“Thống soái” Simeone có ngăn cản được thầy trò Klopp?

Tác giả CG - Thứ Ba 18/02/2020 17:00(GMT+7)

Zalo

Ở nước Anh thời điểm hiện tại, Liverpool gần như không thể ngăn cản. Tuy nhiên bước ra đấu trường châu lục, mọi chuyện có lẽ sẽ không dễ dàng với thầy trò HLV Jurgen Klopp. Atletico Madrid đang sa sút phong độ trong mùa giải này nhưng với tính chất của loạt trận đấu loại trực tiếp, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Ở nước Anh thời điểm hiện tại, Liverpool gần như không thể ngăn cản. Tuy nhiên bước ra đấu trường châu lục, mọi chuyện có lẽ sẽ không dễ dàng với thầy trò HLV Jurgen Klopp. Atletico Madrid đang sa sút phong độ trong mùa giải này nhưng với tính chất của loạt trận đấu loại trực tiếp, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
 
Diego Simeone có ngăn cản được thầy trò Jurgen Klopp hình ảnh
 

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, Atletico Madrid chia tay với những cầu thủ quan trọng mà một vài người trong số đó còn định hình nên bản sắc của họ dưới triều đại Diego Simeone như Diego Godin, Antoine Griezmann, Juanfran, Filipe Luis,… Ở chiều ngược lại họ đưa về những bản hợp đồng đáng chú ý bao gồm Marcos Llorente từ Real Madrid, Hector Herrera từ Porto, Kieran Trippier từ Tottenham Hotspur, Yannick Carrasco trở về từ Trung Quốc và đặc biệt là Joao Felix với số tiền kỷ lục.
 
Tuy nhiên sau 3 chiến thắng ở 3 vòng đấu đầu tiên tại La Liga, họ để thua Real Sociedad ở vòng tiếp theo. Và từ đây, Atletico Madrid bắt đầu giai đoạn sa sút với những trận hòa và đôi khi thua. 16 bàn thua sau 24 vòng đấu (ít nhất La Liga) là thành tích phòng ngự của thầy trò Simeone nhưng hàng công thực sự là vấn đề khi họ mới có 25 bàn thắng (đứng thứ 12 trên 20 ở La Liga).
 
Việc Griezmann đến Barcelona đã để lại một khoảng trống lớn trên hàng công trong khi Joao Felix - người thay thế trực tiếp vị trí của tiền đạo tuyển Pháp - chưa thể đáp khỏa lấp được khoảng trống đó. Chia sẻ trên kênh Ziggo Sport cách đây chưa lâu, cựu danh thủ Rafael van der Vaart thậm chí cho rằng tiền đạo trẻ người Bồ Đào Nha đã lựa chọn sai CLB. 
 
“Joao Felix là một cầu thủ xuất sắc nhưng cậu ấy đang ở nhầm CLB và chọn sai HLV. Joao cần một phong cách chơi bóng khác để nổi bật, cậu ấy cần có bóng trong chân để duy trì nhịp độ trong khi các đội bóng của Simeone lại không chơi kiểm soát”, cựu tiền vệ Ajax và Real Madrid bày tỏ.

Joao Felix
 
 
Đó là chưa kể Felix đang dính chấn thương, bên cạnh Diego Costa và Trippier. Atletico Madrid đang ở trong giai đoạn khó khăn và khủng hoảng bậc nhất trong gần 10 năm được El Cholo dẫn dắt, cũng đúng với giai đoạn họ có sự thay máu lực lượng. Tờ Gazzetta dello Sport từng gây “bão” vì so sánh Simeone với nhà cách mạng Che Guevara trên trang nhất với tiêu đề “Thống soái Simeone ‘Cholismo’” khi ông dẫn dắt đội bóng mình đánh bại Bayern Munich của Pep Guardiola ở Champions League - một người đại diện cho trường phái bóng đá đối lập. Tuy nhiên, khi những con người làm nên thương hiệu của triết lý “Cholismo” ra đi, họ bắt buộc cần phải thích nghi với sự thay đổi.
 
Trên The Guardian, ký giả Jonathan Wilson cho rằng những hoạt động chuyển nhượng của Atletico Madrid trong khoảng 2 mùa giải vừa qua cho thấy họ đang dần từ bỏ hình ảnh một đội xù xì để chơi thứ bóng đá cởi mở, hấp dẫn hơn, nhưng chỉ có điều chúng khiến Los Rojiblancos dần đánh mất bản sắc và chưa thể đạt đến độ nhuyễn như trước.

