Việt Nam vs Thái Lan: Tự tin trước trận quyết đấu

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 18/11/2019 16:28(GMT+7)

Zalo

Với việc để thua Malaysia, lợi thế mà “ King of Asean ” trong quá khứ giành được trước đó đã bị đánh mất. Để níu kéo lại nó, Akira Nishino và các học trò bằng mọi giá phải đánh bại được “ King of Asean” hiện tại: Việt Nam.

Như chúng tôi đã từng nói trong những bài viết trước, lượt đấu thứ 4 là lượt đấu bản lề cực kỳ quan trọng đối với cả 4 cái tên ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Kết thúc lượt đấu, ngoài Malaysia đã thành công trong việc níu kéo lại hy vọng cho mình thì Việt Nam là cái tên đang chiếm lợi thế lớn nhất. Trái lại là những nỗi lo cho những người Thái Lan và UAE.

Việt Nam vs Thái Lan Tự tin trước trận quyết đấu hình ảnh
 
Viễn cảnh lọt vào vòng đấu cuối cùng lần đầu tiên trong lịch sử đang mở toang trước mặt đội tuyển của chúng ta. Cánh cửa đó sẽ được kéo lại gần hơn nếu đội tuyển Việt Nam kiếm thêm được 3 điểm ở lượt trận thứ 5. Và thật thú vị khi án ngữ trước cánh cửa đó lần này lại là Thái Lan, đại kình địch trong khu vực Đông Nam Á.
 
Với việc để thua Malaysia, lợi thế mà “ King of Asean ” trong quá khứ  giành được trước đó đã bị đánh mất. Để níu kéo lại nó, Akira Nishino và các học trò bằng mọi giá phải đánh bại được “ King of Asean” hiện tại: Việt Nam.
 
Khoảng cách giữa cả hai lúc này là 3 điểm, và người Thái chắn chắn không muốn nó sẽ nới rộng thêm, mục tiêu mà họ muốn sẽ là san bằng điểm số sau trận đại chiến ờ Mỹ Đình. Người Thái muốn như thế, nhưng liệu những người chủ nhà Việt Nam có chấp nhận để họ đạt được ý đồ? E rằng là không.
 
Thời thế đã thay đổi, và gió đã đổi chiều. Thái Lan từ kẻ là ông chủ của khu vực đã phải nhường vị thế đó lại cho đội tuyển Việt Nam. Người Thái vẫn chưa quen lắm với chuyện này, nhưng dù muốn hay không, họ phải chấp nhận thực tế. Và sau trận quyết đấu tối mai tại Mỹ Đình, mọi chuyện sẽ càng rõ ràng hơn.
 
Có thể nói mọi chuyện bắt đầu thay đổi với cả hai nền bóng đá từ câu chuyện 2 năm trước. Khi Thái Lan chia tay Kiatisak còn Việt Nam mang về HLV Park Hang Seo.
 

Viet Nam vs UAE: Khong co qua cho khach
Có lẽ không cần nhắc lại quá nhiều về những gì HLV Park Hang Seo đã làm được với bóng đá Việt Nam. Còn với người Thái, có lẽ họ không ngờ được rằng, chia tay Kiatisak lại bắt đầu cho thời kỳ đi xuống của họ.
 
Không ai có thể phủ nhận với triều đại của Kiatisak, Thái Lan thực sự là anh cả của khu vực. Những đội tuyển ở Đông Nam Á đơn giản là không có cửa khi chạm trán với Thái Lan. Thế nhưng những ảo tưởng mà liên đoàn bóng đá Thái Lan tự nghĩ ra đã đưa Thái Lan đi xuống.
 
Kiatisak ra đi khi chủ tịch Worawi Makudi không thích ông. Với lí do là với Kiatisak, Thái Lan không thể vươn tầm Châu Á, muốn làm được điều đó, họ cần phải có một người dẫn đường đẳng cấp hơn. Thế nhưng đó lại là một sai lầm chết người của người Thái.
 
Trước khi Akira Nishino đến, Thái Lan rõ ràng đã hoàn toàn thất bại trong hai năm vừa qua. Và Nishino được kỳ vọng sẽ ngăn chặn được đà đi xuống đó. Thực tế những gì mà chiến lược gia người Nhật Bản làm được là rất đáng ghi nhận.
 
Trận thua trước Malaysia không thể phủ nhận được những gì mà Nishino làm được với bóng đá Thái Lan. Nhưng với tham vọng và đòi hỏi của người Thái, họ vẫn chưa thể hài lòng.
 
Hop bao Viet Nam vs Thai Lan
 
Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra ở cuộc so tài tối nay. Có thể nói 3 điểm là mục tiêu tối thượng của cả hai, Thái Lan muốn thắng để san bằng khoảng cách, đồng thời không muốn mất mặt trước Việt Nam nữa.
 
Trong khi với những người chủ nhà, đây là thời cơ quá tốt để cắt cái đuôi người Thái, bên cạnh đó là về vấn đề danh dự. Kiếm trọn 3 điểm, tạo thêm lợi thế ở bảng đấu đồng thời đẩy người Thái xuống vực sâu là tham vọng của ông Park và các học trò.
 
