Việt Nam vs Thái Lan: Phục kích người Thái ngay tại Thammasat

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 05/09/2019 10:20(GMT+7)

Zalo

Khác với trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu ở Buriram, trận đấu tốt nay đặc biệt quan trọng hơn rất nhiều, vì nó không chỉ là nơi tìm kiếm những điểm số đầu tiên của cả hai, mà còn là trận đấu mang nặng tính danh dự.

Tròn 3 tháng sau màn giao đấu tại Buriram trong khuôn khổ cúp Nhà Vua, đêm nay đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức gặp lại đội chủ nhà một lần nữa trong trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022.

Việt Nam vs Thái Lan Phục kích người Thái ngay tại Thammasat hình ảnh
 
Khác với trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu ở Buriram, trận đấu tốt nay đặc biệt quan trọng hơn rất nhiều, vì nó không chỉ là nơi tìm kiếm những điểm số đầu tiên của cả hai, mà còn là trận đấu mang nặng tính danh dự.
 
Thái Lan và Việt Nam là cặp đấu được người hâm mộ cả hai nước đặc biệt quan tâm, vì sự kình địch trong quá khứ và tất nhiên là cả hiện tại cùng tương lai sắp tới. Trong cái không gian chật hẹp Đông Nam Á, từ trước đến nay người Thái luôn được xem là anh cả, nhưng với sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam, vị thế của họ đang lung lay dữ dội.
 
Vì lẽ đó, trận chiến ở Thammasat tối nay không chỉ thu hút sự chú ý của người dân hai nước mà còn cả Asean, bên cạnh đó trang chủ AFC cũng xem đây là một trong những cuộc đối đầu kinh điển của vòng loại WC đợt này.
 
Những lá thăm may rủi từ Tim Cahill đã đưa cả 4 quốc gia Đông Nam Á vào trong một rổ đấu cùng với UAE. Chỉ nửa tiếng sau khi tiếng còi khai cuộc tại Thammasat vang lên, thì Indonesia cũng sẽ gặp Malaysia trong một trận đấu khác tại Gerola Bung Karno.
 
Chính vì sự đồng đều của cả một bảng đấu, sẽ khiến cho mỗi trận ở bảng G đều được ví như một trận chung kết. Để có thể trở thành một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất giành vé đi tiếp là cực khó, vậy thế nên ngôi đầu bảng là mục tiêu của cả 5 cái tên.
 
Thái Lan đã có những biến động trong suốt hai năm qua, và nó không đem lại những điều tích cực cho họ. Sau sự ra đi của Kiatisak, người Thái không còn duy trì được lối đá khó chịu từng giúp cho họ thống trị khu vực nữa. Kỳ vọng của họ sẽ dồn lên vai của Akira Nishino, cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nhật Bản.
 
Akira Nishino tính tới trận gặp Việt Nam tối nay mới chỉ có 2 tháng làm HLV của những chú Voi Chiến, và ông chỉ có vỏn vẹn 10 ngày làm việc với các cầu thủ của mình trong trận đấu đầu tiên trên cương vị mới.
 
Đẳng cấp của Akira Nishino là không cần phải bàn cãi, nhưng với một khoảng thời gian ít ỏi như vậy, liệu chiến lược gia 64 tuổi có thể thổi một làn gió mới vào đội tuyển Thái Lan? Những người trước đó đang mắc kẹt trong sự hổ lốn về lối chơi.
 
Việt Nam vs Thái Lan Phục kích người Thái ngay tại Thammasat hình ảnh gốc 2
HLV Akira Nishino trong buổi họp báo. Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn
Sự căng thẳng vì những kỳ vọng của người Thái và tính chất quan trọng của trận đấu với Việt Nam có lẽ đã và đang khiến cho Nishino bối rối. Hàng loạt những động thái gần đây của Nishino cho thấy điều đó. 
 
Tập kín, đổi sân tập, đóng cửa việc giao tiếp, đồng thời cấm nói về đối thủ Việt Nam là những gì mà Nishino đã làm trước khi bóng lăn.
 
Những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Thái Lan đã được triệu tập cho đợt tập trung này của họ ( ngoại trừ Teerasin Dangda vắng mặt vì chấn thương). Những cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài như Kawin, Chanathip, Theerathon Bunmathan hay Thitipan Puangchan sẽ là những cái tên đáng chú ý nhất.
 
Akira Nishino là người gắn bó với đội hình 4-2-3-1. Dựa trên sự cơ động của cặp tiền vệ trung tâm và trên nữa là tiền vệ tấn công trong sơ đồ đó. Và ông chắc hẳn là sẽ cho đội tuyển Thái Lan chơi với sơ đồ này trong trận gặp Việt Nam.
 
