Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Amir Ebrahimzadeh- sát thủ đáng sợ bên phía U20 Iran là ai?

Thứ Ba 07/03/2023 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U20 Việt Nam chắc chắn sẽ phải đề phòng cái tên nguy hiểm bậc nhất bên phía U20 Iran, siêu tiền đạo Amir Ebrahimzadeh.

Amir Ebrahimzadeh sát thủ đáng sợ của U20 Iran là ai?

Amir Ebrahimzadeh là cầu thủ đã ghi đến 6 bàn ở vòng loại U20 châu Á 2023 với 5 bàn vào lưới Brunei và 1 bàn vào lưới UAE. Đóng góp của tiền đạo này đã giúp U20 Iran tiến vào VCK với tư cách đầu bảng.

Theo thống kê của AFC, Amir Ebrahimzadeh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một trận ở vòng loại. Sát thủ trẻ này đã ghi 5 bàn trong trận thắng 8-0 của U20 Iran trước Brunei.

Tuy nhiên, tại vòng chung kết thì Amir mới chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn, kém 1 bàn so với tiền đạo Nguyễn Quốc Việt bên phía U20 Việt Nam. Đó là pha lập công ở phút 80 trong trận thua 2-3 của U20 Iran trước Australia.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể mất cảnh giác đối với cầu thủ này trong trận đấu sắp tới.  Amir Ebrahimzadeh hiện đang khoác áo CLB Tractor ở giải VĐQG Iran và được định giá 120 nghìn euro.

Chân sút 19 tuổi sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84. Đây chính là ưu điểm để U20 Iran sử dụng những quả tạt bóng hướng đến cầu thủ này trong trận đấu tới. Amir Ebrahimzadeh được đánh giá là cầu thủ đầy tiềm năng và là tương lai của ĐTQG Iran.

Anh từng được CLB Deportivo Alaves của Tây Ban Nha đã đề nghị thử việc 1 tháng. Khi đó, đội bóng này đang thi đấu tại La Liga. Tuy nhiên Amir Ebrahimzadeh vẫn ở lại trong nước do CLB Trator phản đối đề nghị đến từ đội bóng xứ bò tót.

 

Amir Ebrahimzadeh
Amir Ebrahimzadeh là cỗ săn bàn của U20 Iran

Ebrahimzadeh làm quen với trái bóng từ khi lên 5 và bắt đầu ăn tập ở nhiều lò đào tạo bóng đá trẻ của Iran. Đến năm 2018, anh gia nhập lò đào tạo của CLB Tractor.

Ebrahimzadeh được đánh giá là cầu thủ có lối chơi thông minh, kỹ thuật với khả năng cầm bóng và dứt điểm tốt. Thần tượng của anh là siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo.

Dù thi đấu tốt ở vị trí sở trường tiền đạo cắm song anh thường xuyên được các HLV sử dụng ở nhiều vị trí tại hàng tiền vệ, bao gồm cả tiền vệ cánh phải. Ebrahimzadeh đang nhận được sự kỳ vọng lớn trong việc giúp Iran tìm tấm vé dự tứ kết VCK U20 châu Á 2023.

Vào lúc 17h00 ngày 7/3 (giờ Việt Nam), hai đội sẽ chạm trán nhau trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng B.

Màn đọ sức này diễn ra trên sân Istiqlol, Fergana, Uzbekistan. Sau 2 lượt trận, U20 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 2 trận toàn thắng. U20 Australia và U20 Iran cùng đứng thứ 2 khi có 3 điểm (hiệu số bàn thắng 3-3).

U20 Qatar bét bảng sau 2 trận toàn thua. Nếu có ít nhất 1 trận hòa trước U20 Iran ở lượt trận cuối, chắc chắn U20 Việt Nam sẽ lọt vào tứ kết. Về phần mình, đại diện Tây Á buộc phải giành chiến thắng để tự định đoạt số phận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X