Diego Simeone có ngăn cản được thầy trò Jurgen Klopp hình ảnh
 
 
Trong khi đó Liverpool nằm ở thái cực ngược lại. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang đạt đến đỉnh cao của mức độ hưng phấn và sự hiểu nhau. Trong những thời điểm bế tắc, Liverpool vẫn còn đó những ngôi sao có thể lên tiếng đúng lúc. HLV Simeone nói trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa 2 đội tới đây rằng đội hình Liverpool này sẽ đi vào lịch sử vì họ hoàn toàn khác biệt, được dẫn dắt bởi một HLV khác biệt và có những phương án khác biệt với phần còn lại. Với số điểm “Lữ đoàn đỏ” đang có ở Premier League, với khoảng cách họ tạo ra với phần còn lại và phong độ duy trì từ mùa giải trước thì những nhận xét của nhà cầm quân người Argentina không hề sai.
 
Tiền vệ Saul Niguez của Atletico Madrid cũng bày tỏ sự thán phục với đối thủ trong cuộc phỏng vấn trên The Guardian: “Họ có những ‘con chó săn’ ở giữa sân, những người có thể chạy và gây áp lực lên đối thủ. Họ chạy không chỉ đơn thuần là chạy, họ làm những điều không bình thường, nhìn có vẻ rối loạn nhưng lại có tổ chức, có nhiệm vụ rõ ràng.
 
Nếu có một người di chuyển đến, bạn nghĩ: ‘Thật điên rồ, sao anh ta lại ở đây?’. Nhưng một người khác cũng biết và đến đó. Klopp nói họ thi đấu bằng trái tim nhưng thật sự nó cũng được lên kế hoạch. Một người gây áp lực một cách điên cuồng và những người khác làm theo. Thật khó để thoát ra khi họ đến vị trí của bạn như thế. Thật đáng kinh ngạc. Họ gây áp lực như những con thú, họ hiểu ngay cả khi bị phản công, sẽ có 7 người chạy như điên để quay về.
 
Liverpool rất toàn diện, một đội bóng xuất sắc ở mọi vị trí. Tuy nhiên họ gặp khó khăn nhất khi bạn thi đấu lùi sâu vì họ rất rất giỏi trong việc chuyển đổi. Tôi đã xem họ đối đầu Norwich và nếu không có pha khống chế phi thường của Mane, họ sẽ không giành chiến thắng.
 
Họ đã thắng rất nhiều trận đấu mà đáng lẽ có thể là hòa hoặc thua, điều này nói cho bạn biết nội lực của họ. Đó không phải may mắn mà là sự tận tụy, hy sinh, dù mất bóng ở bất cứ tình huống nào cũng không từ bỏ”.

Klopp va Gomez Arnold
 
 
Và trận đấu sắp tới sẽ còn rất hấp dẫn với sự so tài trên băng ghế huấn luyện. Nếu có cuộc bình chọn ra 2 HLV giàu cảm xúc bậc nhất trong số các CLB hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại thì chắc chắn không thể thiếu cả Jurgen Klopp lẫn Diego Simeone trong danh sách ứng cử viên. Cả 2 đều là những ngọn lửa luôn bừng cháy ở đường biên, những nguồn năng lượng vĩnh cửu để thúc đẩy tinh thần đội bóng. 
 
Ngọn lửa của cả 2 chiến lược gia được thể hiện vào trong lối chơi, Liverpool của Klopp là tập thể chạy không biết mệt mỏi còn Atletico Madrid suốt gần một thập kỷ là những chiến binh xù xì, gai góc và quả cảm. Mùa giải trước, El Cholo thậm chí còn gây tranh cãi với màn ăn mừng đưa 2 tay xuống hạ bộ và về phía các cổ động viên Juventus. Hành động đó gây tranh cãi và có thể không đẹp nhưng vẫn là chất “điên” mà Simeone thể hiện trong 9 năm qua ở Atletico Madrid. Klopp là người thầy của những cái ôm và những cú đấm còn Simeone là vị thống soái của binh đoàn Atletico bất khuất.
 
Ở nước Anh thời điểm hiện tại, Liverpool gần như không thể ngăn cản. Tuy nhiên bước ra đấu trường châu lục, mọi chuyện có lẽ sẽ không dễ dàng với thầy trò HLV Jurgen Klopp. Atletico Madrid đang sa sút phong độ trong mùa giải này nhưng với tính chất của loạt trận đấu loại trực tiếp, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Đức gặp Tây Ban Nha: Một trong những cặp tứ kết hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá

Thực sự rất khó để xác định được trình độ thật sự của một đội tuyển giữa những giải đấu quốc tế và trong bối cảnh đối đầu với các đối thủ có trình độ khác nhau trong quá trình tham dự giải đấu. Nhưng dựa trên giai đoạn vòng bảng và vòng 1/8 của Euro 2024, thật khó để tin rằng nhiều người không nghĩ Tây Ban Nha và Đức là hai đội tuyển chơi xuất sắc nhất giải đấu.

Tây Ban Nha vs Croatia: Chia đôi điểm số?

Rơi vào bảng đấu cùng với những nhà đương kim vô địch Italia, cả Tây Ban Nha và Croatia đều hiểu rằng, một kết quả bất lợi ở trận đấu mở màn sẽ khiến cho cả hai phải chịu rất nhiều sức ép cho các loạt trận phía sau.

X
top-arrow