Đội tuyển Nhật Bản đã từng rất thành công với lối chơi bóng này. Nhưng để áp dụng nó thành công cho người Thái hay không lại là chuyện khác. Khoảng cách về trình độ cầu thủ của hai bên là rất lớn, bên cạnh đó là quỹ thời gian quá ít để ông có thể giúp cho các cầu thủ của mình tiến bộ.
 
Những kỳ vọng, nôn nóng và sức ép từ những thành tích gần đây khiến cho những người Thái dường như đang lạc lối. Những gì mà họ muốn là nhanh chóng vào trận, gặp đối thủ Việt Nam, và đánh bại đối thủ.
 
Tất cả đều nói về việc họ sẽ giành trọn 3 điểm trong trận ra quân lần này. Từ các cổ động viên, lãnh đạo cho tới các cầu thủ. Điều này chính là mũi dao có thể quay lại đâm lấy họ. Khi sức ép sẽ đè nặng lên thầy trò Akira Nishino. 
 
Vì được đá trên sân nhà, cộng với những yếu tố kể trên, nên gần như chắc chắn Thái Lan sẽ vào trận với tư tưởng tấn công và áp đặt trận đấu lên đội tuyển Việt Nam. 
 
Và khi người Thái nôn nóng, đó chẳng phải là cơ hội để HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện của mình phản đòn hay sao?
 
Như tất cả chúng ta đều biết, thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park gắn liền với lối chơi phòng thủ phản công, nơi mà sơ đồ 3-5-2 đã được các học trò thực hiện nhuần nhuyễn. Gặp Thái Lan trong tình thế hiện tại của cả hai là thời điểm quá tốt để thầy trò ông Park có thể một lần nữa gieo sầu cho đối thủ.
 
Trọng Hoàng và Văn Hậu có thể đã bình phục hoàn toàn chấn thương để cùng với những Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng tạo thành 5 cái tên vững chãi ở hậu tuyến. Sự chắc chắn và ăn ý của họ đã được chứng minh ở Asian Cúp vừa qua.
 
Doi hinh du kien cua Viet Nam
Đội hình dự kiến của Việt Nam
Để có thể kìm hãm một Thái Lan đang nôn nóng. Ông Park có thể sẽ sử dụng bộ đôi của câu lạc bộ Hà Nội là Đức Huy và Hùng Dũng cho cặp tiền vệ trung tâm. Sự ăn ý của cả hai là rất cần thiết trong việc duy trì một thế trận có lợi cho chúng ta. Và để có thể phong toả được Chanathip Songkrasin, ngôi sao số 1 của người Thái, không ai có thể làm tốt hơn Đức Huy lúc này.
 
Bên cạnh đó, Văn Toàn cùng với Quang Hải, Công Phượng sẽ là những cái tên có thể được lựa chọn cho lối chơi phản công.
 
Viet Nam vs Thai Lan: Phuc kich nguoi Thai ngay tai Thammasat1
 
Sự nhanh nhẹn của cả ba là điều mà chúng ta không phải nghi ngờ. Người Thái có Chanathip, thì chúng ta cũng có Quang Hải, chỉ cần Hải thăng hoa, chúng ta có quyền tin vào một kết quả có lợi.    
 
Bộ đôi của HAGL cũng được kỳ vọng sẽ đặt dấu ấn của mình trong trận đấu này. Công Phượng mặc dù ít được thi đấu gần đây, nhưng khả năng độc lập tác chiến của Phượng đã được chứng minh trong quá khứ.
 
Hẳn chưa ai quên Phượng đã toả sáng trước Jordan như thế nào khi được chơi trong thế trận phòng ngự phản công, với anh là tiền đạo duy nhất. Phượng sẽ được hỗ trợ của Văn Toàn, người cực kỳ nhanh nhẹn và đang có phong độ cực tốt tại V league.
Nguyen Cong Phuong: Sau tat ca, tra Phuong ve dung cho duoc chua?
 
HLV Park Hang Seo luôn khiến không chỉ đối phương mà tất cả chúng ta cũng phải bất ngờ với những sắp xếp và thay đổi chiến thuật linh hoạt của ông ấy. Nhưng trong hoàn cảnh và tình thế hiện tại của cả hai lúc này, đây có thể là phương án tốt nhất mà ông Park đưa ra để chống lại đối thủ.
 
Chiến thuật và nhân sự là quyền lực tuyệt đối của ông Park. Sau những thành công của ông, ít ai còn có thể nghi ngờ điều đó. Việc còn lại là của các cầu thủ. Như chúng ta đều thấy, sự tự tin và hứng khởi đang ngập tràn trong những phát biểu của các tuyển thủ Việt Nam.
 
Đối diện với sự hung hăng và tâm lý nặng nề của đối thủ, là sự thoải mái và tự tin của đội tuyển Việt Nam. Thế thì chúng ta ngại gì mà không chờ đợi một kết quả có lợi ngay trên sân của họ? Việt Nam sẽ có 3 điểm, hay ít nhất là một trận hoà. Người viết tin như thế, chúng ta hãy cùng chờ xem.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow