Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U19 Việt Nam lựa chọn lối chơi kiểm soát bóng

Chủ Nhật 23/08/2020 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Philippe Troussier tiết lộ về chiến thuật sẽ áp dụng cho ĐT U19 Việt Nam với lối chơi thiên về kiểm soát bóng.

Xây dựng lối chơi kiểm soát bóng

 
Dưới thời HLV Park Hang Seo, U23 và ĐTQG Việt Nam thường lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công với sơ đồ ba hậu vệ. Chính lối chơi này giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công ở các đấu trường khu vực và châu Á. Gần đây, thầy Park cho biết muốn tăng thời lượng kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam thêm từ 5-10% trong các trận đấu.
 
Trong khi đó, HLV Philippe Troussier tiếp quản ĐT U19 Việt Nam cũng có những bài bản chiến thuật cho riêng mình. Chiến lược gia người Pháp ưu tiên lối chơi kiểm soát bóng, kiên trì tìm kiếm sai lầm của đối thủ.

ĐT U19 Việt Nam lựa chọn lối chơi kiểm soát bóng hình ảnh
HLV Philippe Troussier sẽ xây dựng lối chơi kiểm soát bóng cho U19 Việt Nam.
 
HLV Troussier chia sẻ: “Tiêu chí khi  xây dựng đội bóng là kiểm soát và chơi bóng tốt, điều đó cần phải bình tĩnh và có sự khôn ngoan”.
 
“Tôi nhắc cầu thủ không được để mất bóng dễ dàng. Việc kiểm soát bóng là lớp phòng ngự đầu tiên, đối phương phải đuổi theo bóng. Tiêu chí như vậy nên tôi ưu tiên những cầu thủ có kỹ thuật. Tôi không đặt nặng tiêu chí to khỏe, hay tranh chấp vì một khi đội tôi có bóng sẽ không cần tranh chấp và có thể kiểm soát trận đấu”.
 

Mong các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều hơn

 
Từ trường hợp của Thanh Khôi (HAGL), HLV Philippe Troussier cho rằng các cầu thủ trẻ của Việt Nam cần được trao cơ hội thi đấu nhiều hơn. Chiến lược gia người Pháp cho biết việc HAGL để Thanh Khôi thi đấu cho CLB Công an Nhân dân ở giải hạng Nhì là điều tốt để cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm thi đấu.
 
HLV Troussier bày tỏ: “Tôi hy vọng trong 100 cầu thủ chọn được hiện nay, các cậu ấy sau này sẽ được thi đấu và tạo điều kiện thi đấu tốt hơn”.
 
HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam cũng nhấn mạnh sẽ xây dựng lối chơi tập thể chứ không dựa vào các cá nhân. Ông khẳng định không thể có chuyện 11 cá nhân ra sân chơi bóng theo 11 suy nghĩ khác nhau, tất cả đều phải dựa trên đấu pháp của ban huấn luyện đã đề ra. 
 
“Đó là lí do tại sao cần HLV. Nhiệm vụ của HLV là đưa ra chỉ đạo, tập luyện cùng cầu thủ hàng ngày. Thành công của đội bóng tôi tin không đến từ 1 cá nhân nào cả. Khi đội bóng không có được kết quả tốt, HLV thường bị sa thải. Nghề HLV là nghề có trách nhiệm lớn để đạt được kết quả” – HLV Philippe Troussier chia sẻ.
 

Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT U19 Việt Nam:


HLV Philippe Troussier lên danh sách 100 cầu thủ tài năng cho U19 Việt Nam
HLV Philippe Troussier tiết lộ đã có trong tay danh sách hơn 100 cầu thủ có tiềm năng vươn xa tới các giải đấu lớn.
ẢNH: U19 Việt Nam thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong ngày hội quân
Trong ngày đầu U19 Việt Nam hội quân, thầy trò HLV Philippe Troussier cũng thực hiện kiểm tra y tế giống như U22 Việt Nam.
HLV Philippe Troussier triệu tập 36 cầu thủ lên tuyển U19 Việt Nam
VFF mới đây đã công bố danh sách hội quân lần 3 của ĐT U19 Việt Nam do HLV Philippe Troussier gửi lên.
HLV Troussier âu lo vì kế hoạch vươn tầm khu vực của U19 Việt Nam bị đảo lộn
Nhà cầm quân người Pháp đã tỏ rõ sự thất vọng khi các cầu thủ U19 Việt Nam không có cơ hội thử lửa do dịch Covid-19.
Đồng đội cũ tin tưởng Đoàn Văn Hậu sẽ sớm thành công tại châu Âu
Trong một chia sẻ mới đây, người đồng đội cũ của Đoàn Văn Hậu ở đội tuyển U19 Việt Nam, Tony Lê Tuấn Anh đã tin tưởng cầu thủ người Thái Bình sẽ sớm trở lại...
HLV Philippe Troussier bổ sung tài năng trẻ HAGL cho U19 Việt Nam
4 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo HAGL đã được HLV Philippe Troussier đưa vào kế hoạch tập trung của U19 Việt nam.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X