Việt Nam vs Malaysia: Tiếp tục gieo sầu cho người Mã!

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 10/10/2019 10:41(GMT+7)

Zalo

Chưa đầy 10 tháng sau khi đánh bại người Mã để lên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm, Đội tuyển Việt Nam sẽ một lần nữa gặp lại đối thủ đầy duyên nợ trong lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Liệu chúng ta sẽ lại tiếp tục gieo sầu cho những người Malaysia?

Chưa đầy 10 tháng sau khi đánh bại người Mã để lên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm, Đội tuyển Việt Nam sẽ một lần nữa gặp lại đối thủ đầy duyên nợ trong lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022. Liệu chúng ta sẽ lại tiếp tục gieo sầu cho những người Malaysia? 

Việt Nam vs Malaysia Tiếp tục gieo sầu cho người Mã! hình ảnh
 
Trước khi bước vào trận thư hùng tối hôm nay tại Mỹ Đình, trong khi Malaysia có cho mình 3 điểm sau hai lượt trận đã đá, thì ĐTVN mang hành trang bên mình là 1 điểm có được sau trận hoà trên đất Thái Lan. 
 
Hai lượt đấu sắp tới có thể nói là hai lượt đấu bản lề của những cái tên ở bảng đấu này. Indonesia sau khi thua cả hai trận trên sân nhà, có lẽ đã trở thành kẻ ngoài cuộc. Trong khi đó cả Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và UAE đều cần thêm những điểm số để tạo lợi thế cho riêng mình.
 
Đây là lượt đấu mà người Thái được tạm nghỉ trước khi họ chạm trán với UAE mà không có ngôi sao số 1 Channathip Songkrasin vì lý do chấn thương. Trong khi đó Việt Nam sẽ gặp Malaysia tại Mỹ Đình trước khi làm khách của Indonesia.
 
So với ba lần so tài ở kì AFF cup vào năm ngoái, về cơ bản có sự thay đổi về mặt lực lượng của cả hai.
 
Phan Văn Đức và Trần Đình Trọng là hai cái tên vắng mặt vì những chấn thương dài hạn. Nhưng HLV Park Hang Seo đã quá quen với chuyện này, khi những cái tên thay thế cho họ như Văn Toàn hay Bùi Tiến Dũng đã chơi rất ổn định.
 
Sự trở lại của Tuấn Anh đã mở ra rất nhiều phương án mới cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc, khi anh đã chơi cực kỳ xuất sắc trong trận hoà trước Thái Lan. Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một trong hai cái tên đá chính ở khu vực giữa sân. 
 
Trong trận lượt đi chung kết AFF cúp hồi năm ngoái, bộ đôi Huy Hùng và Đức Huy đã chơi xuất sắc và thậm chí còn ghi cả 2 bàn, nhưng có lẽ lần này, Huy Hùng hoặc Đỗ Hùng Dũng sẽ được lựa chọn để đá cùng tiền vệ của HAGL.
 
Quang Hải vẫn sẽ là cái tên được chờ đợi toả sáng để đánh bại Malaysia, phong độ của Hải dạo gần đây là ổn. Chỉ có đôi chút băn khoăn về vấn đề thể lực, khi Hải là người chơi nhiều nhất ở mọi cấp độ ở Việt Nam trong khoảng 2 năm đổ lại đây. Chỉ cần một vài khoảnh khắc loé sáng của quả bóng vàng 2018, chúng ta sẽ mở hội.  
 
Công Phượng và Văn Hậu là những người trở về từ Châu Âu. Khác với sự hứng khởi và căng tràn nhựa sống của Hậu là viễn cảnh u ám của tiền đạo người gốc Đô Lương. Việc không được chơi bóng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác bóng của Phượng, và nó nguy cơ sẽ khiến cho những phương án của ông Park không thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
 
Cong Phuong: Hanh trinh moi cung Sint Truidense va…  Keishi Kameyama
 
Chúng ta đều biết, Phượng là người rất được ông Park tin tưởng trong việc tạo ra những đột biến mỗi khi ĐTVN cần thay đổi. Có lẽ trong đợt tập trung lần này, ông Park dành rất nhiều thời gian để quan sát và đưa ra những lời khuyên nhằm giúp cho Phượng có thể thi đấu tốt nếu được ra sân thi đấu.
 
