Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

AFF chính thức ra kết luận về trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan

Thứ Bảy 30/07/2022 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AFF đã có kết quả điều tra về trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan tại vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022.

Trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan không có gian lận

Ở lượt trận cuối bảng A U19 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam hòa U19 Thái Lan với tỉ số 1-1. Kết quả này giúp cả hai đội bóng cùng góp mặt ở bán kết còn chủ nhà U19 Indonesia bị loại bất chấp việc có hiệu số bàn thắng bại vượt trội.

Kết quả trên khiến CĐV xứ Vạn đảo hết sức bất bình. Người hâm mộ đội bóng này cho rằng cầu thủ Việt Nam và Thái Lan đã cố tình "bắt tay nhau" để loại đội chủ nhà. Sau trận đấu đó, PSSI (LĐBĐ Indonesia) đã gửi đơn khiếu nại lên AFF, yêu cầu kiểm tra tiêu cực. 

AFF đã chỉ định Sports Radar, đơn vị chuyên tìm kiếm và phát hiện dấu hiệu tiêu cực trong bóng đá để tìm kiếm dấu hiệu gian lận trong trận đấu. AFF cũng cử các chuyên gia phân tích kỹ thuật để cung cấp thông tin đầu vào và nghiên cứu các báo cáo của giám sát trận đấu.

U19 Viet Nam vs U19 Thai Lan
 Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan diễn ra minh bạch

Không những vậy, AFF cũng xin ý kiến ​​của Chủ tịch Ủy ban Pháp chế AFF Lim Kia Tong, người đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật AFC trong quá trình điều tra trận đấu. Với tất cả những thông tin trên, AFF kết luận rằng không có điều luật nào bị vi phạm trong 12 phút cuối trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trong ngày 30/7, AFF đã gửi thư trả lời cho PSSI thông báo về kết quả điều tra theo yêu cầu của liên đoàn này. AFF cũng cảm ơn PSSI vì đã nêu vấn đề, qua đó AFF có thể học hỏi từ nhiều góc độ khác nhau. PSSI sau đó cũng gửi lời cảm ơn tới AFF vì cung cấp thông tin theo yêu cầu.

Trước đó, PSSI tỏ ra hết sức bức xúc với kết quả trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan. Thậm chí chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan còn lên tiếng về khả năng ĐT Indonesia rời AFF để gia nhập EAFF - Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X