Mục tiêu là giống nhau, nhưng cách tiếp cận trận đấu có lẽ chúng ta cũng đã hình dung được. Người Thái sẽ tấn công chúng ta ngay tại Mỹ Đình, còn Việt Nam sẽ chủ động rình rập chờ thời cơ phản công. Có thể nói cả hai sẽ chơi với lối chơi mà cả hai thành thục nhất.
 
Thái Lan sẽ tấn công, nhưng liệu họ có thể xuyên thủng nổi hàng phòng ngự của chúng ta? E rằng là không. Và họ có thể sẽ lĩnh trọn những cú hồi mã thương mạnh mẽ của những người chủ nhà.
 
Hàng công Thái Lan chủ yếu sẽ dựa vào sự toả sáng của Chanathip Songkrasin, khi Dangda và các vệ tinh xung quanh anh không còn sắc bén như thường lệ. Những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng với sự trợ giúp của Văn Hậu và Trọng Hoàng đã quá quen với những áp lực.
 
Họ đã từng đương đầu với những tay tấn công cự phách đến từ Nhật Bản, Iran, Iraq hay chính Thái Lan. Chanathip hay Dangda không phải là những tay xoàng xĩnh, họ hay thật đấy, nhưng để có thể làm hàng phòng ngự Việt Nam rối loạn là điều không dễ dàng.
 
Vậy thế nên việc đứng vững trước người Thái của Hải Quế và các đồng đội là điều mà chúng ta có thể tin tưởng.
 
Vấn đề còn lại là phản công, với Hùng Dũng đặc biệt là phong độ xuất sắc của Tuấn Anh, chúng ta có quyền hy vọng. Chỉ cần một pha xoay người, khoảng trống sẽ mở ra trước mặt của tiền vệ người Thái Bình. Và những Quang Hải, Văn Toàn và niềm hy vọng mới Tiến Linh sẽ có những cơ hội cho mình.

 
 
Với Quang Hải, người mà đã trực tiếp đánh bại Chanathip trong cuộc đua giành danh hiệu “ cầu thủ xuất sắc nhất AFF” chúng ta có quyền hy vọng anh sẽ toả sáng khi đội tuyển cần anh nhất. Chỉ cần vài khoảnh khắc lơ là, Hải sẽ trừng phạt đối thủ, như cái cách mà anh vẫn thường làm.
 
Bên cạnh đó là sự trưởng thành vượt bậc của Tiến Linh. Có thể nói niềm tin mà ông Park đặt vào tiền đạo của Bình Dương đang thu về thành quả. Lối chơi hiện đại, phong độ cao, chớp thời cơ cực nhanh đảm bảo cho anh một suất đá chính nữa trước Thái Lan. Tiến Linh ngày càng tiến bộ, vị trí tiền đạo của đội tuyển Việt Nam trong nhiều năm tới sẽ khó thoát khỏi đôi bàn chân anh.
 
Người Thái nôn nóng lao lên, và chuyện họ hở sườn là điều có thể nhìn thấy. Hàng phòng ngự của Thái Lan đã bộc lộ rất nhiều vấn đề ở trận thua Malaysia, và đó là thời cơ cho chúng ta có thể tận dụng.
 
Có thể nói, trận thua Malaysia đã phá tan đi những toan tính của Akira Nishino tại Mỹ Đình. Thay vì có thể tìm kiếm một trận hoà trước đối thủ, họ buộc phải lao lên để tấn công đội tuyển Việt Nam. Và với đội tuyển Việt Nam, tình thế và thực tế giúp cho chúng ta dễ đá hơn rất nhiều.

"ĐT Thái Lan chủ động giấu thông tin, tránh lộ bài là chuyện bình thường. Giấu thông tin là thói quen chung của các đội trên thế giới, không chỉ Thái Lan đâu. Việc không tiết lộ thông tin không phải là điều gì to tát. Chúng tôi đã phân tích, đánh giá, tìm hiểu dữ liệu từ các trận đấu trước đó chứ không chỉ trong 1-2 buổi tập gần đây.

Dù là ông Nishino hay tôi đều luôn chuẩn bị trận đấu tốt nhất để hướng tới thắng lợi. Trận đấu cuối cùng của năm 2019, là trận cuối của ĐTQG trong năm nay, gặp kỳ phùng địch thủ là ĐT Thái Lan. Chúng tôi hiểu ý nghĩa của trận đấu này, các cầu thủ hiểu NHM chờ đợi thế nào cho trận đấu này." - HLV Park Hang Seo chia sẻ trước trận.
 
Thái Lan muốn 3 điểm, nhưng xét tất cả những yếu tố, 1 điểm cũng đã là thành công đối với họ. Chúng ta sẽ buộc họ trở về nhà với hai bàn tay trắng, và nhấn chìm họ xuống dưới vực sâu.
 
20h ngày mai tại Mỹ Đình, chào mừng đến với địa ngục, những người Thái Lan.

HƯNG TRẦN 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow