Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu: Của để dành của thầy Park

Thứ Hai 07/09/2020 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Đoàn Văn Hậu không góp mặt trong đợt hội quân U22 Việt Nam vừa rồi đã cho thấy giá trị của anh trong mắt HLV Park Hang Seo.

 

Trong nỗ lực chuẩn bị cho SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm sau, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 48 cầu thủ lên đội tuyển U22 Việt Nam vào cuối tháng 8 vừa qua. Trong danh sách này, có 3 cái tên trước đó đã được gọi hội quân ĐT Việt Nam, gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Văn Toản. 

Cả ba được điều động xuống đội U22 sau khi VFF tạm hoãn đợt hội quân ĐTQG do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu lại không có tên trong đợt tập trung lần này, dù anh cũng xuất hiện trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu Của để dành của thầy Park hình ảnh
Đoàn Văn Hậu là cầu thủ rất quan trọng với HLV Park Hang Seo

Việc Văn Hậu không được triệu tập lên đội U22 thực ra không khó lý giải bởi mục đích của đợt hội quân này chủ yếu là giúp thầy Park kiểm tra, đánh giá năng lực của các cầu thủ trẻ, để từ đó lựa chọn ra những cái tên ưng ý nhất cho bộ khung U22 Việt Nam sẽ tranh tài ở hai giải đấu quan trọng sẽ khởi tranh trong năm sau, là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 31.

Trong khi Đoàn Văn Hậu không phải là cái tên xa lạ với thầy Park. Dù mới 21 tuổi nhưng Văn Hậu đã là cái tên không thể thay thế trong đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam nhờ tài năng của mình. 

Bên cạnh đó, hậu vệ người Thái Bình còn cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về tư duy, bản lĩnh thi đấu cũng như thể hình và thể lực sau quãng thời gian chuyển sang khoác áo CLB Heerenveen. Sau một năm "tu nghiệp" ở Hà Lan, có thể nói lúc này Văn Hậu thực sự đã vượt xa so với mặt bằng chung các cầu thủ trẻ Việt Nam và khu vực.

Rõ ràng trong lứa 1999 bây giờ, chẳng ai có thể 'sáng' hơn Đoàn Văn Hậu. Đây là lý do HLV Park Hang Seo chưa muốn triệu tập anh cho đợt tập trung lần này. Thay vào đó, Văn Hậu sẽ là 'viên ngọc quý', là của để dành mà ông thầy người Hàn Quốc sẽ chỉ mang ra sử dụng ở những dịp đặc biệt.

Đoàn Văn Hậu và sứ mệnh ... 'gánh team'

Với bản lĩnh của một cầu thủ từng giành rất nhiều thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam như ngôi á quân U23 châu Á 2018, cúp vàng AFF Cup 2018 và tấm HCV SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu đang được xem là thủ lĩnh của lứa cầu thủ sinh năm 1999-2000, những người sẽ gánh vác trọng trách bảo vệ tấm huy chương vàng ngay trên sân nhà ở kỳ SEA Games 31 sau một năm nữa.

Tuy nhiên thách thức đang đặt ra với Đoàn Văn Hậu cũng như là với HLV Park Hang Seo lúc này là liệu U22 Việt Nam có đủ sức để bảo vệ thành công ngôi vương bóng đá nam SEA Games, nếu thực lực của họ không có.

Lich thi dau bong da SEA Games 30 (3/12): U22 Viet Nam vs U22 Singapore)
Liệu U22 Việt Nam có đủ sức để bảo vệ thành công ngôi vương bóng đá nam SEA Games?

So với lứa Công Phượng hay Quang Hải, thì lứa cầu thủ trẻ Việt Nam hiện nay khó mà so được về trình độ lẫn kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu quốc tế. Đây cũng là điều mà nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng từng chua chát thừa nhận trong lần đầu tiên ĐT U22 Việt Nam hồi đầu tháng 7 vừa qua. 

"Hai năm trước khi tôi nhậm chức thì lứa 1995 và 1997 có nhiều cầu thủ giỏi và tài năng như Xuân Trường, Công Phượng,… Bây giờ không có nhiều tuyển thủ trẻ có năng lực giỏi như thế nữa", thầy Park cho biết. 

Quả thực, nhận xét của HLV Park Hang Seo cũng chính là những gì đang diễn ra với bóng đá trẻ Việt Nam bởi sau lứa Công Phượng và Quang Hải, các thế hệ cầu thủ kế cận đã không còn chơi hay được như vậy, mà một phần nguyên nhân đến từ việc họ không có cơ hội để ra sân thi đấu và trải nghiệm.

Do vậy, khi không còn Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải bên cạnh,... nhiệm vụ của Văn Hậu ở đội tuyển U22 Việt Nam chắc chắn sẽ vô cùng nặng nề. Và liệu rằng 'của để dành' của thầy Park có thể tiếp tục phát huy khả năng của mình để mang thêm vàng về cho bóng đá Việt?

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X