Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam vs U20 New Zealand (18h00 ngày 22/5): Tiến lên dưới bóng sao vàng

Thứ Hai 22/05/2017 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những cú sốc ở loạt trận đầu tiên U20 World Cup 2017, những chàng trai đất Việt liệu có tạo nên bất ngờ trước U20 New Zealand mang 5 tuyển thủ quốc gia đến Hàn Quốc?

Hai tháng sống trong áp lực, những chuyến đi dài, những ngày khổ luyện, mồ hôi, nước mắt và cả máu đã đổ. Những chàng trai mới ở tuổi đôi mươi phải làm việc cật lực vì vinh quang của tổ quốc trong sự hoài nghi. Trận thua U20 Argentina khiến những khuôn mặt còn búng ra sữa phải nhận thêm áp lực từ giới truyền thông, từ những phân tích của chuyên gia bóng đá nội và cả sự ngờ vực của các cổ động viên.
 
Truc tiep U20 Viet Nam vs U20 New Zealand
Trận đấu U20 Việt Nam vs U20 New Zealand sẽ giải đáp cho rất nhiều câu hỏi của những người yêu bóng đá nước nhà.

Bất chấp tất cả, tập thể U20 Việt Nam vẫn thể hiện sự tự tin. HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố đặt mục tiêu cho các học trò không chỉ là có điểm tại U20 World Cup mà phải là vượt qua vòng bảng. Giờ là lúc chiến lược gia người Khánh Hòa chứng tỏ quyết tâm bằng màn trình diễn thực tế trên sân cỏ.
 
Đa phần ý kiến chuyên môn nhận định U20 New Zealand là đối thủ "vừa tầm" với U20 Việt Nam nhất. Việc chạm trán đội bóng đến từ xứ kiwi vừa là thuận lợi vừa là thách thức với các chàng trai đất Việt. Nếu giành kết quả có lợi, U20 Việt Nam sẽ tự tin hơn trong hai trận đấu sau nhưng nếu thất bại, áp lực sẽ càng đè nặng lên vai những cầu thủ trẻ khi phía sau là Honduras và Pháp - những đối thủ được đánh giá ở một đẳng cấp cao hơn hẳn.

>> Link xem trực tiếp U20 World Cup trận đấu U20 Việt Nam vs U20 New Zealand
Câu hỏi lớn nhất đặt ra cho HLV Hoàng Anh Tuấn là ông sẽ sử dụng đấu pháp ra sao trong bối cảnh U20 Việt Nam gặp nhiều khó khăn về nhân sự. Về đấu pháp, hai phương án được giới chuyên môn đưa ra trong những ngày gần đây là tấn công phủ đầu rồi lùi về phòng ngự, hoặc phòng ngự chặt ngay từ đầu rồi chờ đợi đối thủ sơ hở.

Trong hai cách tiếp cận này, HLV Hoàng Anh Tuấn có lẽ chọn giải pháp thứ hai bởi trong hai trận giao hữu với U20 Argentina và U20 Vanuatu, các cầu thủ trẻ đều tỏ ra bối rối trong những phút đầu khi bị khớp về mặt tâm lý. 
 
Nếu tấn công phủ đầu khi các cầu thủ chưa thực sự tự tin sẽ là phương án mạo hiểm rất lớn khi U20 New Zealand cũng là đội bóng xây dựng dựa trên nền tảng phòng ngự phản công, HLV Darren Bazeley thường xuyên xây dựng lối chơi với hàng hậu vệ 5 người. Trong khi đó, việc phòng ngự chặt chờ đối thủ sơ hở tuy là đấu pháp không gây nhiều bất ngờ nhưng hợp lý trong bối cảnh hiện tại hơn cả. 
 
Ha Duc Chinh co the la nhan to bat ngo trong so do 4-4-2 bien the cua U20 Viet Nam.
Hà Đức Chinh có thể là nhân tố bất ngờ trong trận U20 Việt Nam vs U20 New Zealand.

Về mặt lựa chọn con người, U20 Việt Nam cũng có hai vị trí được quan tâm nhiều hơn cả là tiền đạo cắm cùng người thay thế vai trò tiền vệ trụ của Tiến Dụng không thể tham gia vì chấn thương. Nếu nhìn cả hai trận giao hữu trước đó, tiền đạo chủ lực Đức Chinh đều được đưa vào trong hiệp hai, đó có lẽ cũng là phương án chuẩn bị sẵn của HLV Hoàng Anh Tuấn.
 
So với những tiền đạo khác trên hàng công như Thanh Bình hay Tiến Linh, Hà Đức Chinh vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên ở mặt bằng quốc tế, chân sút của SHB Đà Nẵng khó gây nên bất ngờ nhưng nếu được vào sân trong hiệp hai khi hậu vệ đối phương không giữ được nền tảng thể lực cũng như sự tập trung tốt nhất, Đức Chinh có thể tạo nên đột biến như bàn thắng vào lưới U20 Argentina trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất.
 
Còn phương án khỏa lấp vị trí của Tiến Dụng, HLV Hoàng Anh Tuấn có khá nhiều phương án. Trọng Đại là cái tên thích hợp nhất nhưng cựu đội trưởng của U20 Việt Nam chỉ đủ thể lực thi đấu trong 45 phút, Văn Hậu cũng là cái tên khả dĩ nhưng nếu để cầu thủ này vào trung tâm, vị trí hậu vệ trái có thể trở thành điểm yếu khi Thanh Thịnh vẫn còn khá non. 
 
Tống Anh Tỷ và Hoàng Đức là những phương án có thể được sử dụng. Tuy nhiên trước đối thủ là U20 New Zealand có thể hình rất tốt, Hoàng Đức có lẽ sẽ được lựa chọn khi cầu thủ trưởng thành từ lò Viettel có chiều cao tốt hơn (1m82 so với 1m72). Những hoài nghi của người hâm mộ sẽ được U20 Việt Nam giải đáp trong màn chạm trán với U20 New Zealand. 
 
Tiến lên, những chàng trai đất Việt!
 
Nhận định đội hình dự kiến:
U20 Việt Nam (4-4-1-1): 1.Tiến Dũng - 4.Tấn Tài, 20.Đình Trọng, 3.Tấn Sinh, 5.Văn Hậu - 18.Văn Hào, 12.Hoàng Nam, 14.Hoàng Đức, 11.Minh Dĩ - 19.Quang Hải - 10.Thanh Bình
U20 New Zealand (5-4-1): 1.Woud - 14.Sinclair, 3.Liddicoat, 4. Johnson, 5.Ashworth, 15.Cox - 17.Rogerson, 8.Moses Dyer, 6.Joe Bell, 10.Clayton Lewis - 19.Myer Bevan

Doi hinh du kien U20 Viet Nam

Nhận định đội hình dự kiến U20 Việt Nam vs U20 New Zealand.


Nhận định trận đấu U20 Việt Nam vs U20 New Zealand
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X