Trước thềm El Clasico: Sân khấu vẫn sẽ là của Messi

Tác giả CG - Thứ Ba 17/12/2019 19:00(GMT+7)

Zalo

Barcelona vẫn đang sống bằng nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi như một lẽ thường tình mà ai cũng biết. Trận El Clasico (Kinh điển) tới đây, siêu sao người Argentina chắc chắn vẫn là người được chú ý nhiều nhất.

Barcelona vẫn đang sống bằng nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi như một lẽ thường tình mà ai cũng biết. Trận El Clasico (Kinh điển) tới đây, siêu sao người Argentina chắc chắn vẫn là người được chú ý nhiều nhất.
 
Trước thềm El Clasico Sân khấu sẽ vẫn là của Messi hình ảnh
 

Lịch sử Tây Ban Nha hiện đại gắn liền với những sự đối nghịch, tinh thần phản kháng của các vùng tự trị với chính quyền trung ương ở Madrid. Trong đó, như chúng ta đã biết, những cuộc đối đầu giữa Catalunya và Madrid luôn được xem là tiêu biểu mà thể hiện rõ nhất chính là các trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid trên sân cỏ.
 
Ngày 6/8/1936, khi cuộc Nội chiến Tây Ban Nha vừa chính thức nổ ra chưa lâu, chuyến xe chở nhà báo cánh tả Ventura Virgili và chủ tịch Josep Sunyol của Barcelona đi qua dãy núi Sierra de Guadarrama. Khi đến cột mốc cây số thứ 52, đoàn xe bị chặn lại bởi một chạm kiểm soát. Sunyol với niềm tin vẫn đang ở khu vực của quân đội Cộng hòa đã hô to “Viva la Republica” (Phe Cộng hòa muôn năm).
 
Nhưng ông đã nhầm, đây là một chạm kiểm soát của quân đội Francisco Franco thuộc phe Quốc gia. Toàn bộ thành viên trong chuyến xe bị lôi ra ngoài và hành quyết ngay tại chỗ. Cái chết của chủ tịch Barcelona như một biểu tượng cho sự thù địch luôn khắc sâu trong lịch sử đến tận bây giờ giữa Blaugrana với Real Madrid - đội bóng đại diện cho chính quyền Tây Ban Nha.
 
Trước thềm trận El Clasico đầu tiên của mùa giải năm nay - trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 10 La Liga - không khí ngột ngạt, căng thẳng đã bao trùm tất cả. Lịch thi đấu ban đầu vốn đã bị hoãn và phải chuyển sang ngày 18/12 (rạng sáng 19/12 theo giờ Việt Nam) vì những căng thẳng chính trị. Và khi trận đá bù ngày càng gần kề, vấn đề an ninh một lần nữa lại trở thành điểm nóng. Tờ Mundo Deportivo cho biết để đảm bảo an toàn cho tất cả, Blaugrana đã lựa chọn đóng tại cùng khách sạn Sofia với Real Madrid và sau đó sẽ cùng lên đường tới Camp Nou với Los Blancos trên 2 chiếc xe buýt.
 
 
Theo một góc nhìn nào đó, phải nóng như vậy mới đúng là không khí của El Clasico (dẫu chẳng ai muốn có bạo lực hay thậm chí là máu đổ cả). Kể từ năm 2009 đến 2018, những cuộc thư hùng giữa Barcelona và Real Madrid vẫn luôn là sâu khấu cho những ngôi sao cạnh tranh với nhau mà chắc chắn không thể thiếu mâu thuẫn được nâng tầm thành ý thức hệ giữa Gerard Pique và Sergio Ramos. Nhưng hơn tất cả vẫn phải là cuộc so kè trên khía cạnh thể thao của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Messi Ronaldo
 
 
Tuy nhiên, kể từ khi CR7 rời Madrid vào mùa hè năm ngoái, El Clasico đã giảm bớt sức hấp dẫn đi phần nào. Trận Kinh điển đầu tiên có sự góp mặt của cả 2 siêu sao lớn nhất thế hệ này, họ vẫn là những chàng trai trẻ đang bắt đầu hành trình xây đắp sự vĩ đại. Giờ đây, cả Messi lẫn Ronaldo đều đã là những người đàn ông gạo cội, ánh hào quang họ dựng lên xung quanh mình đủ để phủ bóng lên nhiều lứa cầu thủ sau. Nhưng Ronaldo đã bỏ đi để tìm kiếm thử thách mới, để Messi ở lại.
 
“Tôi nhớ những trận đấu ở Tây Ban Nha trước Messi và những cuộc đại chiến suốt 15 năm qua” hay “Tôi nhớ Cristiano, dù thật khó chịu khi nhìn anh ấy giành những danh hiệu nhưng anh đã nâng tầm vị thế La Liga” là những lời họ đã dành cho nhau sau khi siêu sao Bồ Đào Nha chuyển tới Juventus. Thế nhưng cuộc sống thì vẫn phải tiếp diễn, và sân khấu giờ đây là của Messi.
 
Trước thềm trận đấu sắp tới, El Pulga đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới La Liga mùa giải 2018/2019, tuy nhiên anh đã vắng mặt ở buổi lễ để dành toàn bộ sự tập trung cho cuộc tiếp đón Real Madrid. Barcelona đến lúc này vẫn đang sống bằng nguồn cảm hứng mang tên Lionel Messi như một lẽ thường tình mà ai cũng biết, và trận El Clasico tới đây, siêu sao người Argentina chắc chắn vẫn là người được chú ý nhiều nhất.

Messi Suarez
 
 
Messi đang là chân sút số một trong lịch sử các trận Kinh điển giữa 2 đội với 26 bàn thắng, xếp thứ 2 là Alfredo Di Stefano và Ronaldo cùng với 18 pha lập công. Thật khó để tìm ra người sẽ xô đổ kỷ lục của Messi vào thời điểm hiện tại. Mùa giải La Liga năm nay, anh vẫn đang là chân sút số một (chia sẻ cùng Karim Benzema với 12 bàn thắng) và chân kiến tạo số một (cùng Rodrigo Moreno với 6 đường chuyền thành bàn).
 
Như một nhà vua với quyền lực tối thượng, chưa gì có thể ngăn cản Messi ở tuổi 32 ngoại trừ những chấn thương. Messi là Barca và Messi là lịch sử của El Clasico. Và sau một mùa giải 2018/2019 hoàn toàn không nổ súng trong các trận Kinh điển (2 trận Copa del Rey, 2 trận La Liga), động lực của El Pulga có lẽ sẽ càng cao hơn nữa.
 
Barcelona và Real Madrid đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu La Liga với cùng 35 điểm sau 2 trận hòa lần lượt trước Real Sociedad và Valencia ở vòng 17. Nhưng nhân vật chính trên sân khấu trước thềm cuộc thư hùng sắp tới trước 98.000 khán giả tại Camp Nou thì chỉ có một. Và ai cũng hiểu, đó là Messi.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow