Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Còn có một Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới

Thứ Năm 01/06/2017 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 trận, 1 điểm, 0 bàn thắng – Hành trình của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup đã kết thúc như vậy. Nhưng chắc chắn, những ấn tượng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn tại giải đấu này sẽ còn kéo dài.


Trong trận đấu cuối cùng của mình tại bảng E (cũng là trận đấu cuối tại U20 World Cup), các cầu thủ U20 Việt Nam tiếp tục nhận một kết quả không như kỳ vọng. Quang Hải tiến rất gần bàn thắng đầu tiên của U20 Việt Nam tại giải đấu, nhưng cột dọc đã từ chối nỗ lực tuyệt vời của tài năng thuộc Hà Nội FC. 2 bàn thua xem lẫn tình huống đó đã khép lại tia hy vọng cuối cùng còn sót lại của đội tuyển trẻ Việt Nam.
 
Nhưng ĐT U20 Việt Nam có buông xuôi sau những bàn thua? Câu trả lời là không. Những Quang Hải, Đức Chinh, Thanh Hậu liên tục dồn ép đối phương từ 2 cánh bằng nguồn thể lực ít ỏi còn sót lại. Sau 180 phút mệt nhoài từ 2 trận trước đó, chỉ có sự nỗ lực cùng tinh thần chiến đấu mới giúp “những đứa trẻ” của HLV Hoàng Anh Tuấn đứng vững đến những phút cuối cùng. Trên tất cả, vẫn còn những lời động viên “Việt Nam cố lên!” vang dội trên khắp các khán đài.
 
U20 Viet Nam so huu luong CDV rat lon tren cac khan dai
U20 Việt Nam sở hữu lượng CĐV rất lớn trên các khán đài

"Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ U20 Việt Nam biết rằng họ đã không thể giành được chiến thắng cần thiết để nuôi hy vọng đi tiếp.” – Trang chủ của FIFA nhận xét. “Nhưng điều đó không có nghĩa rằng họ đánh mất đi sự ủng hộ từ hàng ngàn CĐV áo đỏ có mặt tại SVĐ Jeonju. ĐT U20 Việt Nam vẫn được tôn vinh như những người hùng. Đáp lại tình cảm từ khán giả, toàn đội đã đi một vòng quanh sân cúi chào trong những tiếng vỗ tay vang rền.”
 
U20 Việt Nam có mạnh không? Không hề, chúng ta thậm chí là ĐT xếp thứ 2 từ dưới đếm lên trong lần đầu được tham dự một giải đấu tầm cỡ thế giới. Sau khi có kết quả vòng bảng, U20 Việt Nam ngoi lên vị trí thứ 22/24 đội tham dự, hơn U20 Vanuatu (không giành được điểm nào) và U20 Guinea (hiệu số -8). Xét về số thẻ vàng phải nhận, thầy trò Hoàng Anh Tuấn nằm trong top đầu, ngoài ra tổng số bàn thắng của U20 Việt Nam ở giải đấu này là một con số 0 tròn trĩnh. Nói như vậy để thấy rằng, “cơ hội đi tiếp” chỉ là một chiếc bánh mà chúng ta tự vẽ lên với nhau. Thậm chí có thể nói, nếu U20 Việt Nam đi tiếp thì mới là chuyện lạ.
 
Tuy nhiên, trong lần đầu tiên tham dự U20 World Cup, ĐT U20 Việt Nam đã cho cả thế giới thấy sự táo bạo và tinh thần của mình. BTC vô cùng ấn tượng với đoàn quân áo đỏ khi áp đảo U20 New Zealand trong trận ra quân và đã dành đến 2 bài viết trên trang chủ để ca ngợi thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Ngoài ra, với địa lí rất gần nước chủ nhà, các CĐV đã “nhuộm đỏ” trên các khán đài trong những trận đấu Việt Nam ra sân. Theo thống kê, trận đầu tiên của U20 Việt Nam thu hút gần 8000 NHM, phần lớn là các CĐV Việt Nam. Con số này ở trận gặp Honduras là gần 1 vạn, và tổng cộng 3 trận là 20 nghìn người. Ngoài chủ nhà Hàn Quốc, không một đội bóng nào sở hữu sự ủng hộ to lớn như vậy.
 
Du khong the di tiep, U20 Viet Nam van gay an tuong tai VCK the gioi
Dù không thể đi tiếp, U20 Việt Nam vẫn gây ấn tượng tại VCK thế giới

Sau khi U20 Việt Nam đá trận đầu tiên, số lượng người xem video trên kênh Youtube của FIFA tăng đột biến. Trong đó, highlight trận U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand được theo dõi nhiều nhất với gần 500 nghìn lượt xem chỉ sau 1 ngày (đến thời điểm hiện tại là 622 nghìn view). Video này cũng mới chỉ xuống vị trí thứ 2 chỉ sau trận U20 Hàn Quốc 2-1 U20 Argentina (651 nghìn view). Và số lượng người theo dõi U20 Việt Nam trong lần đầu ra biển lớn vẫn đang tăng lên từng ngày. Không những vậy, tờ FOX Sports của châu Á cũng viết nhiều bài về thầy trò Hoàng Anh Tuấn.
 
Nếu còn nghi ngờ về độ cuồng nhiệt và sức ảnh hưởng của các CĐV Việt Nam, thì CLB Gangwon là bằng chứng rõ ràng nhất. Đội bóng thuộc K-League này đang có sự phục vụ của Lương Xuân Trường, và bất cứ trận đấu nào tiền vệ đeo số 28 này có mặt bất kể trên băng ghế dự bị hay được đá chính, số lượng người theo dõi cũng tăng đột biến. Lúc đó, trang Facebook chính thức của FC Gangwon sẽ viết dòng mô tả “Truong in the reserve member!” (Trường nằm trong danh sách dự bị), hoặc “Truong in the starting member!” (Hôm nay Trường đá chính).
 
Việc ĐT U20 Việt Nam không thể đi tiếp vì thế, hoàn toàn không phải là một thất bại. Đây là một đấu trường tầm cỡ thế giới và ngay cả những ĐT hàng đầu châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng không thể vượt qua vòng bảng trong lần đầu tham chiến. Vì vậy, đây là một bài học quý giá cho lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam, lứa cầu thủ giành được chiến tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.
 
Khi trận đấu với U20 Honduras khép lại, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trả lời báo chí rằng đây sẽ là một bài học lớn, và ông tin tưởng Việt Nam sẽ lọt vào U20 World Cup một lần nữa trong tương lai. Với chiến tích trở thành 1 trong 4 đội châu Á lọt vào giải, U20 Việt Nam đã được bạn bè thế giới biết đến. Rồi đây, một tương lai tươi sáng với những niềm hy vọng lớn lao sẽ đến, bởi vì cái tên Việt Nam đã xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới. 
Báo chí châu Á tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Việt Nam
Giải đấu lớn nhất thế giới dành cho các cầu thủ trẻ đã chính thức khép lại với U20 Việt Nam, với chỉ 1 điểm sau 3 trận vòng bảng. Tuy nhiên, tờ FOX Sports Asia...
Nguyệt Anh - TTVN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X