Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm ứng viên muốn thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup

Thứ Ba 28/03/2023 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Argentina và Qatar, xuất hiện thêm quốc gia muốn thay Indonesia đứng ra tổ chức VCK U20 World Cup 2023.

Thêm ứng viên muốn thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup 

Theo tin đã đưa, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã hoãn lại buổi lễ bốc thăm VCK U20 World Cup 2023 do các vấn đề liên quan đến chính trị. Điều này khiến cơ hội đăng cai giải đấu của Indonesia cũng dần khép lại.

Yonhap của Hàn Quốc mới đây đưa tin về việc, Saudi Arabia đang đứng trước cơ hội thay Indonesia tổ chức giải đấu U20 thế giới. Trước đó, quốc gia này đã thể hiện tham vọng đăng cai World Cup 2023. Trước Saudi Arabia, hai quốc gia được cho là cũng có tham vọng tổ chức giải đấu là Qatar và Argentina.

“Mặc dù FIFA chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng có khả năng giải đấu sẽ được tổ chức ở một quốc gia khác. Nhận thức được điều này, AFA đề xuất Argentina làm chủ nhà U20 World Cup nếu như Indonesia bị tước quyền đăng cai”, Infobae đăng tải.

Báo chí Qatar cũng khẳng định nước này sẵn sàng đưa U20 World Cup 2023 về Trung Đông sau khi tổ chức thành công World Cup 2022.

U20 Saudi Arabia

Saudi Arabia mong muốn thay Indonesia tổ chức VCK U20 thế giới

Lý do mà Qatar và Argentina bày tỏ mong muốn thay Indonesia đăng cai U20 thế giới là vì các đội U20 của 2 quốc gia này đều không vượt qua vòng loại.

Trong khi đó, LĐBĐ Peru được cho là từ bỏ ý định đứng ra đăng cai khi họ đang phải đối mặt với việc tái thiết cơ sở hạ tầng sau thiên tai.

Về phía Indonesia, lãnh đạo LĐBĐ nước này cũng đang gấp rút để vận động hành lang. Chủ tịch PSSI, Erick Thohir đã đích thân đến trụ sở của FIFA (Thuỵ Sĩ) để gặp gỡ Chủ tịch Gianni Infantino tìm ra phương án cứu vãn tình hình.

Nếu như bị tước quyền đăng cai, U20 Indonesia sẽ mất suất dự giải bởi họ không thuộc nhóm đội vượt qua vòng loại.

Trước tình hình trên, Thị trưởng Surakarta, Gibran Rakabuming Raka cho biết thành phố của mình sẵn sàng thay thế Bali tổ chức lễ bốc thăm U20 World Cup nếu như PSSI yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X