Về phía đội khách Malaysia, có cảm giác là họ mạnh hơn so với thời điểm 10 tháng trước. Điều này được thể hiện trong những kết quả mà họ đạt được thời gian gần đây. Người Mã đá đánh bại Indonesia ngay tại chảo lửa Bung Karno mặc dù chịu rất nhiều sức ép, tiếp theo sau đó là trận thua có phần kém may mắn trước UAE.
 
Malaysia vẫn giữ được bộ khung của họ, bên cạnh đó họ được tăng cường đáng kể với những ngoại binh nhập tịch. Ở AFF cup vừa rồi, Mohamadou Sumareh ( gốc Gambia) là cái tên duy nhất nằm trong đội hình Malaysia, nhưng lần này, ngoài Sumareh, còn có thêm những cái tên khác như Brendan Gan, Matthew Davies ( cùng gốc Australia), Corbin Ong ( gốc Anh)
 
Rõ ràng chất lượng của đội tuyển Malaysia đã được nâng lên đáng kể với những cái tên kể trên. HLV Tan Cheng Hoe là một vị chiến lược gia có tài và lão luyện, nên việc kết hợp những cái tên kể trên với những cầu thủ bản địa là không quá khó khăn.
 
Trở lại với những diễn biến có thể xảy ra trong trận đấu. Về mặt lý thuyết, việc được đánh giá cao hơn so với đối thủ, cộng với được chơi trên sân nhà, và cần phải giành trọn vẹn 3 điểm, thì đương nhiên là ĐTVN phải chơi tấn công để áp đặt đối thủ.
 
Thế nhưng nếu điểm lại 3 trận gần nhất gặp chính Malaysia, chúng ta sẽ thấy ông Park luôn làm cho tất cả phải bất ngờ. Trong trận vòng bảng và trận chung kết lượt về AFF cúp, ai cũng nghĩ với những lợi thế sẵn có, ĐTVN sẽ chơi tấn công trước người Mã, nhưng lựa chọn của ông Park lại là phòng ngự phản công. Điều này khiến cho đối thủ bất ngờ, và kết quả thì ai cũng đã rõ, chúng ta đánh bại Malaysia cả hai trận đấu đó.
 
HLV Park Hang-seo: Tuoi 60 ruc ro cua papa Han Quoc1
 
Hay trong trận lượt đi chung kết trên sân Bukit Jalil, là khách nhưng ông Park bất ngờ xua đội hình lên cao ngay từ đầu, để rồi chỉ trong 30’, chúng ta đã dẫn trước đối thủ tới 2-0.
 
Chính sự khó lường của HLV Park Hang Seo đã tạo nên những kết quả thuận lợi cho chúng ta trước người Mã. Trong lần gặp gỡ lần này, việc lựa chọn cách tiếp cận trận đấu ra sao, chỉ có nội bộ ĐTVN mới biết. Còn với Tan Cheng Hoe cùng đội tuyển Malaysia, chắc họ cũng đang rối trí với những phép toán trong đầu, khi không biết đội tuyển của chúng ta sẽ chơi như thế nào từ đầu trận.
 
Chiến thuật là một chuyện, còn mục tiêu của ĐTVN không gì khác hơn là 3 điểm, như chính chia sẻ của HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo trước đó. Việc rơi vào một bảng đấu quá cân bằng khiến cho chúng ta phải tận dụng những lợi thế có được, và đánh bại được Malaysia sẽ giúp cho con đường của ĐTVN thông thoáng hơn. So với UAE và Thái Lan, thì Malaysia rõ ràng là đối thủ dễ chịu hơn rất nhiều, và để không tụt lại phía sau so với hai cái tên kể trên, chúng ta phải đánh bại người Mã.
 
Trình độ và bản lĩnh của bóng đá Việt Nam đã được nâng lên rất nhiều trong hai năm qua. Áp lực là điều mà các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển đang gặp phải, nhưng hãy tin là với tài năng và trình độ của mình, đội tuyển của chúng ta sẽ một lần nữa khuất phục những người Malaysia.
 
DT Viet Nam: Thay gi tu ket qua boc tham vong loai thu hai World cup 2022?
 
Bóng lăn 20h tại Mỹ Đình tối nay, hãy ra sân với vị thế cửa trên và giành lấy 3 điểm trọn vẹn, chúc may mắn, những chàng trai đội tuyển Việt Nam!

HƯNG TRẦN (TTVN)





 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow