Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí châu Á tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Việt Nam

Thứ Hai 29/05/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu lớn nhất thế giới dành cho các cầu thủ trẻ đã chính thức khép lại với U20 Việt Nam, với chỉ 1 điểm sau 3 trận vòng bảng. Tuy nhiên, tờ FOX Sports Asia đã cho rằng, đây là một bài học bổ ích đối với các cầu thủ trẻ.

 

Nhà báo John Duerden đã mở đầu bài viết bằng tình huống sút trúng cột dọc của Quang Hải: “Hàng ngàn NHM Việt Nam có mặt tại SVĐ Jeunju chỉ muốn có một bàn thắng để ăn mừng, và ở những khoảnh khắc cuối cùng, họ hầu như đã có được điều đó. Các CĐV đã chờ đợi gần 270 phút cho bàn thắng, tuy nhiên quả bóng xuất phát từ đôi chân Nguyễn Quang Hải đã dội trúng cột dọc U20 Honduras và bằng cách nào đó, đã không đi vào lưới.”
 
“Đội bóng và những NHM xứng đáng với điều đó sau 3 trận tại FIFA U20 World Cup. Nếu xảy ra, bàn thắng đó sẽ được ăn mừng như một chiến thắng trong trận chung kết. Tất nhiên, U20 Việt Nam chưa bao giờ đi xa đến vậy. Chỉ có 2 đội bóng châu Á vượt qua vòng bảng ở lần đầu tiên tham dự U20 World Cup trong lịch sử, đó là UAE (năm 1997) và Qatar (lọt vào chung kết năm 1981 và thua Tây Đức). Việt Nam rơi vào hoàn cảnh tương tự khi không thể lọt vào vòng 2 trong lần đầu dự giải. Nhật Bản vượt qua vòng bảng ở lần thứ 2, Hàn Quốc cần đến lần thứ 3, trong khi Ả Rập Saudi làm được điều này ở lần thứ 7 tham dự U20 World Cup. Điều quan trọng là học hỏi từ lần đầu và trở lại mạnh mẽ hơn.”
 
Tieu de bai bao Viet Nam se hoc hoi tu san choi World Cup tren to Fox Sports Asia
Tiêu đề bài báo Việt Nam sẽ học hỏi từ lần đầu dự U20 World Cup, trên tờ Fox Sports Asia

FOX Sports Asia phân tích tiếp: “U20 Việt Nam thiếu một mối đe dọa thường trực trên hàng tấn công. Các đội bóng châu Á cũng vậy, luôn gặp khó khăn trong việc ghi bàn ở lần đầu xuất hiện ở trường quốc tế. Đó thường là mảnh ghép cuối cùng và rất khó để tìm kiếm. Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trước New Zealand ở trận mở màn, nhưng Pháp đơn giản là quá tốt, quá mạnh và rất tự tin vào chiến thắng. Và rồi Honduras – không phải là một đội bóng mạnh nhưng đây là lần thứ 7 họ góp mặt tại đây, mặc dù lứa cầu thủ khác nhau nhưng Liên đoàn và HLV biết rõ họ cần phải làm gì.”
 
Nhà báo John Duerden cho rằng dù thất bại 0-2 trước Honduras, nhưng về lâu dài, tương lai của Việt Nam là rất tươi sáng. U20 Việt Nam sẽ nhận được những bài học, tiếp tục cho ra lò thế hệ cầu thủ tài năng, thi đấu quốc tế càng nhiều càng tốt và ở lần tiếp theo tham dự giải đấu, chúng ta có thể ở lại lâu hơn. Ngoài ra, còn một điều khác mà Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại U20 World Cup, đó chính là sự ủng hộ nhiệt tình của các CĐV.
 
“Không một đội tuyển nào – ngoại trừ chủ nhà Hàn Quốc, sở hữu lực lượng cổ vũ lớn như ĐT U20 Việt Nam.” – Nhà báo John Duerden kết luận. “Về cơ bản, họ được thi đấu trên sân nhà trong 3 trận vòng bảng. Và sự ủng hộ không chỉ thể hiện qua số lượng, mà đó còn là niềm đam mê, những bài hát và những trang pháo tay trong 270 phút thi đấu. Việt Nam đã có những ảnh hưởng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đội bóng có thể không phải hay nhất, nhưng họ đã có kinh nghiệm và một cái nhìn sâu sắc về sự rộng lớn của thế giới bóng đá. Các CĐV thực sự sẽ được nhớ tới, và câu hỏi dành cho bóng đá Việt Nam lúc này, đó là họ phải quay trở lại giải đấu và tiếp tục làm điều đó nhiều lần nữa.”
 
FIFA gửi lời chia tay U20 Việt Nam trên trang chủ
Ngoài U20 Việt Nam, Liên đoàn bóng đá thế giới còn dành những lời chia tay các đội bóng đã không thể đi tiếp tại giải U20 World Cup 2017.

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X