Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều ít biết về đội trưởng U20 Honduras, đối thủ sắp tới của U20 Việt Nam

Thứ Sáu 26/05/2017 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu có một ai đó thực sự khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải để tâm trước loạt đấu cuối, đó chắc chắn là hậu vệ Dylan Andrade – đội trưởng của U20 Honduras.

 

Sau khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận, U20 Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng bảng E nếu muốn vượt qua vòng bảng. Tất nhiên, đối thủ U20 Honduras vẫn là cái tên ở đẳng cấp cao hơn so với U20 Việt Nam lần đầu dự giải.
 
Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất của Honduras chính là hậu vệ Dylan Andrade. Sinh ngày 11/3/1998 (vừa bước qua tuổi 19), Andrare trẻ hơn so với những người đồng đội của mình. HLV của U20 Honduras biết rõ điều này, nhưng vẫn để cầu thủ số 5 lĩnh trọng trách lớn trong việc giữ băng đội trưởng. Dylan Andrade có thể không phải người giàu kinh nghiệm nhất, nhưng chắc chắn là người giàu trách nhiệm nhất.
 
Dylan Andrade - doi truong cua U20 Honduras
Dylan Andrade - đội trưởng của U20 Honduras

“Mục tiêu của tôi là có thể giúp cho gia đình của mình được an toàn” – đội trưởng U20 Honduras phát biểu trên FIFA. “Thi đấu thật tốt ở giải này, sau đó lên chơi chuyên nghiệp giúp tôi tiến gần mục tiêu đó. Tôi đến từ một gia đình đầy sự yêu thương, nhưng nghèo khó. Ước mơ lớn nhất của tôi là có thể cung cấp cho gia đình một cuộc sống tốt hơn.”
 
Trong trận đấu đầu tiên, đội bóng đến từ Nam Mỹ đã bị U20 Pháp hạ gục 3-0. Dylan Andrade không thể ngăn cản những chân sút hàng đầu giải đấu như Agustin hay Thuram, nhưng anh không trốn tránh trách nhiệm. “Chúng tôi rất thất vọng, đội bóng vẫn chưa đạt phong độ cao nhất nhưng vẫn còn đó những trận đấu khác. Chúng tôi cần tiến lên và tiếp tục làm việc.”
 
Dylan Andrade
nói thêm: “Tôi đã quen với việc đeo chiếc băng đội trưởng từ U17 World Cup. Đó là niềm tự hào, nhưng cũng đi kèm với trách nhiệm nữa. Tôi muốn dẫn dắt đội bóng, những người đồng đội này cũng giống như gia đình tôi vậy. Có lẽ U20 Honduras có chút gì đó ít kỷ luật hơn những đội bóng của châu Âu, nhưng bù lại, sự nhiệt huyết và quyết tâm của toàn đội không cho phép chúng tôi bỏ cuộc. U20 Honduras là một gia đình, chính sự gắn bó này tạo nên sức mạnh của chúng tôi. Thần tượng của tôi chính là hậu vệ huyền thoại Carles Puyol, và tôi nghĩ rằng mình có một số điểm giống anh ấy – một chiến binh.”
 
Ở lượt đấu thứ 2, HLV của Honduras quyết định để Dylan Andrade ngồi ngoài và đội bóng tiếp tục thua New Zealand 1-3, qua đó có rất ít cơ hội đi sâu vào giải. Tuy nhiên, trong trận đấu có thể là cuối cùng, chắc chắn thủ lĩnh của Honduras sẽ có mặt trên sân để làm chỗ dựa cho đồng đội. Đã tiến đến giải, bất cứ đội bóng nào cũng muốn tạo dấu ấn trước hàng trăm tuyển trạch viên có mặt trên các khán đài.
 
Và tinh thần của hậu vệ Dylan Andrade chính là điều U20 Việt Nam cần phải có. Sẽ là một trận đấu rất khó khăn với thầy trò Hoàng Anh Tuấn, khi đội bóng nào cũng có lý do và thừa sự quyết tâm để giành chiến thắng.
 
Bang xep hang bang E - VCK U20 World Cup
Bảng xếp hạng bảng E - VCK U20 World Cup

Phân tích cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam ở U20 World Cup (P1): Thắng là xong!
Với tình hình hiện tại của các bảng đấu sau 2 lượt trận đầu tiên thì đến 90% khả năng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành vé vào vòng 1/8 nếu như đánh bại U20...

Nguyệt Anh - TTVN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X