính là cái tên gây chú ý nhiều nhất. Với những tiến bộ không ngừng trong thời gian qua, cầu thủ sinh năm 2000 chính là người hùng thầm lặng, mang đến sự hiệu quả trong lối chơi của CLB HAGL ở V-League 2020.

Sinh ra và lớn lên ở Phan Thiết, Bình Thuận, Dụng Quang Nho sớm được người hâm mộ biết tới từ những giải đấu ở lứa trẻ U19 HAGL với lối chơi tự tin và đầy mạnh mẽ. Dù sở hữu thể hình không quá ấn tượng (cao 1m71, nặng 65kg), nhưng anh lại có khả năng tranh chấp tốt, thể lực dồi dào cùng với sự tự tin cần có của một tiền vệ đánh chặn.

Dụng Quang Nho Ngôi sao mới của U22 Việt Nam hình ảnh

Dụng Quang Nho đang dần trở thành niềm hy vọng mới của thầy Park

Bằng tài năng của mình, Dụng Quang Nho cũng nhanh chóng chiếm được lòng tin của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U19 Việt Nam và sau đó đã được ông thầy này triệu tập tham dự VCK U19 châu Á năm 2018.

Mặc dù đó là giải đấu không thành công của bóng đá Việt Nam nhưng với Dụng Quang Nho, giải đấu này chắc chắn sẽ có nhiều điều đáng để nhớ đối với anh, nhất là pha lập công trong thất bại 1-2 của U19 Việt Nam trước U19 Jordan ở trận ra quân.

Và sau những gì đã thể hiện được ở cấp độ trẻ, Dụng Quang Nho cũng sớm được HLV Lee Tae Hoon trao cơ hội thi đấu thường xuyên hơn ở CLB HAGL trong mùa bóng năm nay. Xuất phát điểm là một hậu vệ phải, nhưng sau đó Quang Nho đã cho thấy sự đa năng của mình khi được ông Lee kéo lên đá cao hơn do thiếu tiền vệ đánh chặn.

Dù chỉ mới đầu làm quen với vị trí mới, nhưng cầu thủ này đã nhanh chóng cho thấy sự thích nghi rất nhanh. Với thể lực dồi dào, Quang Nho đã di chuyển không biết mệt mỏi. Anh không ngại va chạm, tranh chấp tích cực và sẵn sàng có mặt ở mọi điểm nóng, để luôn làm tròn vai trò của một chiếc máy quét trước mặt hàng phòng ngự HAGL.

Trong đội hình có quá nhiều nghệ sĩ cho mặt trận tấn công của HAGL, có thể nói Dụng Quang Nho chính là chất thép cần thiết để cân bằng thế trận trong những thời điểm đòi hỏi tính chiến đấu cao.

Dụng Quang Nho Ngôi sao mới của U22 Việt Nam hình ảnh 2

Thi đấu lăn xả, không ngại va chạm, Dụng Quang Nho đang dần trở thành trụ cột HAGL

Kể từ khi Quang Nho xuất hiện ở trung tâm hàng tiền vệ, những sai lầm của "Gỗ" cũng không còn xuất hiện nhiều như trước. Cũng nhờ có anh, cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường mới được thoải mái thể hiện những gì là hay nhất của mình trên sân.

Điều này đã cho thấy tầm quan trọng của Dụng Quang Nho với lối đá của đội bóng phố núi. Đến cả HLV Lee Tae Hoon cũng phải thừa nhận: “Thời điểm hiện tại, Quang Nho chính là nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HAGL".

Kể từ khi Quang Nho được HLV Lee Tae Hoon sử dụng trong 5 trận đấu đá chính liên tiếp, HAGL đang có thành tích bất bại. Họ hòa Hải Phòng 0-0, hạ Hà Tĩnh 1-0, cầm chân Bình Dương 1-1, "huỷ diệt" Quảng Nam 3-1 và chia điểm cùng Thanh Hóa ngay trên sân khách với tỉ số 0-0.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để tin tưởng Dụng Quang Nho sẽ mang tới thành công cho bóng đá Việt trong tương lai. Song với những gì đã thể hiện, anh vẫn là một cái tên rất đáng hứa hẹn trong lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại.

Chờ cái duyên với thầy Park

Dù là một cái tên đã khẳng định được tài năng ở ĐT U19 Việt Nam, song đáng tiếc là cho tới lúc này, Dụng Quang Nho vẫn chưa có cái duyên được làm việc cùng HLV Park Hang Seo.

Tài năng của HAGL từng được ông thầy người Hàn Quốc để mắt tới khá nhiều từ chiến dịch SEA Games 30 cho tới giải U23 châu Á tại Thái Lan vào đầu năm nay. Song đáng tiếc là vận đen chấn thương đã khiến anh không thể góp mặt thi đấu cùng đội tuyển ở hai giải đấu nêu trên.

Dụng Quang Nho Ngôi sao mới của U22 Việt Nam hình ảnh 3

Nếu duy trì được phong độ, Quang Nho chắc chắn sẽ có đất diễn ở U22 Việt Nam

Chính vì vậy, đợt hội quân này sẽ là một dịp tốt để Quang Nho ‘lấy điểm’ từ ông thầy người Hàn Quốc, qua đó có được một chỗ đứng vững chắc ở đội hình U22 Việt Nam. Với điểm mạnh là sự tự tin, cùng lối đá mạnh mẽ, hậu vệ sinh năm 2000 được đánh giá là có phong cách thi đấu rất giống với Nguyễn Trọng Hoàng, một cầu thủ có lối chơi nhiệt huyết, giàu thể lực hàng đầu trong giới cầu thủ Việt.

Ngoài khả năng tranh chấp tốt, Quang Nho còn được đánh giá là sở hữu kỹ thuật tốt hơn cầu thủ đàn anh đang khoác áo Viettel, bởi sự đột biến trong lối chơi. Và nếu như giữ được phong độ cũng như tránh được những chấn thương nghiêm trọng, anh chắc chắn sẽ là một phần không thể thiếu của ĐT U22 Việt Nam trong hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31.

VIDEO: Dụng Quang Nho - Tài năng nổi bật của U22 Việt Nam (Nguồn VPF Media)

video

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X