Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

70-80% cầu thủ U19 và U22 Việt Nam là nòng cốt cho World Cup 2026

Chủ Nhật 23/08/2020 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng 70-80% cầu thủ thuộc ĐT U19 và U22 Việt Nam hiện tại sẽ là nòng cốt trong chiến dịch tham dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam.

HLV Philippe Troussier trao đổi chuyên môn với HLV Park Hang Seo

Trong ba buổi tập đầu của ĐT U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đều xuất hiện ở sân để theo dõi các cầu thủ trẻ tập luyện. Chiến lược gia người Pháp cũng tranh thủ chút ít thời gian ngắn ngủi để có sự trao đổi với HLV Park Hang Seo.

70-80% cầu thủ U19 và U22 Việt Nam là nòng cốt cho World Cup 2026 hình ảnh
HLV Philippe Troussier thường xuyên theo dõi quá trình tập luyện của U22 Việt Nam, cũng như trao đổi với HLV Park Hang Seo.
Tiết lộ về lý do theo sát ĐT U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier chia sẻ: “Nếu nhìn vào buổi tập ở ĐT U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo, cũng như ĐT U19 Việt Nam của tôi thì xét về độ tuổi, tôi tin số cầu thủ của hai đội sẽ chiếm khoảng 70-80% là nòng cốt của Việt Nam tham dự chiến dịch vòng loại World Cup 2026”.
"Tôi có quen HLV Park và thành viên BHL ĐTQG, chúng tôi có trao đổi về chuyên môn và dành cho nhau sự tôn trọng. Bản thân tôi rất hạnh  khi làm việc, trao đổi với ông Park. Tôi cũng có trao đổi về trận giao hữu với U22 Việt Nam và U19 Việt Nam. Đáng tiếc là U22 Việt Nam có kế hoạch riêng”.
HLV Troussier khẳng định dù có trách nhiệm khác nhau với HLV Park Hang Seo nhưng cả hai đều có chung một mục tiêu. Đó là cùng nhau làm cho bóng đá Việt Nam phát triển hơn và hướng đến World Cup 2026.

Lý do không có cầu thủ SLNA

Trong lần tập trung trước, ĐT U19 Việt Nam có 8 cầu thủ thuộc biên chế SLNA nhưng lần này, đội bóng xứ Nghệ không đóng góp cái tên nào. Lý giải về điều này, HLV Troussier cho biết đợt này muốn dành chỗ cho những cầu thủ mới chưa được lên tuyển.
Đánh giá 80% cầu thủ hiện tại sẽ tham dự VCK U19 châu Á, HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam nhấn mạnh: “Nếu không gọi thì tôi coi các cầu thủ trong biên chế hiện tại phù hợp hơn cho giải đấu. Nhưng không có nghĩa là các em không phù hợp với các chiến dịch sắp tới của ĐT Việt Nam, tiêu biểu như chiến dịch vòng loại World Cup 2026”.
“Một lý do nữa là khi tập trung cầu thủ lên đội tuyển, tiêu chí của tôi không phải là từ CLB nào. Tiêu chí của tôi là năng lực cá nhân, hòa nhập ra sao trong lối chơi tập thể rồi mới tìm hiểu từ CLB nào. Với tôi, đội tuyển mạnh không đến từ lực lượng chủ chốt của CLB nào mà là sự đa dạng. Lúc đó, đội tuyển mới mạnh”.
HLV Troussier cho biết trong danh sách lần này có cầu thủ Trần Mạnh Quỳnh thuộc quản lý của SLNA nhưng đang cho PVF mượn. Nhưng ông khẳng định không quan tâm đến việc cầu thủ này thuộc biên chế CLB nào, mà “tôi gọi Quỳnh vì cậu ấy có năng lực tốt”.

Như Đạt

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về U19 Việt Nam:


HLV Philippe Troussier lên danh sách 100 cầu thủ tài năng cho U19 Việt Nam
HLV Philippe Troussier tiết lộ đã có trong tay danh sách hơn 100 cầu thủ có tiềm năng vươn xa tới các giải đấu lớn.
ẢNH: U19 Việt Nam thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong ngày hội quân
Trong ngày đầu U19 Việt Nam hội quân, thầy trò HLV Philippe Troussier cũng thực hiện kiểm tra y tế giống như U22 Việt Nam.
HLV Philippe Troussier triệu tập 36 cầu thủ lên tuyển U19 Việt Nam
VFF mới đây đã công bố danh sách hội quân lần 3 của ĐT U19 Việt Nam do HLV Philippe Troussier gửi lên.
HLV Troussier âu lo vì kế hoạch vươn tầm khu vực của U19 Việt Nam bị đảo lộn
Nhà cầm quân người Pháp đã tỏ rõ sự thất vọng khi các cầu thủ U19 Việt Nam không có cơ hội thử lửa do dịch Covid-19.
Đồng đội cũ tin tưởng Đoàn Văn Hậu sẽ sớm thành công tại châu Âu
Trong một chia sẻ mới đây, người đồng đội cũ của Đoàn Văn Hậu ở đội tuyển U19 Việt Nam, Tony Lê Tuấn Anh đã tin tưởng cầu thủ người Thái Bình sẽ sớm trở lại...
HLV Philippe Troussier bổ sung tài năng trẻ HAGL cho U19 Việt Nam
4 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo HAGL đã được HLV Philippe Troussier đưa vào kế hoạch tập trung của U19 Việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X